Với mong muốn "mang tết đến mọi nhà", những chuyến xe "0 đồng" đã lăn bánh đưa những công nhân nghèo về quê ăn tết.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Những chuyến xe '0 đồng' đưa người lao động nghèo về quê ăn tết

Tuyết Nhung 09/02/2024 09:45

Với mong muốn "mang tết đến mọi nhà", những chuyến xe "0 đồng" đã lăn bánh đưa những công nhân nghèo về quê ăn tết.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các công ty có nhiều hoạt động dành cho người lao động như đảm bảo lương, thưởng kịp thời, tặng quà tết, đặc biệt còn có những chuyến xe miễn phí đưa người lao động ở xa về quê đón tết cùng gia đình, người thân.

image_gallery-1-.png
Các chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn tết

7 giờ sáng ngày 7.2 (28 tháng Chạp), tại Nhà điều hành Khu Công nghiệp Thăng Long (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Hà Nội đã tổ chức 30 chuyến xe 45 chỗ ngồi đưa 1.200 công nhân lao động các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ngoài các công nhân được hỗ trợ xe về quê, 4.395 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (quê Thanh Hóa, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Lào Cai, Lạng Sơn...) được nhận hỗ trợ tiền vé về quê. Không chỉ đưa công nhân về quê ăn tết, LĐLĐ TP.Hà Nội sẽ tổ chức 6 chuyến xe đón trên 200 công nhân lao động ở 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An quay trở lại Hà Nội làm việc vào ngày 14.2.

Với tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, không ít người lao động sau một năm làm việc, dành dụm được chút tiền tiết kiệm nên đắn đo việc nên hay không về quê. Nhiều người lao động sẵn sàng ở lại thành phố và gửi tiền về quê cho người thân vào dịp tết. "Chuyến xe 0 đồng là hoạt động mang ý nghĩa xã hội to lớn, mang lại những nụ cười hạnh phúc khi Tết được trở về quê và ở cạnh những người thân yêu", một người lao động quê ở Thanh Hoá cho biết.

image_gallery.png
Các chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn tết

Trong khi đó, hàng nghìn người lao động ở Đà Nẵng cũng vui mừng khi được về quê ăn tết trên những chuyến xe miễn phí. Cụ thể, ngày 7.2, Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng đã tổ chức chương trình "Chuyến xe công đoàn" đưa công nhân khó khăn về quê đón tết.

Năm nay, có tổng cộng 85 chuyến xe "0 đồng" đưa 3.400 công nhân và người thân về nhà đón tết với gia đình. Phương tiện được sử dụng là xe 29 chỗ và 45 chỗ, với lộ trình phía bắc đến Thanh Hóa, phía nam đến Bình Định và Tây Nguyên đến Đắk Lắk. Ngoài ra, mỗi công nhân còn được hỗ trợ 100.000 đồng tiền ăn trưa.

Tối 4.2, tại Ga Sài Gòn (quận 3, TP.HCM), Liên đoàn Lao động TP.HCM và công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố đã tổ chức "Chuyến tàu mùa Xuân" đưa 162 gia đình đoàn viên - lao động khó khăn (472 công nhân và con công nhân) về các tỉnh miền Trung, với điểm đến cuối là Ga Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) vui Xuân đón Tết cùng gia đình.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết trong 4 ngày từ 4 đến 7.2 sẽ có 17 chuyến tàu hỏa từ Chương trình "Chuyến tàu mùa Xuân" lăn bánh, đưa 567 hộ gia đình với 2.006 đoàn viên - lao động và con đoàn viên lao động về quê đón tết cùng gia đình hoàn toàn miễn phí.

Ngày 7.2, tại khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng (huyện An Dương, TP.Hải Phòng), công đoàn khu kinh tế Hải Phòng tổ chức 16 chuyến xe đưa các gia đình công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng về quê đón tết.

Năm nay, công đoàn khu kinh tế Hải Phòng dành riêng các chuyến xe miễn phí để đưa người lao động làm việc đến hết 27 tháng Chạp và các gia đình có con nhỏ về quê đón tết. Do một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nên công đoàn khu kinh tế Hải Phòng đã chủ động phối hợp với công đoàn cơ sở tặng 3.500 vé xe cho các trường hợp về quê đón tết sớm.

a3.png
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thành phố Hà Nội và công đoàn Thủ đô tặng lì xì cho con cán bộ lao động

Theo đại diện khu kinh tế Hải Phòng, việc tổ chức các chuyến xe và tặng vé xe hỗ trợ công nhân lao động về quê đón tết là một trong những hoạt động thiết thực của công đoàn khu kinh tế Hải Phòng hỗ trợ người lao động, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng, trở về đón tết đầm ấm, sum vầy bên gia đình. Sau tết, công đoàn khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chúc mừng tân xuân để người lao động có nhiều niềm vui, khí thế mới trong lao động sản xuất.

Tại Quảng Ninh, một doanh nghiệp ngành than đã tổ chức chương trình "Xe đưa cán bộ công nhân viên về quê ăn Tết Nguyên đán 2024". Theo đó đã có 14 chuyến xe miễn phí đưa 635 cán bộ công nhân viên cùng người thân về quê ăn tết tại các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nam Định, Hưng Yên, Bắc Ninh, Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Sơn La, Điện Biên...

Bài liên quan
Sóc Trăng: Chuyến xe 0 đồng của lính giúp người nghèo
Nhằm chia sẻ khó khăn với những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sáng 26.7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức chuyến xe 0 đồng, trao tặng những phần quà đến người nghèo ở TP.Sóc Trăng và H.Mỹ Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chuyến xe '0 đồng' đưa người lao động nghèo về quê ăn tết