Man United đang nhắm đến chiến thắng thứ ba trong chuỗi trận đấu khởi động trước mùa giải mới khi đối đầu Inter Milan ở đấu trường International Champions Cup.

Solskjaer muốn M.U chơi với chiến thuật mới dựa vào các cầu thủ siêu tốc độ

Nguyên Huy | 20/07/2019, 15:30

Man United đang nhắm đến chiến thắng thứ ba trong chuỗi trận đấu khởi động trước mùa giải mới khi đối đầu Inter Milan ở đấu trường International Champions Cup.

Với những thay đổi về đội hình chiến thuật dựa vào thực tế, Ole Gunnar Solskjaer đã giúp Quỷ đỏ phá vỡ tốc độ và thể hiện sự tàn nhẫn trước khung thành để đánh bại Perth Glory và Leeds United.

Hai chiến thắng với sáu bàn thắng được ghi và không để thủng lưới một bàn nào là một nguồn khích lệ thật sự cho bước chạy đà của United cho mùa bóng mới.

Sự tự tin đã tăng lên khi các cầu thủ trẻ của họ đã thể hiện mình sau khi nhận nhiệm vụ từ BHL, qua những gì đã làm, người Na Uy cho thấy không chỉ cầm lái mà còn điều khiển câu lạc bộ đi đúng hướng.

Tuy nhiên United sẽ phải đối mặt với một thử nghiệm hoàn toàn khác ở Singapore khi họ đối đầu với gã khổng lồ đến từ Ý, Inter Milan.

Trong vài năm trở lại đây, cái tên Nerazzurri đã không còn là một thế lực của bóng đá châu Âu có thể khiến nhiều người hâm mộ sợ hãi như họ từng có,nhưng Antonio Conte đã đến San Siro để thay đổi tất cả.

Có vẻ như trong cuộc đối đầu với đội bóng thành Mylan, Solskjaer muốn quân đoàn của mình thi đấu trong một hệ thống 4-2-3-1 và sơ đồ chiến thuật này sẽ được áp dụng cho cả một chiến dịch tới đây của United.

Vào tháng 12 năm ngoái khi tiếp quản CLB, người Na Uy đã áp dụng đội hình 4-3-3 với Paul Pogba được đẩy cao như một tiền vệ tấn công trong hàng tiền vệ ba người.

Rõ ràng, Solskjaer đã mang đến một hơi thở mới tràn đầy sưc sống cho United, họ cải thiện được rất nhiều điều với sự trở lại của bóng đá phản công sau những chiến thắng trước các CLB thành London như Arsenal, Tottenham và Fulham.

Tuy nhiên, dưới triều đại của mình, chiến lược gia 47 tuổi này muốn có một vài điều chỉnh trong lối chơi bằng cách chuyển đổi thành sơ đồ 4-3-2-1 với hai tiền vệ trung tâm trong vai trò đánh chặn và phát động tấn công.

Pogba đã được dành để chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, nơi anh được trao nhiều tự do hơn để cầm bóng dấn sâu vào vòng cấm đối phương mà không phải bận tâm với việc tham gia phòng ngự.

Thế nhưng, ý tưởng này có thành công hay không còn phụ thuộc vào việc United có thành công hay không trong việc ký hợp đồng với một tiền vệ trung tâm vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Solskjaer sẽ đẩy Pogba lên cao trên hàng công nếu như trong tay người Na Uy có thêm một bản hợp đồng mới để tân binh đó có thể chơi bên cạnh Nemanja Matic.

“Gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” thích lối chơi Scott McTominay nhưng tin rằng tiền vệ người Scotland hữu dụng hơn trong các trận đấu trên sân khách với thiên hướng tấn công của tràng trai trẻ này.

Việc mua lại Daniel James được xem là rất quan trọng đối với M.U, Solskjaer muốn các tiền vệ phòng ngự của mình làm việc chăm chỉ để với các “mục tiêu” của họ sau đó mới tính đến chuyện cầm bóng tấn công.

Cái khó của Solskjaer là phe của anh có đủ năng lượng để thực hiện ý tưởng này hay không. Trong những bản hợp đồng mà người Na Uy mang về sân Old Trafford trong mùa hè này, anh ta đều nhắm đến những cầu thủ trẻ, khoẻ và năng động để phù hợp với mô hình của mình.

Bộ ba Aaron Wan-Bissaka, Daniel James và Sean Longstaff đều 21 tuổi, trong khi, mục tiêu săn đuổi của United, Jadon Sancho chỉ vừa mới 19 tuổi.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer muốn M.U chơi với chiến thuật mới dựa vào các cầu thủ siêu tốc độ