Hơn 30 năm bước trên sàn diễn, Naomi Campbell luôn được nhắc đến như một “nàng báo đen” với sức ảnh hưởng rộng khắp thế giới.

Những dấu mốc cuộc đời ‘báo đen’ Naomi Campbell

Đan Thuỳ | 19/05/2021, 17:05

Hơn 30 năm bước trên sàn diễn, Naomi Campbell luôn được nhắc đến như một “nàng báo đen” với sức ảnh hưởng rộng khắp thế giới.

Bắt đầu từ con số 0, Naomi Campbell đã nỗ lực khẳng định mình và dần trở thành một trong những siêu mẫu đình đám nhất thế giới. Đó là cả một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ và sự dũng cảm đấu tranh chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Khởi đầu năm 7 tuổi

Vì mẹ là một vũ công nên Naomi có cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật rất sớm. Năm 7 tuổi, Naomi xuất hiện trong MV Is this love của Bob Marley, sau đó là I'll Tumble 4 Ya của Culture Club vào năm 12 tuổi.

40258585230470a36529f14adabf3abf.jpg
Naomi Campbell trong MV  Is this love - Ảnh: Internet

15 tuổi chính thức bước chân vào làng mốt

Năm 15 tuổi, trong một lần Naomi đi chơi với những người bạn khác sau giờ học, thì Beth Boldt - Giám đốc Công ty Synchro đến và hỏi Naomi rằng có muốn làm người mẫu hay không. Naomi đã vô cùng thích thú nhưng mẹ cô lại không đồng ý vì chỉ muốn con tập trung vào việc học. Thế nhưng sau đó, Naomi vẫn nghe theo tiếng gọi của đam mê và tự mình đến tìm Beth và đó thật sự là bước ngoặt của đời cô. Ba tháng sau đó, Naomi vinh dự xuất hiện trên bìa tạp chí ELLE của Anh, điều mà chưa người mẫu da màu nào làm được trước đó.

2738.jpg
Naomi vinh dự xuất hiện trên bìa tạp chí ELLE của Anh - Ảnh: Internet

Bộ ba Trinity và Big Six

Đến cuối thập niên 1980, Naomi Campbell cùng Christy Turlington và Linda Evangelista lập nên bộ ba Trinity. Năm 1990, một lần nữa báo đen cùng Claudia Schiffer, Cindy Crawford, Linda Evangelista, Chirsty và Kate Moss tạo nên Big Six oanh tạc mọi sàn diễn và tạp chí thời trang, mở ra kỷ nguyên siêu mẫu - kỷ nguyên những ngôi sao thực sự của Hollywood chứ không đơn thuần là người mẫu trình diễn trên sàn catwalk.

d456472ad71c895cb92df6edf5486958.jpg
Bộ 3 Trinity - Ảnh: Internet
nhom-sieu-mau-big-six-thap-nien-90-naomi-campbell-kate-moss.png
Big Six - Ảnh: Internet

35 năm khẳng định vị thế trong làng thời trang

Trong hành trình dai dẳng của sự nghiệp người mẫu, cô từng góp mặt hơn 300 trang bìa của các tạp chí danh tiếng thế giới. Dấu ấn quan trọng trong nghề mẫu của Naomi là xuất hiện trên tạp chí Vogue Anh năm 1987. Tiếp đó, báo đen trở thành người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue Pháp năm 1988, một tiền lệ chưa từng xảy ra trước đây. Thành công nối tiếp khi cô được bà đầm thép Anna Wintour đưa cô trở thành gương mặt trang bìa tạp chí Vogue Mỹ số September Issue, ấn phẩm đặc biệt và quan trọng nhất của tờ Vogue, lúc đó cô chỉ vừa 19 tuổi.

1576088888-535-cam-1-1575430126-width600height600.jpg

Tháng 11.2016, cô vinh dự nhận được giải thưởng Siêu mẫu của thế kỷ do tạp chí GQ Đức trao giải. Không ai có thể phủ nhận những gì mà huyền thoại này tạo nên trong hơn 30 năm qua.

Có thể nói, Campbell là một hiện tượng hiếm hoi trong làng mốt thế giới. Cô cũng gần như là người mẫu da màu đầu tiên vượt qua nạn phân biệt chủng tộc và thành công xuất sắc. Bằng những sải bước điêu luyện và chuyên nghiệp, thần thái ngút ngàn “báo đen” từng trở thành nàng thơ của các nhà mốt lừng danh như Versace, Gucci, Fendi…

o-tuoi-50-naomi-campbell-van-o-dinh-cao-phong-cach-sieu-mau-13.jpg

Mặc dù đã 51 tuổi nhưng cái tên siêu mẫu Naomi Campbell vẫn luôn được săn đón. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực thời trang, cô còn điều hành nhiều tổ chức từ thiện, quyên góp hàng triệu đô la Mỹ cho các nạn nhân của thiên tai và những người tị nạn. Sức ảnh hưởng của Naomi Campbell giờ đây đã mang tính lịch sử. Nền công nghiệp thời trang có thể đã thay đổi sự nghiệp của siêu mẫu này trong suốt ba thập kỷ qua, nhưng tiếng nói của cô vẫn sẽ mãi có sức ảnh hưởng và có giá trị to lớn đối với cộng đồng người da màu nói chung và người mẫu da màu nói riêng.

Lần đầu làm mẹ ở tuổi 51

Mới đây, Naomi Campbell đã bất ngờ báo tin vui với người hâm mộ rằng cô đã lần đầu lên chức mẹ ở tuổi 51. Người đẹp đã chia sẻ bức ảnh chụp bàn chân em bé trên Instagram cá nhân.

Naomi viết: “Một phước lành nhỏ xinh đã chọn tôi làm mẹ của cô ấy. Thật vinh dự khi có được tâm hồn dịu dàng này trong cuộc sống của tôi. Không từ ngữ nào có thể diễn tả mối quan hệ gắn bó suốt đời mà tôi chia sẻ với con gái. Không có tình yêu nào lớn hơn thế”.

capture-16213588802881226527958.png
Naomi hạnh phúc chia sẻ hình ảnh con gái đầu lòng - Ảnh: Internet

Mặc dù không tiết lộ về phương pháp để có thể chào đón con gái đầu lòng, nhưng theo một nguồn tin được chia sẻ vào 4 năm trước, nhiều người cho rằng cô đã sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Thông báo về việc có con của Naomi được đưa ra sau khi cô thừa nhận rằng cô đã suy nghĩ rất nhiều về việc có con và mong ước có con ở thời điểm này, tuy nhiên cô vẫn không vội vàng trước quyết định kết hôn.

Vào năm 2018, Naomi hẹn hò với nam rapper Skepta nhưng sau đó chừng một năm, Naomi lại bén duyên với Liam Payn (cựu thành viên nhóm nhạc One Direction) - người từng dính tin đồn hẹn hò với hàng loạt mỹ nhân nóng bỏng. Trước đó, Naomi cũng được cho là có mối quan hệ với tỷ phú người Nga Vladislav Doronin, võ sĩ quyền anh Mike Tyson, Robert De Niro…

Mặc dù khá kín tiếng về đời sống tình cảm, song trước đây, Naomi cũng từng cho biết cô đang giữ mối quan hệ tốt với người yêu cũ và hiện tại không hẹn hò với ai.

Sau khi thông tin được Naomi chia sẻ, những lời chúc mừng đến từ các nhân vật có tiếng trong ngành thời trang đã ồ ạt được gửi đến cô. Nhà thiết kế đình đám Marc Jacobs viết: “'Trời ơi! Hôm nay là ngày gì vậy? Thật không thể tin được! Bạn sẽ là một người mẹ tuyệt vời. Những phước lành xung quanh bạn!”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những dấu mốc cuộc đời ‘báo đen’ Naomi Campbell