Có hay không việc Văn Hậu được đảm bảo thi đấu 20% số trận đấu ở Hà Lan, hay đằng sau mức lương “khủng” của hậu vệ CLB Hà Nội là gì? Những câu hỏi này rõ ràng khiến nhiều người phải băn khoăn.

Những góc tối trong thương vụ bầu Hiển đưa Văn Hậu sang Heerenveen

19/03/2020, 12:20

Có hay không việc Văn Hậu được đảm bảo thi đấu 20% số trận đấu ở Hà Lan, hay đằng sau mức lương “khủng” của hậu vệ CLB Hà Nội là gì? Những câu hỏi này rõ ràng khiến nhiều người phải băn khoăn.

Lương cao vì sao?

Văn Hậu đầu quân cho Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn thời hạn 1 năm, nhận mức lương 450.000 euro/năm. Số tiền lương tính theo tuần của Văn Hậu vào khoảng 4.500 euro, cao hơn cả người đá chính ở vị trí của anh, Woudenberg (4.000 euro/tuần). Theo các thông tin được bắn đi, thương vụ đưa Văn Hậu sang Hà Lan còn giúp CLB Hà Nội thu về khoản phí cho mượn tới 1,5 triệu USD dù đội bóng của bầu Hiển chưa từng xác nhận.

Một lý do khiến Văn Hậu được hưởng mức lương cao như trên bởi theo quy định của Hiệp hội bóng đá Hà Lan, đối với các cầu thủ ngoài Liên minh châu u (EU)/Khu vực Kinh tế châu u (EEA), muốn được đăng ký ở giải VĐQG Hà Lan, họ đều phải có giấy phép lao động tại Hà Lan. Trong đó, mức lương (trước thuế) tối thiểu với đối cầu thủ từ 18-19 tuổi là 197.308 euro/năm. Đối với cầu thủ từ 20 tuổi trở lên tối thiểu là 394.616 euro/năm.

Vấn đề là khi mua Văn Hậu, Heerenveen chắc chắn phải đánh giá khả năng đóng góp của anh cho đội bóng, tương xứng với những gì họ bỏ ra. Con số đó là 4 phút thi đấu của Văn Hậu cho Heerenveen ở thời điểm cuối trận đấu với Roda JC ở cúp Quốc gia, thời điểm Heerenveen đã dẫn đối thủ 3-0. Đã có những tính toán rằng mỗi phút thi đấu của Văn Hậu cho Heerenveen có trị giá lên tới hơn 1 tỷ đồng! Một con số quá “chát” cho những gì đội bóng Hà Lan phải chi ra.

Woudenberg thường xuyên đá chính nhưng mức lương thấp hơn Đoàn Văn Hậu

Không phải ngẫu nhiên, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích từ những “người cũ” của Heerenveen với đội bóng trong thương vụ mua Văn Hậu. Điều gì khiến Heerenveen chấp nhận lỗ nặng như vậy (trên giấy tờ) để đổi lấy một cầu thủ trẻ từ khu vực “vùng trũng” Đông Nam Á? Liệu những nhà tuyển mộ, kinh doanh sành sỏi của Heerenveen ngây thơ đến mức bỏ ra hàng chục tỉ để đổi lấy 1 món hàng hớ?

Đó là câu hỏi không dễ giải nếu không có những thông tin xác thực hơn từ người trong cuộc.

Những câu hỏi khác

Văn Hậu đã có những tiến bộ nhất định trong thời gian ăn tập tại Hà Lan. Đó là thực tế không thể phủ nhận. Anh cũng được Heerenveen tạo cơ hội cho thi đấu ở giải dành cho những cầu thủ dự bị, đá cùng đội trẻ.

Nhưng những gì diễn ra với hậu vệ CLB Hà Nội chỉ giống như một chuyến “du học” ở nước ngoài, hơn là cuộc “viễn chinh”, khẳng định giá trị của cầu thủ Việt Nam ở trời tây. Khi giải VĐQG Hà Lan đã gần kết thúc, câu hỏi ở lại hay về ngày càng được đặt ra nhiều hơn với Văn Hậu.

Và tới lúc này, người ta lại có lý do để đặt câu hỏi với những thông điệp do CLB Hà Nội đưa ra, đó là con số 20% số trận đấu Văn Hậu được Heerenveen đảm bảo, được nhiều tờ báo dẫn lời từ bầu Hiển. Có hay không việc Văn Hậu được đảm bảo thi đấu 20% số trận đấu của Heerenveen?

Văn Hậu chủ yếu ra sân trong màu áo của đội trẻ Heerenveen

Và con số 1,5 triệu USD tiền phí chuyển nhượng, đó thực sự là số tiền CLB Hà Nội được nhận, hay đơn giản chỉ là những lời đồn thổi cho “sang miệng”? Hà Nội liệu có sẵn lòng tạo cơ hội cho Văn Hậu ở lại Heerenveen hay không, khi hợp đồng của anh với đội bóng Hà Lan sắp đáo hạn. Văn Hậu đã bày tỏ mong muốn được ở lại, như vậy “quả bóng” lúc này rõ ràng đang trong chân của bầu Hiển và CLB Hà Nội.

Thanh Phong/Webthethao

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những góc tối trong thương vụ bầu Hiển đưa Văn Hậu sang Heerenveen