Trước một ngày cùng tuyển U.22 Việt Nam sang Philippines để bắt đầu hành trình tìm chiếc HC vàng sau 30 năm chờ đợi, HLV Park Hang-seo đã có cuộc trò chuyện với báo chí

HLV Park Hang-seo: 'Tôi biết người dân Việt Nam chờ đợi tấm HCV SEA Games suốt 30 kỳ'

21/11/2019, 19:06

Trước một ngày cùng tuyển U.22 Việt Nam sang Philippines để bắt đầu hành trình tìm chiếc HC vàng sau 30 năm chờ đợi, HLV Park Hang-seo đã có cuộc trò chuyện với báo chí

Ngay sau khi cùng đội tuyển Việt Nam vượt qua 5 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 với thành tích đầu bảng G, HLV park Hang-seo ngay lập tức bắt tay vào dẫn dắt đội U.22 tham dự SEA Games 30 ở Philipines. Có thể nói, SEA Games chính là mục tiêu và là áp lực lớn nhất của HLV Park Hang-seo trong năm 2019 này bởi mục tiêu mà VFF và người dân hâm mộ đặt ra chính là chiếc HCV mà bóng đá nam Việt Nam chưa bao giờ có được.

Nói về sức ép này trong buổi gặp gỡ báo chí chiều nay 21.11, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Theo tôi được biết thì người dân Việt Nam rất chờ đợi tấm huy chương vàng này. Đã là SEA Games lần thứ 30 rồi mà chúng ta vẫn đang phải chờ đợi chiếc HCV. Chúng tôi hiểu điều này nên chắc chắn sẽ cùng các cầu thủ và ban huấn luyện nỗ lực hết sức mình", ông nói.

Trước ngày lên đường, HLV Park cho biết đều ông lo lắng nhất chính là việc các tuyển thủ Việt Nam chưa từng làm quen sân cỏ nhân tạo. Đó là những Quang Hải, Văn hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Thành Chung... Chính vì thế, điều ông muốn làm nhất chính là các cầu thủ này thích nghi càng sớm càng tốt.

"Tuy nhiên, không chỉ U.22 Việt Nam mà tất cả các đội khác cũng đều phải đá ở mặt sân nhân tạo thôi. Chúng tôi đã tập trung sớm và có thời gian để thích ứng với điều đó. Mặt sân nhân tạo chắc chắn sẽ có phần ảnh hưởng tới lối chơi, kỹ năng xử lý bóng. Tuy nhiên tôi nghĩa toàn đội đã có được sự chuẩn bị tốt", ông nói thêm.

Lý giải về việc loại Đình Trọng và chọn Trọng Hoàng và Hùng Dũng dự SEA Games, HLV Park Hang-seo nói: "Chúng ta đều biết, chấn thương của Đình Trọng vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Ngoài ra, với lịch thi đấu liên tục chắc chắn cậu ấy sẽ không thể đảm đương hết. Vì thế, tôi muốn cậu ấy hồi phục hoàn toàn cho VCK U.23 châu Á. Riêng việc chọn Trọng Hoàng và Hùng Dũng vì họ là những cầu thủ đa năng lại có nhiều kinh nghiệm. Chúng ta đều biết tiêu chí của tôi là các cầu thủ tối thiểu phải thi đấu được 2 vị trí. Trừ thủ môn ra thì còn 18 cầu thủ thôi, trong khi giải đấu lại có nhiều trận nên tôi đã chọn Trọng Hoàng và Hùng Dũng vì có thể xoay tua được"

Nhận định về các đối thủ tại SEA Games, HLV cho biết: "Bảng đấu ở SEA Games có 5 đội. Việt Nam đã gặp Thái Lan, Indonesia và Brunei ở vòng loại U23 châu Á, còn Lào và Singapore thì chưa gặp. Đội có những sự bổ sung mới nên cần có thêm thời gian để phối hợp. Sắp tới, tôi và đội ngũ trợ lý sẽ tiếp tục chuẩn bị để hướng tới trận mở màn SEA Games với Brunei vào ngày 25.11 tới", ông kết luận.

Theo kế hoạch, ngày mai 22.11 tuyển U.22 Việt Nam sẽ bay sang Manila bắt đầu hành trình săn chiếc HCV SEA Games mà 30 năm qua Việt Nam chưa bao giờ có được.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Tôi biết người dân Việt Nam chờ đợi tấm HCV SEA Games suốt 30 kỳ'