Các nhà nghiên cứu cho biết, duy trì lối sống lành mạnh, giữ tinh thần luôn lạc quan có thể giúp tăng tuổi thọ.

Những đặc điểm tiết lộ tuổi thọ của bạn

La Hường | 16/10/2017, 14:58

Các nhà nghiên cứu cho biết, duy trì lối sống lành mạnh, giữ tinh thần luôn lạc quan có thể giúp tăng tuổi thọ.

Bạn được sinh ra khi mẹ bạn trẻ hơn 25 tuổi

Nhóm nghiên cứu của Trường đại học Chicago (Mỹ) phát hiện: khi sinh ra bạn lúc mẹ của bạn chưa tới 25 tuổi, bạn sẽ sống lâu thọ hơn so với những người được sinh bởi những bà mẹ lớn tuổi hơn. Lý do là: buồng trứng của những phụ nữ lớn tuổi dễ bị rối loạn, dẫn đến những bất thường về nhiễm sắc thể ở thai nhi nên có thể ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của người con sau khi sinh và khi lớn lên.

Bạn cótinh thần lạc quan

Bạn sẽ hiếm khi thấy người có cảm xúc lành mạnh than phiền về cuộc đời họ. Thay vào đó, bạn sẽ nhìn thấy một người có thể chấp nhận hoàn cảnh hiện tại và luôn tìm ra cách giải quyết chúng theo những hướng tích cực nhất. Họ luôn biết cách giải quyết vấn đề và luôn tạo ra cơ hội để tự trưởng thành.

Bạn thích uống nước chè

Chất catechins có trong lá chè có thể ngăn chặn sự tích lũy protein, bảo vệ các tế bào não, duy trì khả năng nhận thức của bộ não. Hơn nữa, chất caffeine trong lá chèchứa axit theanine protein tự nhiên, có thể ngăn chặn tác dụng do caffeine thông thường mang lại như làm tăng huyết áp, gây đau đầu và mệt mỏi... khác xa với caffeine trong cà phê vì không có tác dụng này.

Bạn ít ăn loại thịt đỏ

Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ cho biết: nếu bạn ăn quá 500g thịt đỏ mỗi ngàysẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng; Tương tự mỗi ngày ăn quá 100g thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói hoặc giăm bông,nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng sẽ tăng lên 42%.

Bởi vì các loại thịt trong quá trình nướng, hun khói, ướp muối hoặc dùng chất bảo quản sẽ sinh ra chất gây ung thư nitrite, đe dọa các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Do đó việc hạn chế ăn thịt đỏ chính là biện pháp tốt ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư.

Biết chăm sóc bản thân

Tự chăm sóc bản thân là một yếu tố không thể thiếu để có đươc tâm trí khỏe mạnh. Những người này luôn biết khi nào cần thiết để tiếp nhiên liệu cho cơ thể và tâm trí, họ nhận thức rõ được giới hạn và rất yêu bản thân, do đó họ cũng hiểu điều gì sẽ làm họ vui hoặc đem lại sự cân bằng trong tâm trí cũng như cảm xúc.

Bạn có thói quen đi bộ khoảng 30 phút hàng ngày

Nhiều nghiên cứu về tác dụng của luyện tập cho thấy: những người duy trì đều đặn chế độ luyện tập bằng đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày có tỷ lệ sống thọ cao gấp 4 lần so với những người đi bộ ít hơn 30 phút mỗi ngày hoặc không luyện tập gì. Đi bộ là một hình thức vận động giúp tiêu hao mỡ thừa, tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, thải lọc độc tố trong cơ thể tốt, nên có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều loại bệnh.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
17 phút trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những đặc điểm tiết lộ tuổi thọ của bạn