Với việc Đình Trọng không có tên trong danh sách 21 cầu thủ lên đường sang Philippines dự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo buộc phải có sự điều chỉnh ở hàng phòng ngự U.22 Việt Nam ở những trận đấu sắp đến.

Những giải pháp ở hàng phòng ngự U.22 Việt Nam khi thầy Park không có Đình Trọng

22/11/2019, 10:01

Với việc Đình Trọng không có tên trong danh sách 21 cầu thủ lên đường sang Philippines dự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo buộc phải có sự điều chỉnh ở hàng phòng ngự U.22 Việt Nam ở những trận đấu sắp đến.

Hôm nay, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ chính thức lên đường sang Philippines để tham dự SEA Games 30 tại Philippines với quân số 21 cầu thủ.

Đa số, đây đều là những gương mặt trẻ tốt nhất ở lứa tuổi U.22 hiện tại mà bóng đá Việt Nam đang có, họ từng trải qua nhiều đợt sát hạch gắt gao đến từ HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn sự vắng mặt rất đáng tiếc khác, đó là trường hợp của Trần Đình Trọng khi nhà cầm quân người Hàn Quốc không muốn mạo hiểm với chấn thương của cậu học trò cưng này.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam muốn Trọng “ỉn” hoàn toàn bình phục và có thể trạng tốt nhất để thi đấu tại VCK U.23 châu Á 2020.

Với việc không có Đình Trọng, HLV Park Hang-seo đã mang tới Philippines đến 8 gương mặt ở hàng hậu vệ.

Trong số này có đến 7 cầu thủ hoàn toàn có thể thi đấu tại vị trí trung vệ như Tấn Tài, Thành Chung, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Ngọc Bảo, Đức Chiến và Đoàn Văn Hậu…duy nhất chỉ có Thanh Thịnh là hậu vệ cánh trái.

Trong số này, vẫn còn đó 4 cầu thủ từng giúp U.23 Việt Nam đánh bại U.23 Thái Lan tỉ số 4-0 tại vòng loại U.23 châu Á 2020 hồi đầu năm đó là Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu và Hồ Tấn Tài.

Thế nên, sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi Tấn Sinh và Thành Chung vẫn là sự hai sự lựa chọn hàng đầu trong việc vân hành sơ đồ 3 trung vệ của U.22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Sự vắng mặt duy nhất ở hàng hậu vệ 5 người từng giúp U.23 Việt Nam thi đấu thành công tại vòng loại không ai khác chính là trường hợp của Đình Trọng.

Vì thế, HLV Park Hang-seo buộc phải tìm ra gương mặt tối ưu nhất cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự để việc vận hành chiến thuật được trơn tru hơn.

Thế nhưng, ai có thể khỏa lấp được khoảng trống này vẫn là câu trả lời chưa có lời giải đáp.

Ngọc Bảo dù có chiều cao tốt, nhưng kinh nghiệm vẫn là điều còn thiếu khi anh chưa từng thi đấu một giải lớn nào trong màu áo U.23 Việt Nam trước đây. Đó là chưa kể đến việc trung vệ này đang thi đấu ở hạng nhất.

Đức Chiến cũng là gương mặt có lẽ được đặt nhiều niềm tin nhất, vì trung vệ đang khoác áo Viettel đã chứng minh tốt năng lực của mình trong suốt thời gian vừa qua từ CLB đến những trận giao hữu của U.22 Việt Nam.

Ngoài hậu vệ, Đức Chiến còn có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trường hợp này giống với Bùi Tiến Dụng, cầu thủ cũng được HLV Lê Huỳnh Đức đưa về thi đấu tại trung tâm hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng tại V-League 2019.

Đó là chưa kể đến những gương mặt khác như Tấn Tài hay Đoàn Văn Hậu vẫn có thể đá tốt ở vị trí trung vệ, đủ sức tạo nên hàng phòng ngự kiên cố.

Nhìn chung, trong tay HLV Park Hang-seo đang có khá nhiều sự lựa chọn, phương án cho tại vị trí hàng phòng ngự, nơi mà nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn đặt ưu tiên lên hàng đầu.

Thế nhưng, tùy thuộc vào từng đối thủ mạnh hay yếu, chiến lược gia 60 tuổi này sẽ có những phương án khác nhau để bố trí hàng phòng ngự đủ chắc chắn vừa nhằm mục tiêu giành trọn 3 điểm, vừa có thể dưỡng được sức cho các trụ cột với lịch thi đấu dày đặc như vậy.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những giải pháp ở hàng phòng ngự U.22 Việt Nam khi thầy Park không có Đình Trọng