Các nhà khoa học Canada đã phát hiện ra rằng đồng hồ sinh học trong cơ thể chúng ta có thể gây ra cảm giác khát nước trước khi đi ngủ.

Tại sao trước khi đi ngủ chúng ta hay khát nước?

Vũ Trung Hương | 03/10/2016, 08:41

Các nhà khoa học Canada đã phát hiện ra rằng đồng hồ sinh học trong cơ thể chúng ta có thể gây ra cảm giác khát nước trước khi đi ngủ.

Đặc điểm này dựa trên nhu cầu của cơ thể cần được nhận đủ nước trong suốt thời gian ngủ mà không cần thức dậy.

Khi tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa họcđã tìm ra bằng chứng rằng có sự tổng hợp phân tử tín hiệu ở trong đại não. Phân tử này có khả năng điều chỉnh hoạt động của đồng hồ sinh học và kích hoạt các tế bào thần kinh báo hiệu cơn khát vào buổi tối. Chính vì vậy mà nhiều người cảm thấy khát nướctrước lúc lên giường.

Theo Meddaily, công trình nghiên cứu này sẽ giúp vào việc bào chế những loại thuốc đặc biệt dùng cho những người đi du lịch hay công tác thường xuyên phải thay đổi múi giờ và bù đắp tình trạng thiếu nước trong cơ thể.

Chúng ta đều biết rằng không có lợi nếu uống quá nhiều nước vì thận phải làm việc nhiều và gây chứng tăng tiết mồ hôi. Đây là quan điểm của giáo sư Mark Wheatleykhi tìm cách điều trị bệnh hyperhidrosis. Ông khuyên những người bị chứng bệnh này nên giảm lượng nước uống, sống thanh thản không căng thẳng. Nếu chứng tăng tiết mồ hôi không giảm thì có thể tiêm botox để tạm ngừng tiết mồ hôi, hoặc dùng laser loại các tuyến mồ hôi. Quan niệm phổ biến là chúng tacần uống 2 lítnước trong ngày, kể cả 1/2 lítthu từ thức ăn và chỉ nên uống nước khi cảm thấy cơ thể có nhu cầu.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao trước khi đi ngủ chúng ta hay khát nước?