Kỳ nghỉ lễ dài này nếu không muốn di chuyển đến những địa điểm du lịch đông đúc và chịu đựng cái nóng gay gắt, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một cách giải trí khác: lựa chọn một list phim hay cho chính mình từ những gợi ý sau.

Những gợi ý phim hay cho kỳ nghỉ lễ

Một Thế Giới | 30/04/2015, 05:36

Kỳ nghỉ lễ dài này nếu không muốn di chuyển đến những địa điểm du lịch đông đúc và chịu đựng cái nóng gay gắt, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một cách giải trí khác: lựa chọn một list phim hay cho chính mình từ những gợi ý sau.

1. Ưu tiên hàng đầu: những bộ phim hài, giải trí nhẹ nhàng
Ngày nghỉ lễ, để giải trí và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, sự lựa chọn hàng đầu luôn là những bộ phim hài, tình cảm lãng mạn, giải trí nhẹ nhàng. Sự ngây thơ đáng yêu của nhóc Nicolas trong series phim cùng tên sẽ khiến bạn nhớ về những kỷ niệm thời thơ bé (Nhóc Nicolas), mối tình đáng yêu phát triển từ những tình bạn chân thành trong Friend with Benefist (2011) hay Love, Rosie (2014) sẽ cho bạn niềm tin rằng tình yêu vẫn rất gần ta. Trong năm vừa rồi Begin Again (2014) cũng nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu cho những người yêu âm nhạc lẫn điện ảnh.
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-1
 Phim Love, Rosie
 Gần đây dòng phim tình cảm hài Thái Lan cũng nổi lên như một ứng cử viên sáng giá để khán giả có thêm nhiều sự lựa chọn. Với đặc điểm văn hóa khá gần gũi với người Việt Nam, dàn diễn viên đẹp như phim Hàn và đặc biệt là tình tiết hài hước đặc thù và rất duyên, phim hài Thái Lan hoàn toàn là một sự lựa chọn sáng suốt cho bạn và gia đình trong dịp lễ này.
Nguồn đề tài của phim này cũng khá đa dạng như: chuyện tình bị cấm cản tại công sở (ATM Errak Error, 2012), người yêu ma (Tình người duyên ma, 2013), mối tình đầu đáng yêu trong sáng (A little thing called love, 2010), người lạ đi du lịch bụi ở Hàn Quốc, gặp và yêu nhau (Hello Stranger, 2010)…hay gần đây nhất là chuyện tình đáng yêu của cô giáo và học trò trong phim I’m Fine,Thank you Love you! (2014)
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-2
 Phim ATM Errak Error
2. Phim truyền hình dài tập
Với các mọt phim Hàn, có lẽ không gì thú vị hơn trong kỳ nghỉ lễ đó là được thoải mái “luyện” những bộ phim truyền hình Hàn Quốc mình yêu thích hoặc xem những bộ phim nhận được đánh giá cao, gây sốt nhưng thường ngày bạn lại quá bận rộn để theo dõi bộ phim đó một cách thường xuyên và liên tục.
Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc, sự lựa chọn của bạn rất đa dạng. Bạn có thể tìm đến với những bộ phim tình cảm lãng mạn của “những người lớn trưởng thành” như A Gentleman Dignity (2012), tìm về những câu chuyện tình của thập niên 90 như Reply 1997 (2012) hoặc đổi khẩu vị với chuyện tình kỳ lạ của người có 7 nhân cách trong Kill Me, Heal Me (2014), Angry Mom (2015) cũng sẽ là một lựa chọn tốt đối với các bà mẹ có con trong độ tuổi trưởng thành….
Còn nếu bạn là fan của thể loại tiểu thuyết ngôn tình, hãy chọn cho mình những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình đang gây sốt gần đây như Bên nhau trọn đời (2015), Cẩm tú duyên hoa lệ mạo hiểm (2015), Thời gian đẹp nhất (2013), Bộ bộ kinh tâm (2011), Không kịp nói yêu em (2010), …
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-3
Phim Bên nhau trọn đời
Và nếu vẫn không tìm được sự lựa chọn trong các dòng phim truyền hình Châu Á, bạn vẫn có thể tìm đến dòng phim truyền hình Mỹ. Các phim như Game of Thrones (Thiên sử thi đậm chất anh hùng và đạt lượng người xem kỷ lục trên HBO), Izombie (một bác sĩ bị biến thành Zombie, ăn não để tồn tại và có được ký ức từ bộ não đã ăn), Fresh of the Boat (nói về câu chuyện cuộc sống của dân nhập cư là người Trung Quốc tại Mỹ)…
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-4
 Phim Fresh of the Boat
3. Các series phim nổi tiếng
Bạn có chắc mình không bỏ qua bất cứ phần nào của các series phim nổi tiếng như Fast and Furiuos (7 phần), Harry Potter (8 phần), Hunger Games (3 phần), Lord of the Ring (3 phần), Iron man hay Batman chứ? Kỳ nghỉ lễ dài này chính là cơ hội để bạn có thể sưu tầm và thưởng thức trọn vẹn các phần của loạt phim bom tấn này.
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-5
Phim Fast and Furious 
 4. Dành cho mọi người: phim hoạt hình
Dù đã là người lớn hay trẻ nhỏ thì những bộ phim hoạt hình luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho ngày lễ. Nếu yêu thích dòng phim của các công chúa hay hoàng tử cùng những câu chuyện cổ tích, hãy chọn những phim do Disney sản xuất. Nếu muốn những câu chuyện hiện đại hơn và cốt truyện sâu hơn, hãy chọn Pixar. Nếu muốn cả hai hãy chọn phim do Ghibli sản xuất.
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-6
 Howl’s moving castle – một bộ phim của Ghibli
Gần đây Song of the sea nổi lên như một hiện tượng đầy mới lạ của phim hoạt hình Đan Mạch. Khéo léo vận dụng cốt truyện của thần thoại Bắc Âu cùng một tư duy mỹ thuật riêng biệt, bộ phim đã được đề cử ở Oscar 2015 ở hạng mục phim hoạt hình hay nhất.
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-7
Song of the sea 
5. Tìm về với phim kinh điển
Nếu cảm thấy mình không thích hợp với phim tình cảm hài hiện đại, bạn có thể tìm về những phim kinh điển. Câu chuyện tình yêu thi vị và dang dở cùng sự khao khát tự do của nàng công chúa Ann (Audrey Hepburn) trong Roman Holiday (1953) sẽ mang lại cho bạn nhiều hoài niệm. Và nếu hoài niệm hơn nữa, sao không tìm về với mối tình lãng mạn đậm chất sử thi của nước Mỹ trong những ngày đầu nội chiến trong Cuốn theo chiều gió (Gone with the Wind, 1936)?
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-8
 Nụ hôn kinh điển của Gone with the wind
Hay như câu chuyện tình cổ tích của nàng Lọ lem hiện đại, thực chất là một cô gái làng chơi và chàng tỷ phú trong Pretty Woman (1990) hẳn luôn là một câu chuyện tình đáng yêu mà khán giả luôn nhớ đến.
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-9
Cảnh phim Pretty Woman 
 6. Phim nghệ thuật
Nếu tất cả những gợi ý trên đều không nằm trong sự lựa chọn của bạn, hãy thử tìm đến với dòng phim nghệ thuật hiện đại xem? Bộ ba trilogy của Trần Anh Hùng (Xích lô, Mùi đu đủ xanh, Mùa hè chiều thẳng đứng) sẽ là một gợi ý hoàn hảo.
Nhung goi y phim hay cho ky nghi le-hinh-anh-10
 Phim Black Swan
Bạn cũng có thể tìm đến những phim đoạt giải Oscar như Black Swan (2010), The Help (2011), The Theory of Everything (2015) để làm mới tư duy điện ảnh của chính mình. Những bộ phim của Kim Ki Duk như Pieta (2012) cũng sẽ là một liều “doping nặng đô” đối với các tín đồ phim nghệ thuật. Phim nghệ thuật thực sự không kén khán giả, chỉ có khán giả kén phim mà thôi. Đến với phim nghệ thuật, hãy chuẩn bị cho mình một tư duy ẩn dụ và một trái tim rộng mở để có thể cảm nhận tất cả những điều người làm phim muốn chia sẻ.
HƯƠNG TRẦN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những gợi ý phim hay cho kỳ nghỉ lễ