Không quản ngại khó khăn, những chuyến xe màu cam thiện nguyện của Phương Trang liên tục đồng hành đưa bà con lao động, người già, sinh viên, học sinh… từ TP.HCM về quê nhà trên khắp mọi miền đất nước để tránh dịch COVID-19.

Miệt mài những chuyến xe nghĩa tình

Q.C | 02/08/2021, 09:40

Không quản ngại khó khăn, những chuyến xe màu cam thiện nguyện của Phương Trang liên tục đồng hành đưa bà con lao động, người già, sinh viên, học sinh… từ TP.HCM về quê nhà trên khắp mọi miền đất nước để tránh dịch COVID-19.

Ấn tượng những chuyến xe màu cam

Sáng 1.8, tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, gần 500 học sinh, sinh viên quê tỉnh Khánh Hòa đã lên đường về lại quê nhà trên những chuyến xe màu cam của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines - Phương Trang).

1bphuongtrang02082021.jpg
Đoàn xe Phương Trang đã về đến TP Nha Trang an toàn tối ngày 1.8.2021 - Ảnh: FUTA

Đây là đợt về quê đầu tiên của học sinh, sinh viên Khánh Hòa do Phương Trang phối hợp triển khai cùng các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa và TP.HCM thực hiện.

1aphuongtrang02082021.jpg

Không nén được nổi niềm xúc động, một sinh viên quê Khánh Hòa chia sẻ: “Em đã ở đây rất lâu rồi, nay mới có chuyến xe để về nhà. Em cảm ơn các cơ quan tỉnh nhà và Phương Trang đã giúp đỡ đưa em về quê hương trong lúc này”.

2aphuongtrang02082021.jpg
2bphuongtrang02082021.jpg

Sự kiện đưa người dân về quê nằm trong chương trình huy động 5.000 chuyến xe đưa đồng bào về các tỉnh miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên về quê miễn phí.

Có mặt từ 6 giờ sáng, chị Nguyễn Thị Lan, huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre), mừng rỡ cho biết, mình may mắn vì đăng ký 2 lần mới đi được chuyến xe này, nhiều người muốn về mà không có xe để về. Chị Lan tính về quê từ tháng trước mà không có xe nên phải ở lại. Lên TP.HCM làm nhân viên phụ bán quán, dịch bùng phát nên quán đóng cửa thất nghiệp ở trong nhà chủ, không còn tiền trang trải nữa nên phải về quê.

3aphuongtrang02082021.jpg
3bphuongtrang02082021.jpg

Trước đó, từ ngày 26.7 - 31.7.2021, đã có 800 bà con Phú Yên, 906 bà con Bến Tre và 200 bà con Bình Thuận lên đường về lại quê nhà trên những chuyến xe màu cam của Phương Trang. Rất nhiều người trong số hành khách đặc biệt này là sinh viên, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, chiều ngày 31.7, tại Bến xe Miền Đông, đoàn xe Phương Trang đã đưa gần 200 người dân Bình Thuận rời TP.HCM về quê trên 10 chiếc xe giường nằm loại 54 chỗ ngồi. Mỗi xe chỉ chở 20 người và ngồi xen kẽ nhau trong xe; có xe cứu thương, chở theo nhân viên y tế để xét nghiệm và xe cán bộ phục vụ tháp tùng. Danh sách người về quê lần này là những người có hoàn cảnh khó khăn như sinh viên không có nơi ở, người bệnh, người nhà bệnh nhân, người đi khám bệnh bị kẹt lại TP.HCM không về được và không có người thân tại TP.

4aphuongtrang02082021.jpg
4bphuongtrang02082021.jpg

Chuyến xe nghĩa tình sẽ còn tiếp tục ghi dấu yêu thương trên nhiều miền đất nước

Ngoài các tỉnh thành đã có kế hoạch vận chuyển, đến nay đã có nhiều tỉnh, thành phố liên hệ với Phương Trang để phối hợp xây dựng kế hoạch đưa bà con về quê như Ninh Thuận, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Lâm Đồng…

Ông Đào Viết Ánh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang gửi lời cám ơn đến chính quyền địa phương đã kịp thời hỗ trợ bà con. “Nghĩa cử các tỉnh, thành dang rộng vòng tay chào đón đồng bào mình về lại quê nhà chính là cái tình chan hòa của dân tộc ta, xuất phát từ sự thấu hiểu những khó khăn bà con đang gặp phải do COVID-19 hoành hành xáo trộn cuộc sống. Hy vọng trong khó khăn bà con có được phương án về quê an toàn và hiệu quả, tránh bị trục lợi bởi các đơn vị nhỏ lẻ, tự phát”, ông Ánh chia sẻ.

Theo ông Đào Viết Ánh, dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, Tập đoàn Phương Trang đã và đang tích cực góp sức cũng như kết nối kêu gọi sự chung tay phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn sức khỏe cho cộng đồng và đất nước.

5aphuongtrang02082021.jpg
5bphuongtrang02082021.jpg

Không thể thiếu những “người cầm lái”

Trên những hành trình kết nối yêu thương này, không thể thiếu những “người cầm lái”. Chiếc áo đồng phục màu xanh lá nay tạm giấu mình sau lớp đồ bảo hộ. Anh em Phương Trang xung phong trở thành những “chiến binh trong màu áo xanh Dương”, bon bon lên đường cùng cả nước chống dịch. Nụ cười hào sảng mỗi lần đến trạm tạm ẩn sau lớp khẩu trang dày, nhưng những ánh mắt thì vẫn tự hào và vui sướng, vì đồng bào được đoàn viên, vì trái tim được sưởi ấm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miệt mài những chuyến xe nghĩa tình