Một ngày trước khi sang Philippines bắt đầu chiến dịch săn vàng SEA Games, HLV Park Hang-seo đã quyết định thành phần ban cán sự U.22 Việt Nam.

Vì sao Quang Hải được làm thủ lĩnh U.22 Việt Nam tại SEA Games 30?

21/11/2019, 17:36

Một ngày trước khi sang Philippines bắt đầu chiến dịch săn vàng SEA Games, HLV Park Hang-seo đã quyết định thành phần ban cán sự U.22 Việt Nam.

Theo đó, tiền vệ Quang Hải đã được ban lãnh đạo và đồng đội tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng. Hai đội phó là Nguyễn Tiến Linh va Thanh Thịnh.

Việc Quang Hải nắm giữ chiếc băng đội trưởng không mới bởi ở vòng loại U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo cũng tin tưởng giao trọng trách này cho ngôi sao của CLB Hà Nội.

Tuy nhiên, cũng có nhiều câu hỏi đặt ra khi U.22 Việt Nam vẫn còn hai nhận vật từng nắm giữ vị trí này ở đội tuyển la Hùng Dũng và Trọng Hoàng.

Giải thích về điều này, HLV Park cho biết: "Tôi biết Hùng Dũng và Trọng Hoàng là hai cầu thủ tốt của tuyển và hoàn toàn có thể nắm chiếc băng đội trưởng. Tuy nhiên, đây là giải trẻ, giải của lứa tuổi U.22 nên việc đưa một cầu thủ ở lứa tuổi này làm đội trưởng là hợp lý. Ngoài ra, Quang Hải từng làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở vòng loại U.23 châu Á. Việc Hải tiếp tục được tín nhiệm ở SEA Games không có gì đáng nói".

Vào chiều nay (21.11), U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên với đầy đủ 21 cầu thủ sẽ sang Philippines dự SEA Games 2019. Tuy nhiên, các tuyển thủ từng đá trận Thái Lan như Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tiến Linh... tập riêng, nhóm còn lại vẫn tập luyện bình thường.

Ngày mai 22.11, toàn đội sẽ lên đường bay sang Manila để tham dự SEA Games. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ ra mắt trận đầu tiên với Brunie vào ngày 25.11 tới.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Quang Hải được làm thủ lĩnh U.22 Việt Nam tại SEA Games 30?