“Chuyện ấy” không chỉ đơn thuần là cách kết nối tình cảm giữa các cặp đôi mà còn mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần.

Những lầm tưởng về ‘chuyện ấy’, bạn nên biết

Lệ Thu | 07/06/2017, 10:42

“Chuyện ấy” không chỉ đơn thuần là cách kết nối tình cảm giữa các cặp đôi mà còn mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần.

Thế nhưng, đôi khi có những điều liên quan đến “chuyện ấy” mà nhiều cặp đôi không nắm được, dẫn đến chất lượng đời sống tình dục bị suy giảm và có thể ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc lứa đôi.

1. Phụ nữ cũng sẵn sàng cho “chuyện ấy”

Có lẽ đây là suy nghĩ sai lầm lớn nhất của cánh mày râu bởi cơ chế sinh hoạt tình dục của hai phái đâu giống nhau: nam nổi hứng nhanh còn nữ cứ thong thả, đủng đỉnh. Đàn ông cũng đánh giá thấp thời gian đạt cực khoái của các nàng.

Thống kê lược ra vài con số: sinh hoạt tình dục đường miệng phải cần 20 phút phụ nữ mới đạt đỉnh, trong khi hầu hết nam giới chỉ chừng 2 phút chiến đấu là đã “tới”. Thế nên, các anh đừng bao giờ bỏ qua màn dạo đầu nếu muốn người phụ nữ của mình cuồng nhiệt hơn nhé!

2. Phụ nữ có thật sự chỉ muốn chuyện ấy thật nhẹ nhàng

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy, trong ân ái, những chiêu trò quái còn khiến phụ nữ đạt cao trào còn hơn cả những cách thể hiện lãng mạn. Chỉ khác là với đàn ông điều này lộ, còn ở đàn bà nó lại ẩn. Thực ra sinh hoạt tình dục là một hành vi đa chiều nên chuyện chuyển từ trạng thái lãng mạn sang hoang dã là lẽ thường tình, luôn có thể xảy ra.

3. “Cuộc vui” nào cũng có cực khoái

“Có rất nhiều thứ có thể tạm thời ngăn chặn cực khoái khiến ‘chuyện ấy’ của bạn không đi đến được tận cùng, ví dụ như căng thẳng, mệt mỏi hay thay đổi nội tiết tố…”, Tiến sĩ Laino nhận xét. Ông cũng đưa ra lời khuyên: Trong trường hợp này, nên dành thời gian cho màn dạo đầu dài hơn để cả hai được thư giãn. Nếu sau một vài tuần, tình trạng này không cải thiện, “chuyện ấy” càng trở nên tồi tệ thì bạn cần nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa.

4. Mức độ hưng phấn của phụ nữ không bằng đàn ông

Thực tế, mức độ hưng phấn của phụ nữ không hề thua kém nam giới một chút nào. Âm vật của phụ nữ cũng bao gồm rất nhiều các dây thần kinh cảm giác như ở nam giới. Các dây thần kinh này tập trung ở một khu vực nhỏ hơn nam giới rất nhiều. Vì thế những cảm giác kích thích mà chị em nhận được sẽ vô cùng mãnh liệt.

Một số người phụ nữ cũng chia sẻ rằng, họ có thể đạt được nhiều cực khoái trong cùng một thời gian. Điều này rất hiếm khi gặp ở nam giới. Tuy nhiên do cơ thể mỗi người có nồng độestrogenkhông giống nhau vì thế mức độ hưng phấn của mỗi người là khác nhau và chuyện cảm hứng của lần này cực kỳ mãnh liệt nhưng lần khác lại kém hơn là điều vô cùng bình thường.

5. Đàn ông có thật sựthích ôm sau khi làm “chuyện ấy”

Ân ái xong đàn ông trở lại với trạng thái trước khi rạo rực, nghĩa là hết hứng, trong khi phụ nữ vẫn còn duy trì được chí ít là một nửa cảm xúc đê mê. Có vẻ như lúc ấy cánh mày râu tắt hẳn toàn bộ hệ thống đã dùng để nhập cuộc, trong khi các chị em vẫn còn lưu luyến, muốn ôm ấp, thủ thỉ và thậm chí còn muốn “chiến đấu” lần nữa. Đáng buồn cho mong muốn của họ là có nhiều ông lại lăn luôn ra ngáy.

Vậy thực sự có phải các ông không muốn nựng, ôm vợ ngay lúc ấy? Chuyên gia Tracey Cox xác định các ông vẫn thích ôm, nhưng họ sợ làm thế sẽ tỏ ra yếu mềm trước phụ nữ, trông sẽ quê cơ nên không làm. Họ không ôm vợ nhưng thực sự cũng không càm ràm từ chối khi vợ ôm.

6. Đàn ông lúc nào cũng sẵn sàng làm “chuyện ấy"

Nam giới trong sinh hoạt tình dục không làm theo kiểu phản xạ có điều kiện, tức kiểu “chuông rung là bắn”, bởi những khao khát xác thịt đến từ não chứ không phải từ bộ phận sinh dục. Chỉ có điều cánh đàn ông vẫn bực bội thực sự khi lâm cảnh “trên bảo dưới không nghe”, rồi càng có tuổi họ càng dễ so sánh sự sung sức giữa trẻ với già.

7. Đàn ông có thể làm “chuyện ấy” mà không cần tình yêu

Một trong những lý do là khi làm “chuyện ấy” đàn bà tiết ra nhiều oxytocin, một nội tiết tố kích thích mạnh mẽ sự nối kết cảm xúc. Kết quả là phụ nữ khi làm tình có nhiều cảm xúc gần với tình yêu hơn. Thế nên chuyện “tình một đêm” đối với phái này họa hiếm mới xảy ra, có chút tình cảm họ mới đồng ý nhập cuộc.

Còn đàn ông ngược lại, vì sản xuất ít oxytocin, thậm chí có khi không được chút nào, nên họ dễ quan hệ tình dục mà không cần yêu đương. Chính vì thế nhiều anh “cắt” luôn phần “dạo đầu” hoặc làm như cái máy khiến niềm hưng phấn ở các bà giảm đi nhiều.

8. Phụ nữ không muốn “chuyện ấy” vào buổi sáng

Các chàng trai được biết đến với khả năng sẵn sàng cho quan hệ tình dục trong 3,5 giây. Mặt khác, phụ nữ lại muốn màn dạo đầu kéo dài một chút. Đó là lý do tại sao nhiều người đàn ông nghĩ rằng phụ nữ không muốn có một “cuộc vui chớp nhoáng” vào buổi sáng.

Sự thật là, nhiều phụ nữ đôi khi lại rất muốn được quan hệ tình dục vào buổi sáng trước khi bắt đầu mọi hoạt động trong ngày. Chỉ cần cố gắng một xíu thôi bạn sẽ khiến nàng ngạc nhiên vô cùng và thích thú vô cùng.

9. Chuyện ấy bao lâu thì đủ

Nhiều đàn ông nghĩ rằng “chìa khóa” để làm hài lòng một phụ nữ là có khả năng kéo dài “chuyện ấy” nhiều giờ như một vận động viên marathon. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, bởi “giao ban” quá lâu sẽ khiến nữ giới mệt mỏi và đau. Điều bí mật ở đây là, phụ nữ muốn bạn biết rằng cô ấy không muốn kéo dài “chuyện ấy” quá lâu, chỉ khoảng nửa giờ là đủ.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lầm tưởng về ‘chuyện ấy’, bạn nên biết