SLNA đến phố núi Pleiku là khách trong bối cảnh cả chủ lẫn khách đều khát điểm. Trong khi quân đoàn xứ Nghệ vừa trải qua chuỗi 3 trận liền chưa biết mùi chiến thắng thì HAGL đang quơ quào để trốn chạy lưỡi hái tử thần rớt hạng.

'Những đứa con của bầu Đức' và cuộc trốn chạy lưỡi hái tử thần rớt hạng

Tấn Đức | 21/07/2019, 13:39

SLNA đến phố núi Pleiku là khách trong bối cảnh cả chủ lẫn khách đều khát điểm. Trong khi quân đoàn xứ Nghệ vừa trải qua chuỗi 3 trận liền chưa biết mùi chiến thắng thì HAGL đang quơ quào để trốn chạy lưỡi hái tử thần rớt hạng.

Vòng 17 V.League 2019 được xem là một lượt đấu đặc biệt khi cả 7 trận cầu đều được diễn ra vào chiều nay, 21.7.

Trong đó đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An bởi cả hai đều mong mỏi chiến thắng như vùng nắng hạn đợi cơn mưa rào.

Mặc dù đang có 23 điểm và xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã cho thấy một phong độ không được tốt trong thời gian gần đây.

Liên tiếp trong cả 3 lượt trận ở giai đoạn lượt về giải VĐQG, đội bóng thành Vinh đã không biết đến hương vị chiến thắng khi phải trải qua hai trận hoà cùng một lần chiến bại.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, “Những đứa con của bầu Đức” còn thê thảm hơn, HAGL đang phải ngậm đắng nuốt cay với thành tích bết bát sau chuỗi 7 trận liền toàn hoà và đại bại.

Thêm vào đó là áp tực từ “vạ miệng” của ông chủ tịch CLB này với tuyên bố “HAGL chỉ đá cho vui tại V.League” đã gây nên một sự thất vọng nơi những người ủng hộ, họ đòi tẩy chay đội bóng nếu CLB không có những thay đổi kích cầu.

Sau 16 lượt trận, đội bóng chủ sân Pleiku chỉ có 4 lần thắng, 4 hoà và đến 8 bại, kết quả này đã đưa họ đến vị trí thứ hai từ dưới đếm lên trên bảng tổng sắp.

Trong bối cảnh “khổ trăm bề” này thì những đóm sáng lập lòe hiếm hoi mà người ta thấy được là sự hứa hẹn toả sáng của Xuân Trường sau hơn nửa một năm phần lớn ngồi dự bị trên đất Thái.

Song song đó, với việc Văn Toàn đã tìm lại được cảm giác ghi bàn cũng đã mang lại một vài kỳ vọng cho HAGL trong cuộc đụng độ SLNA nhằm mục đích thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Cuộc đụng độ ở một tháng trước đây, trên thánh địa thành Vinh, SLNA đã khẽ khàng đánh bại HAGL với tỷ số 3-0 trong một màn trình diễn đầy thuyết phục, đó là trận cầu lượt đi của vòng 13 V.League.

Ở cuộc gặp lại này, SLNA sẽ không có sự phục vụ của Trần Đình Hoàng, hậu vệ cánh phải này đã nhận đủ 3 thẻ vàng và vắng mặt trong trận đấu này.

Có thể HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ kéo Xuân Mạnh về thay thế hoặc đưa trung vệ Thế Nhật ra trấn giữ biên phải nơi hoạt động của Văn Toàn.

Có thể thấy quân đoàn xứ Nghệ đang rất tự tin để bước vào cuộc chiến này bởi lẽ đang có hàng thủ tốt nhất V.League khi chỉ để thủng lưới 13 bàn sau 16 lượt đấu.

Thêm vào đó, lịch sử cũng đang đứng về phía đội khách bởi trong 30 lần đối đầu cùng nhau, SLNA giành 13 chiến thắng, 9 trận hòa và 8 trận thua.

Trong khi đó, đội bóng chủ sân Pleiku lại có một kết quả không mấy khả quan khi thua 7, hòa 5 và thắng 2.

Với việc S.Khánh Hòa vùng lên giành 4 điểm sau 2 vòng, khoảng cách giữa họ với vị trí rớt hạng chỉ bằng đúng 1 trận thắng.

Vì thế ở vòng đấu này, nếu HAGL sảy chân trước SLNA mà giả như quân đoàn phố biển tiếp tục đà hồi sinh để đòi được món nợ lượt đi trước Viettel thì 3 điểm ấy sẽ bị san bằng. Và điều này có nghĩa HAGL sẽ thay thế, làm người vẫy vùng để thoát khỏi vũng lầy nơi đáy bảng.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Những đứa con của bầu Đức' và cuộc trốn chạy lưỡi hái tử thần rớt hạng