Nhật Bản là quốc gia kỳ lạ, đến cây cỏ của Nhật Bản cũng lạ, chẳng hạn như cây mang hình cá heo hay tai thỏ.

Những loại cây mang hình dáng động vật ở Nhật khiến giới trẻ ‘phát cuồng'

thyhang | 08/04/2017, 14:03

Nhật Bản là quốc gia kỳ lạ, đến cây cỏ của Nhật Bản cũng lạ, chẳng hạn như cây mang hình cá heo hay tai thỏ.

Những loại cây này khiến giới trẻ Nhật dường như “phát cuồng” vì sự dễ thương của nó.

1.Cây cá heo

Loại cây này có tên khoa học là Senecio peregrinus, là một loài thực vật có hoa họ Cúc và có khả năng tích nước trong thân, lá. Chính vì vậy, thoạt nhìn, cây cũng có độ dày như cây xương rồng hoặc hoa đá.

Trên thực tế, đây là một loại cây được người Nhật lai tạo từ hai giống cây Senecio articulates vàSenecio rowleyanus mang hình dáng khác.


Senecio peregrinus có những chiếc lá mang hình hài chú cá heo dễ thương. Cư dân mạng Nhật Bản còn ưu ái đặt cho loài cây này một nickname là "vòng cổ cá heo" - dolphin necklace.

Cách thức chăm sóc cây tương tự sen đá, vài ngày mới cần tưới nước. Mỗi chiếc lá tựa như một chú cá heo đang nhảy lên cao.

Cây có hoa gần giống với những loại cúcở Việt Nam.


Loài cây này cũng từng "gây bão" trên mạng Twitter khi một nick name có tên Kao Neko khoe chậu cây của mình và thu hút tới 11.000 lượt thích và 10.000 lượt chia sẻ.

2. Cây tai thỏ

Giống tai thỏ cũng thuộc giống cây mọng nước, có tên khoa học là Monilaria Obconica,xuất xứ từ Nam Phi. Trong nền văn hóa Nhật có hiện tượng Kawaii chỉ niềm đam mê của người Nhậtvới những thứ nhỏ nhắn, dễ thương như loại cây này.

Hai tai thỏ xinh xắn chính là 2 nhánh lá nhỏ mọng nước. Cây có khả năng chịu hạn rất tốt. Điểm đặc biệt thú vị ở nàng Monilaria đó là: khi có nước, tai thỏ sẽ dựng thẳng đứng và tươi xanh; còn khi thiếu nước, 2 tai thỏ sẽ cụp xuống như một chú thỏ đang buồn vậy.

Khi đặt dưới ánh mặt trời, tai thỏ sẽ chuyển sang màu đỏ nhạt. Các tế bào của cây tai thỏ chỉ có đường kính 0.5mm, nhưng chúng là nơi chứa nước tuyệt vời. Hai lá cây sẽ vươn dài, và chạm vào nhau khi trưởng thành.


Cây tai thỏ rất dễ nhân giống, có thể bằng phương pháp cắt lá hoặc từ hạt. Người trồng chỉ cần nhớ tưới cây mỗi ngày, “thỏ con” sẽ lớn rất nhanh. Đặc biệt, cây tai thỏ nhạy cảm với nhiệt độ, nên tránh để cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại cây mang hình dáng động vật ở Nhật khiến giới trẻ ‘phát cuồng'