Những chiếc thang dành cho mèo bên ngoài các ngôi nhà ở Bern, thủ đô Thụy Sĩ chính là nét kiến trúc đặc biệt ở thành phố này.

Những chiếc cầu thang dành riêng cho mèo, nét kiến trúc độc đáo ở thủ đô Thụy Sĩ

16/02/2019, 12:43

Những chiếc thang dành cho mèo bên ngoài các ngôi nhà ở Bern, thủ đô Thụy Sĩ chính là nét kiến trúc đặc biệt ở thành phố này.

Nếu như con người có thang để di chuyển thì những chú mèo cũng có thang riêng của mình bên ngoài các căn hộ hoặc các tòa nhà cao tầng. Theo Guadian, những chiếc thang dành cho cư dân 4 chân đặc biệt này có hình ziczac và giúp chúng leo trèo một cách an toàn.

Brigitte Schuster, nhiếp ảnh gia đã thực hiện loạt ảnh về những chiếc cầu thang đặc biệt dành cho mèo ở Bern cho biết rằng ở Thụy Sĩ, mèo là thú cưng phổ biến và đặc biệt tại Bern, đa số người dân thành phố rất yêu mèo và nuôi mèo. Với những chủ nhân này, họ rất quan tâm đến sự an toàn của những chú mèo, vì vậy, họ thiết kế những chiếc thang riêng cho chúng. Chúng giúp mèo có thể dễ dàng di chuyển, leo lên hoặc leo xuống hệt như con người sử dụng cầu thang vậy. Hơn nữa, thiết kế cầu thang giúp mèo thỏa mãn bản năng leo trèo của mình.

Chính vì vậy, khi xây nhà, người dân Thụy Sĩ rất quan tâm đến hạng mục “cầu thang cho mèo”. Mỗi ngôi nhà đều có thiết kế riêng, tùy theo sáng tạo của người chủ nhà. Nó được tích hợp và là phần không thể thiếu, tạo nên nét kiến trúc độc đáo cho các ngôi nhà ở Thụy Sĩ.

Ngoài việc yêu mèo và muốn cho thú cưng được di chuyển an toàn dù “mèo có 9 mạng” song cũng có người dân ở Bern ưa chuộng thiết kế này vì giúp cho thú cưng lẫn người chủ được thoải mái tự do. Mỗi thành viên trong ngôi nhà, người và mèo đều có lối đi riêng của mình.

Thiên Di (Theo Guardian - Ảnh: Brigitte Schuster)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chiếc cầu thang dành riêng cho mèo, nét kiến trúc độc đáo ở thủ đô Thụy Sĩ