Dầu xả cung cấp dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, tránh hư tổn do môi trường bụi bẩn. Vài lưu ý nhỏ sau đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình chăm sóc tóc với dầu xả hiệu quả!

Những điều cần biết khi chăm sóc tóc bằng dầu xả

La Hường | 26/07/2016, 17:16

Dầu xả cung cấp dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, tránh hư tổn do môi trường bụi bẩn. Vài lưu ý nhỏ sau đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình chăm sóc tóc với dầu xả hiệu quả!

Không nên tùy tiện chọn dầu xả

Tóc tuy không nhạy cảm như làn da nhưng cũng có tiếng nói riêng của mình. Vì vậy bạn đừng nghĩ gội loại dầu xả gì cho tóc cũng được. Cần phải hiểu rõ về mái tóc của mình mới biết cách chăm sóc tốt được. Bạn chỉ nên thay đổi dầu xả khi cảm thấy nó không còn hợp với tóc của bạn nữa. Còn không cứ kiên trì gội 1 loại dầu sẽ tốt hơn cho tóc của bạn.

Gội dầu xả sai cách

Nhiều người có thói quen gội dầu xả giống như dầu gội đầu: gội sạch từ ngọn tóc tới gốc tóc, cả da đầu vì bạn nghĩ gội như vậy dầu xả mới thấm vào chân tóc. Đây là sai lầm nghiêm trọng vì nó ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng trong tóc. Khi dầu xả tác động trực tiếp lên da đầu sẽ phá vỡ môi trường dưỡng ẩm tự nhiên của da đầu, dẫn đến tóc xơ, chẻ ngọn, yếu. Vì vậy các chuyên gia về tóc khuyên bạn gội dầu xả cách chân tóc ra từ 2-3cm.

Đồng thời không nên gội quá sạch làm trôi hết dưỡng chất có trong dầu xả. Tốt nhất chỉ nên massage nhẹ nhàng cho dầu xả ngấm vào thân tóc trong vài phút rồi xả lại nhanh chóng bằng nước sạch.

Dùng quá nhiều dầu xả

Vì tác dụng tuyệt vời của dầu xả dẫn đến tình trạng có nhiều người lợi dụng dầu xả với suy nghĩ xài càng nhiều càng tốt. Điều này không đúng hoàn toàn vì khi tóc không kịp hấp thụ dưỡng chất từ dầu xả dẫn đến bị nhờn, dễ bám bụi bẩn khi ra môi trường bên ngoài và làm tóc bết lại.

Khi nào nên dùng dầu hấp?

Dầu hấp mang lại hiệu quả cho tóc nhiều hơn dầu xả nhưng chỉ cần thiết khi nào tóc hư tổn cần phải phục hồi. Vì dầu hấp có các hạt dưỡng chất tác động sâu vào tóc nên chỉ dùng khi cần thiết và 2 loại sản phẩm này cùng làm đẹp cho tóc nhưng có tính năng khác nhau hoàn toàn.

Thu Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều cần biết khi chăm sóc tóc bằng dầu xả