Như chúng ta đã thấy, tỷ lệ ly hôn giữa các cặp vợ chồng hiện nay ngày càng cao, có muôn vàn lý do dẫn tới cuộc hôn nhân tan vỡ mà đôi lúc chỉ có những người trong cuộc mới có thể hiểu được. Thế nhưng đa phần lý do chính nhất là chúng ta lầm tưởng và quá kỳ vọng vào hôn nhân.

Những lầm tưởng ngô nghê về hôn nhân khiến phái đẹp vỡ mộng

Thùy Vân | 17/08/2018, 07:50

Như chúng ta đã thấy, tỷ lệ ly hôn giữa các cặp vợ chồng hiện nay ngày càng cao, có muôn vàn lý do dẫn tới cuộc hôn nhân tan vỡ mà đôi lúc chỉ có những người trong cuộc mới có thể hiểu được. Thế nhưng đa phần lý do chính nhất là chúng ta lầm tưởng và quá kỳ vọng vào hôn nhân.

Sau kết hôn là bạn luôn được sống trong tình yêu

Bạn nên hiểu rằng không có một cuộc hôn nhân nào có thể hoàn hảo được cho dù bạn có cố gắng như thế nào đi chăng nữa. Cuộc sống hôn nhân gia đình sẽ không thể tránh khỏi những xích mích, xung đột, tuy nhiên hôn nhân là sự cam kết gắn bó giữa 2 vợ chồng nên cả phải thích nghi và cùng nhau giải quyết mọi việc.

Kết hôn là hết cô đơn

Khi yêu, ai cũng luôn thấy mong nhớ người yêu mình cho dù không gặp mặt có một ngày. Với những người này thì thời gian bên nhau không bao giờ là đủ với họ. Và họ muốn nhanh chóng kết hôn để chính thức được bên nhau, ở với nhau nhiều hơn, cả ngày lẫn đêm...

Thế nhưng, sau khi kết hôn, nhiều người đã bị "vỡ mộng" vì có ở với nhau, họ mới nhận ra là có nhiều điều cả hai không hợp nhau và hóa ra ở cùng nhau cả ngày lẫn đêm lại khó chịu đến như vậy.

Khi còn yêu, thời gian bên nhau ít ỏi nên ai cũng cố gắng làm vừa lòng người kia. Vì vậy mà những tật xấu được che giấu đi, chỉ "khoe" ra những điểm tốt đẹp. Nhưng sau khi kết hôn, mọi sự được phơi bày và không ít người nhận được sự thất vọng về bạn đời của mình. Và với nhiều côgái, điều này khiến cho họ cảm thấy còn cô đơn hơn cả khi đang yêu.

Nhưng kết hôn không phải là chuyện "nay thích mai thôi", vì vậy, cho dù thất vọng hay thấy cô đơn thì cả hai nên biết cách thay đổi để mọi chuyện trở nên tốt đẹp nhất.

Người kia sẽ thay đổi nếu họ thực sự yêu bạn

Nếu bạn bước nào cuộc sống hôn nhân với suy nghĩ này thì chắc chắn bạn sẽ sớm thất vọng mà thôi. Việc người bạn đời có thể không thay đổi bản thân nhưng cũng chưa chắc rằng họ không yêu bạn nữa.

Đồng ý tiến đến với nhau thì bạn nên học cách để chấp nhận những khuyết điểm của người kia, bởi vì có những điều mà chính bạn cũng không thể thay đổi được.

Hôn nhân là tình yêu

Đúng là cuộc sống hôn nhân phải dựa trên tình yêu, tuy nhiên trong đó còn ẩn chứa biết bao điều hơn thế nữa: Có những vấn đề của đời thường, chuyện cơm áo gạo tiền, chuyện con cái và cả chuyện bên nội bên ngoại bạn cần phải giải quyết.

Lấy chồng là có thêm tiền chi tiêu

Đừng nghĩ rằng khi có gia đình đồng nghĩa với việc có 2 nguồn thu nhập thì bạn sẽ không cần lo lắng về tài chính. Lập gia đình đồng nghĩa với việc bạn sẽ về làm dâu nhà người khác với những trọng trách và nhiệm vụ mới như: con dâu, chị dâu, em dâu, cháu dâu... Ở bất cứ cương vị nào bạn cũng phải có một số trách nhiệm nhất định.

Khi yêu, côgái nào cũng thấy "cuộc đời màu hồng" và không hề lường trước những gì mình phải đối mặt khi đã chính thức thành vợ chồng. Bạn kết hôn không có nghĩa là bạn chỉ lấy anh chàng mà mình yêu mà bạn sẽ phải có trách gánh vác gia đình cùng anh ấy.

Cuộc sống hôn nhân không có xung đột mới là cuộc hôn nhân lý tưởng

Trong cuộc sống hôn nhân thì tranh luận là điều không thể tránh khỏi nhưng nó không phải là bạn phải làm toáng lên hay xô xát nhau mà phải thực sự bình tĩnh ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề đó.

Sự khác biệt sẽ phá hủy hôn nhân

Không đúng! Bởi vì chính sự khác việt sẽ tạo điều kiệnđể có thể gắn kết được hôn nhân, hãy luôn cố gắng tìm hiểu và tôn trọng nhau hơn.

Kết hôn sẽ giúp hàn gắn mọi thứ

Điều này không phải bởi chính bạn mới thực sự là người cứu lấy mình. Cuộc sống hôn nhân chỉ mang đến cho bạn người bạn đời để tin tưởng, sẽ chia và là động lực để phấn đấu chứ đừng bao giờ kỳ vọng nhiều hơn thế.

Lấy chồng và có con là mọi chuyện sẽ được giải quyết hết

Nhiều phụ nữ cũng lường trước được một điều là hôn nhân không phải màu hồng và những cãi vã, bất đồng quan điểm, thậm chí ngoại tình, muốn ly hôn... hoàn toàn có thể xảy ra.

Thế nhưng, trong số đó cũng người cho rằng tất cả các rắc rối hôn nhân đó hoàn toàn có thể khắc phục nhờ... con cái. Vợ chồng dù có cãi nhau cũng sẽ phải vì con cái mà nín nhịn, vợ chồng dù không yêu nhau nữa cũng vì con cái mà cố gắng hàn gắn...

Nhưng thực tế thì sao? Cha mẹ thường vì con cái nhưng không phải là tất cả. Trong nhiều trường hợp, cha mẹ đã xung khắc, căm ghét nhau thì dù có con cái cũng không cứu vãn được tình hình.

Và nếu phải cố sống với nhau thì sẽ làm khổ con cái chứ không phải sống vì con. Vì vậy, trước khi kết hôn, cả hai nên cân nhắc kỳchứ đừng nghĩ rằng con cái là phao cứu cánh cho sai lầm của mình sau.

Lam Hạ (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lầm tưởng ngô nghê về hôn nhân khiến phái đẹp vỡ mộng