Nước uống chứa cồn, trà nhân sâm, cà phê,… là những loại đồ uống mà bạn không nên dùng vào buổi tối. Bởi chúng sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Những loại nước không nên uống vào buổi tối

La Hường | 17/10/2017, 19:51

Nước uống chứa cồn, trà nhân sâm, cà phê,… là những loại đồ uống mà bạn không nên dùng vào buổi tối. Bởi chúng sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Nước uống chứa cồn

Rượu, bia có tác dụng an thần, nó giúp bạn buồn ngủ nhanh chóng, nhưng sẽ làm bạn phải thường xuyên tỉnh giấc, ngủ không yên, đau đầu, ác mộng. Nếu bạn uống rượu bia vào buổi chiều tối thì có thể làm loãng những ảnh hưởng của nó bằng cách uống nước.

Theo các chuyên gia, rất nhiều người thư giãn cơ thể bằng cách uống rượu, nhưng thực tế cồn rượu sẽ gây trở ngại cho cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu. Đây là hai đồ uống có thể giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ nhưng giấc ngủ không sâu, hơn nữa khi tỉnh lại sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Nước dừa

Theo sách Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh, quả dừa (da tử) có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng khử phong, ích khí, tiêu phù thủng, trừ hắc loạn (tiêu chảy, tâm phiền, giải nhiệt độc. Nước dừa vô trùng còn được sử dụng làm dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, trị tiêu chảy.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước dừa (ngày uống hơn 3 - 4 trái và uống liên tục nhiều ngày), nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh bởi nó nguy hiểm đến tính mạng.

Khi uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cơ thể bị lạnh. Nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy tác dụng.

Nước uống có ga

Uống nước có ga vào buổi tối có thể dẫn đến những vấn đề về dạ dày. Những người bị táo bón và trào ngược a xít nên tránh loại thức uống này.

Cà phê

Chất caffeine có trong cà phê kích thích hệ thống thần kinh và là nguyên nhân quan trọng khiến bạn mất ngủ.

Trà nhân sâm

Một số loại trà thảo dược có tác dụng trợ giúp giấc ngủ, nhưng bạn không nên sử dụng trà nhân sâm. Một số người sau khi uống trà nhân sâm lại xuất hiện triệu chứng mất ngủ và huyết áp tăng cao.

Soda

Không có gì chứa nhiều axit hơn soda. Thực tế, soda thật sự có tính axit cao hơn nhiều so với bất kì thứ gì có trong tự nhiên.Tính axit làm tổn hại những van nối dạ dày và thực quản.

Nước cam

Không nên uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại nước không nên uống vào buổi tối