Những lời khuyên hay cho phụ nữ tuổi 30 dưới đây sẽ là những thông tin thực sự hữu ích cho những ai sắp bước qua ngưỡng cửa này để trở thành những người thành công và hạnh phúc hơn.

Những lời khuyên quý giá cho phụ nữ tuổi 30

La Hường | 19/04/2017, 19:42

Những lời khuyên hay cho phụ nữ tuổi 30 dưới đây sẽ là những thông tin thực sự hữu ích cho những ai sắp bước qua ngưỡng cửa này để trở thành những người thành công và hạnh phúc hơn.

Tuổi 30 đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của nhiều người, tuổi 30 bình yên hay giông tố thì không ai biết được nhưng chắc rằng tuổi 30 không còn sống cho riêng mình nữa, không còn mơ mộng, ích kỷ chỉ vì cái tôi cá nhân. Tuổi 30 với những bạn luôn đặt niềm vui gia đình lên trên hết, dành thời gian cho những người thương yêu và hơn hết bạn phải tự quyết định và chịu trách nhiệm cho cuộc đời của mình. Để không để tuổi 30 trôi đi một cách phí phạm và với những chênh vênh thì hãy thực hiện theonhững lời khuyên hay cho phụ nữ tuổi 30.

Kiểm soát tài chính một cách đúng đắn

Tuổi 20 nếu bạn làm sai bạn có thể làm lại nhưng tuổi 30 bạn sẽ không còn đủ thời gian cho những vấp ngã, sai lầm dày đặc của mình. Vì vậy, hãy lên kế hoạch tiết kiệm chi tiêu cho mình bằng cách lập một “quỹ” để phòng cho các trường hợp bệnh tật, kiện tụng, ly hôn…

Hãy dành thời gian cho bạn thân

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy ở độ tuổi 20 bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, tự hào khi mình được vây quanh rất nhiều bạn bè. Nhưng đến tuổi 30 bạn không cần bạn nhiều mà bạn chỉ cần những người bạn quan tâm, đồng cảm và chia sẻ cùng bạn. Bạn bè sẽ là liều thuốc tinh thần đối với bạn trong khoảng thời gian này. Và hãy dành thời gian cho những người bạn thực sự yêu mến, không những mối quan hệ thân thuộc của bạn ngày càng vững bền mà còn đem lại cho bạn sự thoải mái nhất về tâm hồn.

Sức khỏe là vàng

Bắt đầu từ 25 tuổi trở đi, cơ thể của chúng ta sẽ có dấu hiệu lão hóa và sức khỏe cũng sẽ giảm nếu bạn không có chế độ chăm sóc tốt. Cho đến 30 tuổi, lão hóa thực sự sẽ không bỏ qua một ai. Do đó, bạn cần có chế độ chăm sóc cho bản thân bằng cách thường xuyên luyện tập thể dục, ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, bổ sung các loại vitamin cho cơ thể, uống nhiều nước…

Phải có mục tiêu rõ ràng

Người ta vẫn thường nói rằng, tất cả mọi thứ của cuộc sống là sự đánh đổi, bạn không thể có tất cả mọi thứ cùng lúc, vì vậy bạn phải có mục tiêu rõ ràng và tập trung vào một việc mình muốn.

Đừng dành thời gian cho những người đối xử không tốt với bạn

Học cách nóikhông với những người, những hoạt động và nghĩa vụ không mang lại giá trị cho cuộc sống của bạn.Ở độ tuổi 20, các cơ hội ngập tràn, bạn có nhiều cơ hội để có thêm các mối quan hệ mới. Tuy nhiên, ở tuổi 30, bạn sẽ nhận thấy rằng không có lý do gì để lãng phí thời gian của chúng ta với những người không giúp chúng ta trở nên tốt hơn.

Đầu tư thời gian cho gia đình

Đầu tư thời gian cho gia đình là một trongnhững lời khuyên hay cho phụ nữ tuổi 30. Hãy tận dụng thời gian bạn rảnh rỗi để gần gũi với mọi thành viên trong gia đình, bù đắp khoảng thời gian bạn dành cho việc học, công việc trước đây.

Gia đình là tài sản vô giá, không gì có thể thay thế được, hãy trân trọng điều quý giá nhất này. Dành thời gian chăm sóc gia đình, vui chơi với bố mẹ, con cái và nấu những món ăn ngon cho mọi người trong gia đình thưởng thức.

Sống chậm lại nhưng đừng bao giờ dừng lại

Phụ nữ tuổi 30 nên tập cách sống chậm lại. Giống như một cuốn sách, hãy đọc, trải nghiệm và nghiền ngẫm từng trang một. Bạn nên xem xét kỹ hơn những lựa chọn, dành thời gian quan sát cuộc sống xung quanh và rất nhiều điều thú vị khác nữa.

Duy trì giấc ngủ kéo dài 7-8 giờ một đêm

Phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ, hiển nhiên là luôn ngủ không đủ và thiếu ngủ là 1 trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần, nhan sắc của bạn. Thiếu ngủ rất nghiêm trọng và có thể lấy mất nhiều năm tuổi thọ của bạn nữa. Hãy chợp mắt khi bạn có 1 chút thời gian nghỉ ngơi hoặc khi con bạn đã ngủ, đây là cách tuyệt vời để lấy lại năng lượng, thư giãn và duy trì cuộc sống khỏe mạnh.

Đối xử tốt với bản thân

Không ai quan tâm bạn, đối xử tốt với bạn bằng chình mình. Vì vậynhững lời khuyên hay cho phụ nữ ở tuổi 30là hãy đối xử và trân trọng với chính mình. Cuộc sống này luôn chứa đầy những khó khăn, hãy học cách yêu thương chính mình trước khi dành tình thương cho người khác.

Bạn có thể thay đổi ở tuổi 30

Nhiều người cho rằng tuổi 30 nếu bạn mới bắt đầu thay đổi bản thân, đó là một sự muộn màng và khó thành công được. Tuy nhiên, cuộc sống không có gì là muộn hết. Chỉ cần bạn phấn đấu và có sự quyết tâm, đầu tư đúng mục đích thì chắc chắn bạn sẽ thành công khi đã bước qua tuổi 30.

Tha thứ cho bản thân

Không ai hoàn hảo 100%. Nếu cứ tự trách móc bản thân về những sai lầm nhỏ sẽ không giúp bạn bất cứ điều gì. Ngược lại, khoan dung với chính bản thân mình cũng là chìa khóa để tìm được hạnh phúc trong đời sống tinh thần của bạn.

Phải hoàn thiện bản thân và tích lũy kinh nghiệm

Tuổi 30, nhiều phụ nữ thường bận rộn và họ không có thời gian cho việc tự hoàn thiện và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Tuy nhiên,những lời khuyên hay cho phụ nữ tuổi 30không bao giờ thiếu việc làm này, vì vậy bạn hãy dành ít thời gian để suy ngẫm về việc mình đã và đang làm để có sự lựa chọn sáng suốt nhất nhé!

Thanh Hải (Tổng hợp)

Bài liên quan
Nhiều phụ nữ Sóc Trăng bị lừa bán ra nước ngoài
Vì hoàn cảnh nghèo khó và thiếu hiểu biết, nhiều cô gái ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đã bị kẻ xấu dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi "làm việc nhẹ lương cao"...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lời khuyên quý giá cho phụ nữ tuổi 30