Nhìn Nhung Kate trong chiếc áo dài đỏ, đi giày cao gót, tóc dài dịu dàng trong buổi showcase, ít ai nghĩ rằng cô gái nhỏ nhắn đó lại thường xuyên mặc đồ bụi bặm, cưỡi moto đến phim trường để rồi hóa thân vào một vai diễn hầu như không có chút gì là cô: vai một cô hầu gái.

Nhung Kate: ‘Mọi người nghĩ sao về tôi và Johnny Trí Nguyễn cũng được’

kim van | 12/08/2016, 10:06

Nhìn Nhung Kate trong chiếc áo dài đỏ, đi giày cao gót, tóc dài dịu dàng trong buổi showcase, ít ai nghĩ rằng cô gái nhỏ nhắn đó lại thường xuyên mặc đồ bụi bặm, cưỡi moto đến phim trường để rồi hóa thân vào một vai diễn hầu như không có chút gì là cô: vai một cô hầu gái.

Tuy nhiên, Nhung chia sẻ rằng chính những khác biệt đó khiến một người không thích được cái gì lâu, lại vẫn hứng thứ với nghề diễn lâu đến thế.

Chào Nhung, bữa nay nhìn dịu dàng thế này, nhưng ngày thường lại ăn mặc bụi, cưỡi moto đi làm. Nhung muốn xây dựng cho mình hình ảnh một phụ nữ như thế nào?

Tôi không xây dựng hình tượng gì cả. Tôi chỉ muốn mình được thoải mái với mình thôi, được làm những gì mà tôithích. Tôi rất không thích gò bó, không thích mặc váy, rồi đi guốc. Lâu lắm rồi tôi không đi guốc cao gót như thế này nên cảm giác cũng có hơi khó chịu. Tôi thích mặc quần jean, đi giày thể thao vì mình rất là nhanh nhẹn, làm cái gì cũng dễ.

Vậy sao còn để tóc dài, không cắt luôn tóc ngắn cho khỏe?

Riêng đối với tóc thì tôi lại thích tóc dài. Tóc tôitừ nhiều năm rồi tôi vẫn để tự nhiên. Vừa rồi có theo phim mới buộc tôi phải uốn xoăn lên, nhưng sau đó thì tôi đã phải cố gắng duỗi ra để được như bây giờ.

Vậy xem ra con người Nhung vẫn thiên về nữ tính nhiều hơn là nam tính đúng không?

Cả hai đấy chị. Nói chung là tôi có cả hai thứ đấy. Nhưng tùy từng lúc, khi mình đối diện với một vấn đề nào đó thì tự nhiên mình sẽ có cách phản ứng phù hợp. Tôi thấy đó mới chính là mình.

Vai chính trong phim Cô hầu gái có cho phép Nhung phát huy hết được sở trường của mình không? Đâu là cảnh Nhung thấy khó thể hiện nhất?

Cô hầu gái không phải là tôi. Nhưng mà Nhân vật Linh trong phim lại rất drama (kịch tính), tôi thì rất thích như vậy vì nó phong phú, hấp dẫn lắm. Cảnh khó nhất có lẽ là những cảnh nóng, nhưng cái tôi quan tâm không phải là cảnh nóng, mà là làm sao phải diễn cho ra hết tâm trạng nhân vật. Nhiều người cho rằng khi diễn cảnh nóng thì mình sẽ bị ngại, nhưng thực ra thì tôi và bạn diễn đã chuẩn bị, trao đổi với nhau rất kỹ rồi, để đến khi quay thì rất nhanh, không bị mất nhiều thời gian.

Nhung có chia sẻ trong buổi họp báo là dù đóng phim ma nhưng Nhung không sợ ma, đến nỗi đạo diễn phải xài chiêu để Nhung diễn làm sao để cho ra vẻ sợ nhất. Vậy thực tế thì điều gì mới làm Nhung sợ trong cuộc sống?

Thực ra thì cũng có sợ ma đấy, nhưng cách tôi sợ nó rất là khác. Với những người khác khi sợ thì họ sẽ hét lên chẳng hạn, còn tôi khi sợ thì chỉ thấy lạnh sống lung, kiểu bị đơ, sau một vài giây rồi hết. Cho nên khi diễn cảnh kinh dị thì cảm giác sợ thay vì kìm vào trong, tôi sẽ phải đẩy nó ra ngoài.

Ngoài đời tôi ít khi bị sợ cái gì lắm. Thường thì nỗi sợ xảy ra khi mình nghĩ đến tương lai, còn khi mình tập trung sống cho hiện tại và cảm thấy an toàn thì mình không bao giờ sợ cả. Nếu có sợ gì đó thì tôi sợ gián. Vì có một lần tôi bị rớt xuống giếng. Đi chơi rồi nghịch quá, nhảy lên miệng giếng rồi bị rớt xuống. May mắn là cái giếng có xây gờ nên tôi giang chân ra được và đứng ở tư thế lưng chừng. Đó là một cái giếng cạn bỏ không, bên dưới rất nhiều bóng đèn tuyp. Lũ gián bắt đầu chui ra và bò khắp người. Rồi sau đó có một chị ở đâu chạy đến cầm cái chổi kéo lên. Từ đó trở đi thì tôi rất sợ gián.

Nhung Kate trong buổi giới thiệu phim "Cô hầu gái"

Nhung từng nói không muốn nhắc đến anh Johnny Trí Nguyễn trong sự nghiệp của mình, nhưng thực tế thì người ta vẫn cứ nhắc. Điều đó có làm Nhung khó chịu không? Hai người thường phản ứng thế nào khi thấy những bài báo giật tít kiểu “người tình tin đồn”?

Có thể nguyên một câu trả lời trong một ngữ cảnh nhất định thì bình thường, nhưng khi lôi riêng một ý ra đặt trên tít thôi thì nghe nó rất là phản cảm. Khi có những bài như vậy tôi cũng hay mang đến cho anh Trí xem. Chuyện đó cũng không có gì khó chịu cả, vì anh Trí là người có nhiều kinh nghiệm, anh ấy biết cách mà báo chí đăng bài thế nào nên không để tâm. Còn tôi thì kệ, sao cũng được.

Là một cô gái mạnh mẽ, cá tính ngoài đời, có thể vui những cuộc vui chốc lát rồi thôi không luyến tiếc như em từng chia sẻ. Thế còn trong tình yêu, em có nghĩ là mình sẽ phải cố gắng giữ bạn trai không, nếu xung quanh anh ta có rất nhiều cám dỗ?

Có lúc mình sẽ bị… cũng có… nhưng sẽ qua nhanh lắm chị ạ, vì thực ra cũng không có gì phải giữ cả. Nói chung là tôi thấy cứ bình thường là được. Nếu mà anh ta có nhiều thứ cám dỗ quá thì chắc là tôi cũng sẽ buông ra để những cái khác nó cám dỗ. Cái gì đó nó hết duyên với mình rồi, nó rời ra chỗ khác thì mình cũng nên nghĩ là cuộc sống này vẫn còn nhiều điều khác thú vị lắm. Quan điểm của tôi là đừng bao giờ cố gắng giữ cái gì, cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất thì mình sẽ cảm thấy dễ chịu nhất.

Cảm ơn Nhung đã chia sẻ.

Kim Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhung Kate: ‘Mọi người nghĩ sao về tôi và Johnny Trí Nguyễn cũng được’