Ngày 13.12 tới, học sinh khối lớp 9 và 12 chính thức học trực tiếp tại trường, nhưng sẽ có không ít học sinh ở 2 khối lớp trên chưa thể đến trường vì những lý do khác nhau.

Những học sinh khối lớp 9, 12 chưa đến trường sẽ chưa kiểm tra học kỳ 1

Hồ Quang | 09/12/2021, 18:47

Ngày 13.12 tới, học sinh khối lớp 9 và 12 chính thức học trực tiếp tại trường, nhưng sẽ có không ít học sinh ở 2 khối lớp trên chưa thể đến trường vì những lý do khác nhau.

Ông Lê Duy Tân – Trưởng phòng giáo dục trung học, Sở Giáo dục đào tạo TP.HCM đã cho biết như thế tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP vào chiều 9.12.

Theo ông Tân, hiện nay TP có trên 88.000 học sinh lớp 9 và hơn 66.000 học sinh lớp 12. Các phụ huynh học sinh ở 2 cấp học trên có sự đồng thuận cao lên đến gần 80% phụ huynh đồng thuận cho các em học trực tiếp tại trường. Điều này cho thấy, sự thông cảm, chia sẻ của phụ huynh trong việc đi học trực tiếp của các em là rất tốt.

nhung-hoc-sinh-khoi-khoi-lop-9-12-chua-den-truong-se-chua-danh-gia-hoc-ky-1-hinh-anh(1).png
Học sinh THPT tại  TP.HCM - Ảnh: PV

Ông Tân cho biết, các học sinh của 2 khối lớp trên đến trường học trực tiếp sẽ được ôn tập, bổ sung những phần khiếm khuyết trong quá trình học internet. Sau đó, các học sinh này sẽ trải qua quá trình kiểm tra học kỳ 1 năm học 2021-2022 theo hình thức học trực tiếp tại trường.

“Các em ở 2 khối lớp trên chưa thể tham gia học trực tiếp, ngành giáo dục TP vẫn chưa bắt buộc kiểm tra, đánh giá học kỳ 1. Những em học sinh gặp khó khăn, chưa tham gia học trực tiếp thì việc kiểm tra, đánh giá học kỳ sẽ lùi lại. Các phụ huynh yên tâm, không nên lo lắng về vấn đề này”, ông Tân nhấn mạnh.

Ông Tân tin tưởng bằng sự nỗ lực và sự tin tưởng cũng như sự phối hợp, các học sinh khối 9, khối 12 sẽ tuân thủ những quy định phòng dịch, nếu có tình huống xấu xảy ra cũng sẽ không làm cho tình hình dịch bệnh phức tạp hơn.

Để chuẩn bị tốt nhất cho học sinh lớp 9 và 12 đến trường, ông Tân đề nghị, các cấp, các ngành, đặc biệt là phụ huynh học sinh cùng với ngành giáo dục quan sát tất cả các đối tượng tham gia vào hoạt động giáo dục.

Theo ông Tân, quá trình học trực tiếp của các học sinh có 4 giai đoạn, đó là học sinh ở nhà, học sinh từ nhà đến trường, học sinh ở trường và học sinh từ trường về nhà. Tất cả các giai đoạn này cần phải được bảo vệ cho các em an toàn. Các trường trung học phải nghiên cứu kỹ để đưa ra những khuyến cáo, hướng dẫn, quy định giúp các trường có phương án học an toàn.

“Tôi mong rằng, với chủ trương này quyền lợi của các em học sinh học trực tiếp sẽ được thực hiện một cách  tốt nhất. Dù có những khó khăn hơn, dịch bệnh có những vấn đề phức tạp, nhưng với những khuyến cáo cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các em học sinh, sự tham gia của tất cả các lượng lượng vào quá trình giáo dục sẽ quyết định sự thành công trong việc đi học trở lại của các học sinh”, ông Tân chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những học sinh khối lớp 9, 12 chưa đến trường sẽ chưa kiểm tra học kỳ 1