Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera nói với người nhà bệnh nhân không thật về thời gian đưa đi cấp cứu, giấu địa chỉ, không thừa nhận người của cơ sở này thực hiện hút mỡ bụng…, còn người thực hiện phẫu thuật thì không có một “mảnh giấy lận lưng”.

Vụ cô gái 31 tuổi hút mỡ bụng tử vong: Người nhà tố Viện thẩm mỹ Vera lừa dối

Hồ Quang | 09/12/2021, 16:31

Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera nói với người nhà bệnh nhân không thật về thời gian đưa đi cấp cứu, giấu địa chỉ, không thừa nhận người của cơ sở này thực hiện hút mỡ bụng…, còn người thực hiện phẫu thuật thì không có một “mảnh giấy lận lưng”.

Liên quan đến cái chết của chị H.T.N.(sinh năm 1990, quê Cà Mau, ngụ ở quận 8, TP.HCM) sau khi hút mỡ bụng tại cơ sở thẩm mỹ có tên là Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera (số 104 đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM), người nhà bệnh nhân cho biết, cơ sở thẩm mỹ này đã không trung thực, thiếu trách nhiệm trong việc xử lý sự cố khiến bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, mới đưa đến bệnh viện cấp cứu.

nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-khi-hut-mo-bung-tam-ngung-hoat-dong-tham-my-vien-vera-154358444(1).jpg
Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera (số 104 đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM) - nơi xảy ra vụ hút mỡ bụng khiến cô gái 31 tuổi tử vong - Ảnh: PV

Theo anh Kh. (người nhà chị N.), dù chị N. đã tử vong trước đó mấy giờ đồng hồ nhưng người ở đây điện thoại về gia đình thông báo rằng "đang hấp hối".

Anh Kh. cho biết thêm, người của thẩm mỹ viện này nói rằng, chị N. sau khi hút mỡ bụng thì trở về nhà ở quận 8 khoảng 17 giờ ngày 5.12, sau đó mệt, cho thở oxy, đến 22 giờ cùng ngày thì đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong khi “Bệnh viện Nhân dân 115 thông báo cho gia đình biết là chị N. đưa đến bệnh viện lúc 3 giờ sáng ngày 6.12 trong tình trạng chết lâm sàng”, anh Kh. nói.

Bên cạnh đó, anh Kh. cho biết, có một người tự xưng là bác sĩ Trang- người trực tiếp phẫu thuật hút mỡ bụng cho chị N. cùng với 1 người khác. Tuy nhiên, bà Trang nói, mình chỉ thuê địa điểm này để làm, chứ không phải là người của Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera.

Điều đáng nói, khi thông báo cho người nhà ở Cà Mau, người của Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera không nói địa chỉ, chỉ nói lên TP.HCM rồi gọi điện thoại rồi họ đưa đi.

Mặc dù vậy, nhưng qua "check in" trên facebook của chị N. khi đến đây hút mỡ bụng, người nhà của bệnh nhân đã đến địa số 104 đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM thì thấy nơi đây có treo bảng hiệu Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera.

Tại đây, người nhà chị N. gặp một nhân viên đang làm việc ở Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera tên là Trinh rồi nhờ người này dẫn đến gặp chị N. Tuy nhiên, người này đã đưa đến một ngôi nhà ở quận 8 (TP.HCM) và nói đây là nơi chị N. ở chung với chủ cơ sở thẩm mỹ này.

“Tôi thắc mắc hỏi, tại sao lại đưa tôi đến đây thì chị Trinh nói “cứ đi đi, cái gì cũng có nguyên nhân của nó”. Tới nơi, chị Trinh kêu tôi vào nhà lấy hành lý của chị N., nhưng tôi thấy người ở đây đông quá không dám vào. Sau đó, nhiều người trong ngôi nhà này đi ra, trong đó có Trinh, Trang, Tùng, Tú… Lúc này, họ thông báo với tôi là chị N. đã mất. Tôi hỏi: "Tại sao nói chị N. hấp hối, giờ lại nói mất rồi”, anh Kh. chia sẻ.

“Khi đưa tôi đến ngôi nhà ở quận 8, nhân viên của Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera nói là nhà của chủ cơ sở thẩm mỹ này. Trong khi đó, ngôi nhà xuất hiện bà Trang – người tự xưng là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật hút mỡ bụng cho chị N. Vậy mà bà Trang lại nói mình không phải là người của thẩm mỹ viện này. Bên cạnh đó, những người ở đây thiếu trách nhiệm, không đưa chị N. đi cấp cứu kịp thời. Bệnh nhân phải thở oxy từ 22 giờ, nhưng họ để đến 3 giờ sáng hôm sau khi đã chết lâm sàng mới đưa đi cấp cứu. Vậy mà họ dám nói đi cấp cứu lúc 22 giờ. Nếu cơ sở thẩm mỹ này đưa chị N. đến bệnh viện cấp cứu sớm đã không chết oan như vậy. Họ không thành thật, che giấu hành vi phạm tội của mình, giấu địa chỉ, giấu số người tham gia phẫu thuật...”, anh Kh. bức xúc nói.

Theo lời anh Kh., chị N. sinh sống ở tỉnh Cà Mau và làm cộng tác viên cho Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera. Chị N. đăng tải thông tin làm đẹp trên mạng xã hội, nếu ai có nhu cầu liên hệ, chị giới thiệu đến Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera làm đẹp thì được cơ sở thẩm mỹ này trả tiền hoa hồng. Đến ngày 5.12.2021, chị N. đến đây thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng thì xảy ra sự việc trên.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đang tạm giữ 4 người có liên quan đến vụ hút mỡ bụng tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Vera gồm: Trang, Tú, Tùng và Vỹ để tiến hành điều tra làm rõ. Trung tâm giám định pháp y TP.HCM cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và đang chờ kết quả.

Theo điều tra ban đầu, người phụ nữ có tên Trang trực tiếp phẫu thuật hụt mỡ bụng, nhưng không có chứng chỉ hành nghề, cũng không phải là bác sĩ, chỉ là người đi “học lỏm” rồi tự thực hiện hút mỡ bụng.

Ngoài bà Trang là “phẫu thuật viên chính” còn có 3 người khác tham gia ca hút mỡ bụng cho chị N. cũng không phải là bác sĩ và không có chứng chỉ hành nghề là Tùng, Tú và Vỹ. Trong đó, Trang và Tùng là 2 “phẫu thuật viên chính”, Tú là “ bác sĩ gây mê” còn Vỹ là người phụ việc.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 tiếp tục điều tra làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cô gái 31 tuổi hút mỡ bụng tử vong: Người nhà tố Viện thẩm mỹ Vera lừa dối