Hay càm ràm, mê tín, suy nghĩ tiêu cực… là những điều đàn ông ghét nhất ở vợ.

Những điều đàn ông ghét nhất ở vợ

La Hường | 03/10/2016, 11:42

Hay càm ràm, mê tín, suy nghĩ tiêu cực… là những điều đàn ông ghét nhất ở vợ.

Mê tín

Phụ nữ quá mê tin đôi khi làm đảo lộn cả cuộc sống gia đình chỉ vì tin vào những điều viển vông, không có thật. Từ chuyện bé xíu như vô tình có lá cây héo rụng trong nhà cũng có thể suy ra những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng, bất an.

Trong nhà tất tần tật sinh hoạt đều phải theo một “thủ tục” mà vợ mê tín cho là tránh được tai họa, nào là khi bước ra khỏi nhà không được đi giờ thiếu, khi lỡ miệng nói những câu xui rủi thì phải nhổ nước miếng đi nói lại… Cứ từng thứ một như thế, cảm giác cuộc sống chung quanh đầy những bất trắc. Đành rằng “có kiêng có lành” như ông bà ta thường nói, nhưng cũng cần chọn lọc hơn, không phải đụng đâu kiêng đó đến mức độ mê tín như vậy.

Sợ lên cân

Ám ảnh sợ lên cân đến mức chỉ cần cân nặng nhích lên chút xíu là kiêng khem nghiêm ngặt. Tất cả những món đưa vô miệng đều được vợ tính ra lượng calo cụ thể, rồi phân tích thứ gì nên ăn không nên ăn. Vô tình vợ làm u ám không khí bữa ăn của gia đình.

Mà đáng nói là vợ chỉ lên vài trăm gam chứ có nhiều nhặn gì. Chồng cực kỳ dị ứng khi cả trong bữa ăn cũng phải cân nhắc, tính toán, nhưng nói hoài vợ không thay đổi.

Nói quá nhiều

Đàn ông thường kiệm lời hơn phụ nữ nhưng không vì thế mà họ thích một người phụ nữ nói nhiều. Nói nhiều, mà chỉ nói đúng một vấn đề thử hỏi ai không ngán ngẩm.

Nhất là khi càm ràm về thói hư nào đó của chồng, cách nói của vợ chẳng lọt lỗ tai chồng câu nào, thậm chí còn khiến chồng thêm khó chịu và có tư tưởng làm tới chứ không phải từ bỏ.

Khoe kiến thức

Thường thì đàn ông ngại cưới những cô nàng thích khoe kiến thức, gì cũng tỏ ra biết rồi, có khi còn muốn chỉ giáo lại người kia. Nhưng nếu lỡ lấy rồi thì quả là ê chề.

Vì vậy, ngay cả khi đã biết tất cả thì cũng lắng nghe những gì bạn đời nói. Tuyệt đối không có kiểu “nhảy vào họng” người khác. Đó còn là thái độ của người không có kiên nhẫn lắng nghe. Mẫu phụ nữ này khiến đàn ông ngán tận cổ.

Suy nghĩ tiêu cực

Bất cứ vấn đề nhỏ xíu nào, vợ cũng có thể thổi phồng lên theo hướng tiêu cực, bi quan. Vợ nhìn chung quanh toàn người xấu, phải cảnh giác. Điều này khiến cuộc sống thêm phần nặng nề.

Đàn ông thích tìm sự nhẹ nhàng, thánh thiện ở phụ nữ. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, họ cần sự cân bằng nơi tổ ấm của mình, chứ không phải tiếp tục những mệt mỏi không phải từ công việc.

Luôn muốn thay đổi chồng

Có những ông chồng luôn đau đầu thắc mặc tại sao vợ có thể làm ầm ĩ những chuyện vặt vãnh không đâu, trong khi bao nhiêu thứ chồng làm được cho vợ lại bị ngó lơ. Họ cảm giác như mình chưa bao giờ làm hài lòng được vợ. Vợ thì luôn coi chồng như một kẻ cần giáo dục cho hoàn hảo hơn.

Hãy bớt để tâm đến những điều nhỏ nhặt mà ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân của vợ chồng. Không ai có thể trở thành người hoàn hảo nên hãy chấp nhận những khuyết điểm của nhau để hôn nhân luôn bền vững.

Khánh An

Bài liên quan
Mâu thuẫn đất đai trong gia đình, cháu trai đâm cô ruột tử vong
Sáng 18.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Trường (SN 1990, ngụ ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều đàn ông ghét nhất ở vợ