Có thể nói gym là bộ môn thể thao không chỉ có tác dụng giúp bạn tăng cường sức khỏe mà nó còn giúp bạn có được một thân hình đẹp như mong muốn.

Những lầm tưởng con gái thường mắc phải khi tập gym

Lệ Thu | 03/11/2016, 06:56

Có thể nói gym là bộ môn thể thao không chỉ có tác dụng giúp bạn tăng cường sức khỏe mà nó còn giúp bạn có được một thân hình đẹp như mong muốn.

Nhiều người thường xuyên có chế độtập luyện quá sức và nghĩ rằng tập càng nhiều, càng nặng thì sẽ nhanh chóng giảm cân, cơ thể săn chắc như mong muốn. Nhưng thực tế cho thấy, việc bạn tập gym không đúng cách, không đúng phương pháp sẽ khiến bạn hao tổn sức lực mà chất lượng cũng không đạt hiệu quả cao.

Hơn nữa việc tập luyện quá nhiều, quá sức chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, chán nản thậm chí còn có thể dẫn đến chấn thương.

Do đó bạn cần phải có chế độ tập luyện và kết hợp nghỉ nghơi hợp lý, sau mỗi set tập phải thả lỏng cơ thể và hít thở đều đặn rồi mới tiếp tục, chỉ nên tập khoảng 45- 90 phút/ngày và có ít nhất 1 hoặc 2 ngày nghỉ trong một tuần.

Bên cạnh đó cũng cóđa số bạn nữ nghĩ rằng tập gym sẽ khiến cho bắp tay trở nên to và mất đi sự nữ tính vốn có. Tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm bởi vì nếu muốn cơ bắp phát triển thì bắt buộc phải tăng lượng hormone testosterone vì hormone testosterone là yếu tố quyết định việc phát triển cơ bắp.

Nhưng lượng hormone testosterone trong cơ thể phụ nữ khá ít ỏi, chỉ bằng 1/10 cánh mày râu. Vì vậy, phái đẹp dù tập luyện nhiều thế nào vẫn khó có thể sở hữu cơ bắp lớn như đàn ông.

Hơn nữa đối với cả nam và nữ việc tăng lượng cơ bắp còn phải phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

An Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lầm tưởng con gái thường mắc phải khi tập gym