Bệnh nhân tố sau khi 'nhốt' buộc người nhà mang tiền đến đóng thêm gần 60 triệu đồng, Phòng khám Đa khoa BAYLOR (202 đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM) mới cho về nhà. Trước đó, phòng khám này chẩn đoán bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu và tư vấn phẫu thuật với giá gần 3 triệu đồng đã được bệnh nhân đóng đủ.

Phòng khám BAYLOR bị tố giữ bệnh nhân lấy gần 60 triệu đồng cắt bao quy đầu

Hồ Quang | 13/10/2017, 07:54

Bệnh nhân tố sau khi 'nhốt' buộc người nhà mang tiền đến đóng thêm gần 60 triệu đồng, Phòng khám Đa khoa BAYLOR (202 đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM) mới cho về nhà. Trước đó, phòng khám này chẩn đoán bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu và tư vấn phẫu thuật với giá gần 3 triệu đồng đã được bệnh nhân đóng đủ.

"Vẽ" bệnhđể tăng giá từ 2,8 triệu lên gần 60 triệu đồng

Anh Nguyễn Đức H.(20 tuổi, ngụ quận 10,TP.HCM) cho biết khoảng 19 giờ 30 ngày 10.10, anh đi cùng bạn gái đến Phòng khám Đa khoa BAYLOR để khám bao quy đầu sau khi thấy dương vật có dấu hiệu bị ngứa vàrát. Theo lời kể của H. thì tại đây, các bác sĩ chẩn đoán H. bị hẹp bao quy đầu, có một số vết viêm trên bao quy đầu và thông báo giáphẫu thuật là 2.800.000 đồng.

Sau đó, bạn gái của H. xuống phòng đóng tiền thì được thông báo đóng thêm 420.000 đồng tiền xét nghiệm máu, nước tiểu, nâng tổng số tiền lên 3.220.000 đồng. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn chấp nhận đóng toàn bộ số tiền trên, dù H. không được các bác sĩ ở đây lấy máu hay nước tiểu để xét nghiệm. H. được đưa lên phòng tiểu phẫu và được 1 bác sĩ người Trung Quốc có tên là Rong Chen Chen tiến hành phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật hẹp bao quy đầu xong, một thông dịch viên của vị bác sĩ trên đã thông báo với H. rằng bác sĩ phát hiện thân dương vật của anh có 2 khối u, trong đó có 1 khối u nằm trên mạch máu và đưa 2 ra phương án điều trị. Phương án thứ nhất là hút dịch trong khối u ra với giá tiền 26.800.000 đồng, nhưng người thông dịch viên này lạithòng thêm 1 câu:“Phương án này sẽ không điều trị đứt điểm hoàn toàn, có thể tái phát lại”; còn phương án thứ 2 là mổ lấy khối u ra, điều trị dứt điểm luôn, không còn tái phát trở lại với giá 56.800.000 đồng.

Với cách nói này, theo H. thì gần như bác sĩ ở đây đã buộc anh phải chọn phương án thứ 2 với giá 56.800.000 đồng.

"Tại sao khi khám bác sĩ chẩn đoán em chỉ nói hẹp bao quy đầu và đưa ra giá phẫu thuật là 2.800.000, rồi đến lúc mổ xong bao quy đầu lại nói phát hiện thêm 2 khối u ở dương vật phải mổ với giá tiền cao như vậy”, H. thắc mắc.

Sau đó H. yêu cầu thông dịch viên nhờ bác sĩ khâulại bao quy đầu để anh về nhà xin ý kiến gia đình, vì số tiền trênquá lớn nhưng ngườinày không đồng ý và và nói: “Không thể khâulại được, nếu khâulại sẽ đụng vào khối u đó gây vỡ làm hoại tử dương vật, có thể phải cắt bỏ dương vật”.

Hóa đơn mà bệnh nhân Nguyễn Đức H. thanh toán tiền cho Phòng khám Đa khoa BAYLORcó khoản"tiền nợ" 56.800.000 đồng

"Chị thông dịch viênnói bạn gái em điện thoại về thông báo với gia đình mang tiền đến đóng để phẫu thuật, nhưng bạn gái em liên lạc không được. Lúc này em van xincho em về nhàxin ý kiến củamẹ và chị ba, cũng như chuẩn bị tiền để quay lại đây phẫu thuật khối u nhưng chị ấy nhất quyết không chịu.Trước mắt em là cái màng chắn màu xanh, phía sau không thấy gì cả nên em chẳng biết họ làm gì, em sợ lắm. Vậy mà họ cứ để em nằm ở đây, bác sĩ liên tục tiêm thuốc tê vào dương vậtđể chờngười nhà đến đóng tiền, còn chị thông dịch viên thì cứ đi ra đi vào”, H.vừa kể vừa rơm rớm nước mắt.

Cũng theo H. sau khi bạn gái anh cố gắng dùng điện thoại liên lạc về nhà để xin ý kiến của gia đình, không được; người thông dịch viên này tiếp tục dọa anh: “Mỗi người con trai chỉ có 1 dương vật thôi, bộ em muốn không có dương vật hả”. Lúc đó H. cảm thấy hoang mang.

Dùng kếđể bắt ký nợ

Sau một thời gian thuyết phục bệnh nhân không thành, người thông dịch viên cho vị bác sĩ TrungQuốc này đã nghĩra “khổ nhục kế”, liền báo với bệnh nhân đã liên hệđược người nhà và đồng ý cho phẫu thuật khối u ở dương vật nên bác sĩ đã khâutrở lại rồi, và yêu cầu bạn gái của H. ký vào giấy nợ phẫu thuật lấy khối u với giá 56.800.000 đồng.

Tưởng thật, bạn gái H. đã ký vào giấy nợ số tiền trên và được một người thân trong gia đình H. mang tiền ra thanh toán. “Đâu có người nào ở phòng khám này gọi điện cho gia đình em đâu, họ tự dựng chuyện lên như vậy để ép bạn gái em ký. Cứ tưởng là họ mổ trước rồi cho ký nợ trả sau nên bạn gái em mới ký”, H. cho biết.

“Phòng khám này đã giữ em từ lúc mổ xong bao quy đầu khoảng hơn 20 giờ, nhưng đến hơn 21 giờ ngày 10.10 khi tính xong khoản tiền 56.800.000 đồng mới cho em ra khỏi phòng mổ”, H. cho biết thêm.

Điều đáng nói hơn, sáng hôm sau (11.10), H. thấyvết thương ở dương vật bị chảy máunên đãđiện thoại thông báo cho người thông dịch viên hôm trước biết tình trạng, rồi quay trở lại Phòng khám Đa khoa BAYLOR nhưng lại không gặp bác sĩ phẫu thuật, cũng như người thông dịch viên.Lúc này H. được một bác sĩ khác đưa đi rửa lại vết thương, nhưng vẫn không xử lý được tình trạng chảy máu.

Bệnh nhân H. được gia đình đưa đến Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán H. bị “chảy máu sau mổ Phymosis” nên đã tiến hành khâu lại vết thương và kê thuốc Cefuroxim 0,5g cho bệnh nhân sử dụng.

“Hiện sau 1 ngày điều trị tình trạng chảy máu ở dương vật của em không còn nữa. Em đã làm đơn tố cáo lên công an phường 15, quận 10- nơi phòng khám này trú đóng và sẽ gửi tiếp đơn lên Sở Tư pháp TP.HCM”, H. cho hay.

Theo một bác sĩ ở Bệnh viện Bình Dân thì bệnh nhân H. chỉ được mổ hẹp bao quy đầu, chứ không có mổ gì về khối u ở dương vật cả. Việc bệnh nhân H. bị chảy máu ở dương vật là do bác sĩ phẫu thuật nhưng khâulại rất cẩu thả.

Cũng theo vị bác sĩ này, nếu nói khối u ở dương vật không thể khâu lại vì có thể gây hoại tử dương vậtlà điều hoàn toàn không hợp lý. Đây chỉ là cách nói để ép bệnh nhân phải “ói” ra số tiền trên.

Chiều 12.10, trao đổi với báo chí bà Nguyễn Thị Thanh – Đại diện Phòng khám Đa khoa BAYLOR cho rằng phòng khám này không cho phép nhân viên nào được quyền bắt bệnh nhân ghi nợ như thế. “Việc này tôi mới chỉ nghe phảnánh của người nhà bệnh nhân, sẽ cho kiểm tra lại nhân viên của mình, nếu làm sai tôi sẽ thẳng tay đuổi việc. Tôi chỉ mong mọi người làm việc khách quan vì tình người. Tôi không bao giờ chối bỏ trách nhiệm của mình”, bà Thanh nói.

Còn về vấn đề vết thương nơi mổ bị chảy máu, bà Thanh cho rằng có thể do saumổ vết thương có những vấn đề trục trặc thì bác sĩ, y tá của phòng khám sẽ chịu trách nhiệm xử lý.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám BAYLOR bị tố giữ bệnh nhân lấy gần 60 triệu đồng cắt bao quy đầu