Đằng sau hành trình giải cứu thành công đội bóng thiếu niên Lợn Hoang ở Thái Lan là những hình ảnh và câu chuyện thấm đẫm tình người.

Những hình ảnh thấm đẫm tình người trong hành trình giải cứu thành công đội bóng Lợn Hoang Thái Lan

thyhang | 11/07/2018, 16:21

Đằng sau hành trình giải cứu thành công đội bóng thiếu niên Lợn Hoang ở Thái Lan là những hình ảnh và câu chuyện thấm đẫm tình người.

Ngày 23.6, một đội bóng thiếu niên gồm 12 em và một HLV 25 tuổi ở Thái Lan đã mất tích sau khi tham quan hang Tham Luang. Quá trình tìm kiếm diễn ra suốt 9 ngày với khoảng 1.000 người, gồm cả đội cứu hộ đến từ Mỹ, Nhật, Anh, Trung Quốc… và ngày 2.7 toàn bộ đội bóng đã được tìm thấy trong hang sâu và trong tình trạng khá khỏe mạnh. 8 ngày sau đó là quá trình giải cứu ly kỳ đến nghẹt thở. Báo chí thế giới đổ dồn sự quan tâm vào cuộc giải cứu này, thậm chí, nhiều kênh thông tấn của nước ngoài như CNN đã đưa tin trực tiếp.

Hành trình giải cứu thành công ngoạn mục này có sự đóng góp, hy sinh to lớn của nhiều thợ lặn, đội giải cứu, các chuyên gia hang động... và cả những người dân Thái nhân hậu.

Sau đây là những khoảnh khắc đáng nhớ và ấm áp tình người từ cuộc giải cứu thần kỳ này:

Nhiệm vụ vĩ đại này có lẽ sẽ không bắt đầu mà không có ông Vern Unsworth. Ông là một nhà thám hiểm người Anh đã khám phá ra hang động này trước đây. Ông là người đã viết bản đồ cho đội cứu hộ và một người đã viết lá thư yêu cầu sự giúp đỡ của 3 thợ lặn hang động tốt nhất thế giới của Anh.

Saman Guran, cựu Hải quân Thái SEAL đã từ bỏ mạng sống của mình trong quá trình giải cứu những đứa trẻ bị mắc kẹt và huấn luyện viên trong tình trạng oxy đã giảm chỉ còn 15% trong 1 phần của hang động. Saman Gunan đã bất tỉnh trên đường đi ra khỏi quần thể hang Tham Luang, nơi anh đang vận chuyển các bình khí và chết ngay sau đó.

Trợ lý huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi. Anh mồ côi từ khi lên 10 sau một dịch bệnh tại quê nhà miền Bắc Thái Lan đã cướp đi gia đình mình. Anh đã vào chùa tu trong 10 năm và nguyện cống hiến cả cuộc đời để giúp đỡ trẻ em. Anh đã giữ 12 đứa trẻ này sống trong một hang động bằng cách dạy chúng thiền định, cho tất cả thức ăn và phần lớn nước của mình trong 9 ngày.

Hai thợ lặn người Anh đang dẫn đầu chiến dịch giải cứu là John Volanthen và Rick Stanton. Họ được coi là những thợ lặn hang động tốt nhất trên thế giới và tìm thấy các cậu bé trong đội bóng cách cửa hang 4km. Những người hùng vô ngã của cả thế giới, không tìm kiếm danh tiếng, tiền bạc hoặc khen ngợi. Rick Stanton là một lính cứu hỏa đã nghỉ hưu được trao danh dự cho lòng dũng cảm trong cứu người từ một tòa nhà đang cháy. John Volanthen từng được nhận danh hiệu vinh dự của Pháp, Mexico, Anh cho sự dũng cảm của mình trong các nhiệm vụ cứu con người.

Những người dân Thái Lan đến từ hàng trăm cây số trên xe đạp hoặc xe đạp chỉ để nấu ăn và cung cấp thực phẩm cho đội cứu hộ miễn phí trong 2 tuần.

Cô gái này là chủ sở hữu một tiệm giặt ủi ở địa phương. Cô cùng một số nhân viên của mình giặt và sấy khô miễn phí quần áo của đội cứu hộ và thợ lặn hằng ngày.

Những người nông dân hy sinh cả thửa ruộng của họ để nước có thể được bơm ra từ các hang động. Họ có thể mất giá trị sản phẩm của một năm trời nhưng hoàn toàn không hối hận. Thay vào đó họ muốn làm nhiều hơn để cứu những đứa trẻ.

Hàng trăm tình nguyện viên Thái Lan đã làm việc không ngừng trong hai tuần qua.

Các chủ doanh nghiệp nhỏ cung cấp thiết bị lặn và bình oxy miễn phí các thợ lặn hang động Thái Lan và quốc tế, phục vụ cho nhiệm vụ giải cứu. Cần lưu ý rằng, họ chỉ là những người chủ cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ chứ không phải công ty hay tập đoàn.

Cô nhận ra rằng các thợ lặn hang người Hồi giáo cần thức ăn Halal. Cô và nhóm của cô đã nấu ăn cho họ thức ăn Halal không ngừng trong hai tuần qua ... miễn phí.

Và những hình ảnh xúc động trong hành trình nghẹt thở để giải cứu đội bóng thiếu niên cùng HLV người Thái Lan:

Nhật Hạ (TheoHightribes)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hình ảnh thấm đẫm tình người trong hành trình giải cứu thành công đội bóng Lợn Hoang Thái Lan