Không sớm thì muộn, hôn nhân sẽ đổ vỡ nếu phụ nữ mắc phải những thói quen xấu dưới đây.

Những tật xấu của phụ nữ mà đàn ông cực ghét

La Hường | 19/04/2017, 15:41

Không sớm thì muộn, hôn nhân sẽ đổ vỡ nếu phụ nữ mắc phải những thói quen xấu dưới đây.

Muốn vợ chồng luôn yêu thương và thuận hòa với nhau, phụ nữ nên bỏ những thói quen xấu này.

Nói nhiều, “nhai đi nhai lại” một vấn đề

Đàn ông cực kỳ ghét phụ nữ nói nhiều, nói dai dẳng một vấn đề mà không có hồi kết. “Anh nhớ về nhà đúng giờ”, “Anh nên để cái này ở đúng vị trí kia”, “Sao em nói anh nhiều lần chuyện A, B, C rồi mà anh không nhớ”...

Thói quen này của phụ nữ chẳng giải quyết được vấn đề gì mà càng khiến mọi chuyện trở nên rắc rối và phức tạp hơn. Nếu phụ nữ thường xuyên mắc phải sai lầm này, lâu ngày đàn ông sẽ cảm thấy chán nản vì không tìm được sự đồng cảm với vợ. Họ sẽ né tránh và tìm mọi cách để trốn ra ngoài. Gia đình là nơi để trở về sau một ngày mệt nhọc, đàn ông không muốn về nhà lại chịu đựng sự cằn nhằn của vợ.

Không quyết đoán

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn của phụ nữ. Phụ nữ thường băn khoăn xem người khác thích gì, những gì mình làm sẽ ảnh hưởng đến họ như thế nào. Thậm chí băn khoăn cả việc người thân thích ăn hoặc không thích ăn gì nên đi chợ mãi không mua xong đồ. Những băn khoăn đó khiến các lựa chọn trở nên phức tạp và họ sẽ khó khăn khi quyết định hơn.

Lôi chuyện cũ ra cằn nhằn

Chuyện đã qua rồi thì không nên nhắc lại nữa. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ thường mang chuyện cũ ra để cằn nhằn, nói “bóng gió” với chồng. Việc làm này của vợ càng khiến mối quan hệ vợ chồng ngày một xấu đi. Cả hai khó có thể quay trở về với cuộc sống vui vẻ như xưa. Vì đàn ông luôn nghĩ rằng vợ không thể bao dung và tha thứ cho họ những lỗi lầm đã qua.

Bắt đàn ông phải chờ đợi

Phụ nữ thường chú ý đến vẻ ngoài, trang điểm, áo quần, giày dép... Trong khi đàn ông rất đơn giản, chỉ cần mất vài phút để hoàn thành những điều trên. Mỗi khi ra ngoài, đàn ông phải 'dài cổ' chờ đợi vợ từ nhà cho đến ra ngoài cổng. Họ không thích thói quen lề mề này của phụ nữ.

Lúc nào cũng cố gắng thay đổi người yêu

Phụ nữ ai cũng muốn có một người bạn đồng hành hoàn hảo do đó họ không ngừng tìm cách uốn nắn, thay đổi nửa kia của mình. Nhưng sự thực thì đàn ông lại không muốn như vậy. Họ ghét bị phụ nữ điều khiển phải thế nọ, phải thế kia; họ ghét bị ép buộc thay đổi sở thích, quan điểm; họ khó chịu khi không được làm điều mình muốn chỉ vì người họ yêu muốn họ trở nên hoàn thiện hơn.

Thường xuyên than thở

“Hôm nay em rất mệt, ở cơ quan còn đủ thứ việc A, B, C chưa làm”, “Em còn đồ chưa giặt, nhà chưa lau, cơm chưa nấu”, “Sao số em khổ thế này”, “Cuộc sống sao quá mệt mỏi”... Chồng của bạn sẽ phát điên khi suốt ngày phải nghe vợ than thở, rên rỉ. Đàn ông chỉ động viên và an ủi bạn một vài lần cho một vấn đề. Khi đã vượt quá ngưỡng chịu đựng, họ sẽ mặc kệ bạn và đi tìm những thú vui bên ngoài. Đàn ông khó có thể chấp nhận một người vợ luôn sống trong bi quan, mất niềm tin vào cuộc sống.

So sánh

“Ước gì nhà mình được như nhà con E, thằng F”, “Người ta được chồng mua cho cái này cái kia, chồng mình thì...”, “Gia đình mình mà được như thế thì thích biết mấy”... Phụ nữ thường hay mang chồng con, gia đình mình đi so sánh với người khác. Họ ít khi vừa lòng với những gì bản thân đang có và nghĩ mình thiếu thốn. Đang ông rất bực mình và khó chịu khi vợ có thói quen xấu như vậy. Đó là thói quen không tôn trọng và hạ thấp giá trị, bản lĩnh của chồng.

Kiểm soát quá mức, ghen tuông vô cớ

Việc kiểm soát chồng quá chặt và ghen tuông vôcớ sẽ khiến tình cảm vợ chồng luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Dù có chặt chẽ đến mấy, người vợ cũng nên để cho chồng có được khoảng không gian riêng tư cho bản thân. Đừng biến cuộc sống hôn nhân vợ chồng trở nên tù túng một cách nặng nề. Lâu dần cả hai sẽ 'chết ngạt' trong một mối quan hệ không dành niềm tin cho nhau.

Tiết lộ mọi chuyện tình cảm với người khác

Phụ nữ rất dễ dàng tâm sự, chia sẻ mọi bí mật riêng tư nhất từ chuyện tình cảm đến những suy nghĩ sâu thẳm trong lòng cho bạn thân nghe. Dường như mọi điểm tốt xấu gì của bạn trai, hay bất kì trục trặc nào trong quan hệ hai người, họ cũng đều tiết lộ tất tần tật với cô bạn thân của mình. Đó là điều dễ hiểu vì sao phụ nữ lại có nhiều chuyện để nói với nhau đến như vậy, họ có thể chia sẻ hàng giờ đồng hồ mà cũng không hết. Tuy nhiên nhiều cánh mày râu tỏ ra không hài lòng với thói quen này của chị em.

Đàn ông rất coi trọng bí mật và những chuyện riêng tư, anh ta không muốn chuyện bí ẩn nhất của mình được tiết lộ cho người khác, họ cho rằng ai cũng có cuộc sống riêng, nhữngbí mật riêng cần giữ cho bản thân nên việc chia sẻ mọi thứ với bạn bè, dù là người thân nhất cũng là điều không nên.

Luôn bị ám ảnh về ngoại hình

Đây có thể là điểm xấu mà hầu hết cô gái nào cũng mắc phải.Vẫn biết ngoại hình là một trong những điều khiến chị em chú tâm, nhưng không phải lúc nào bạn cũng lôi nó ra để bàn luận và đánh giá với người kia của mình. Tăng cân, làn da bị cháy nắng một chút xíu cũng đủ khiến các nàng đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, không phải chàng trai nào cũng thích nghe phụ nữ “lải nhải” về vấn đề ngoại hình của mình. Nếu bản thân nhận thấy sự xuống sắc, thay vì than phiền với chàng, bạn hãy tìm cách để cải thiện vấn đề này bằng các bài tập thể dục hay cách thức chăm sóc hiệu quả.

Ép người yêu làm thứ anh ta rất ghét

Hầu hết đàn ông không hiểu rằng phụ nữ thích người yêu hoàn hảo và theo ý mình. Chính vì thế, phụ nữ thường xuyên đẩy đàn ông vào một thứ gì đó anh ta không thích hoặc không muốn làm. Đàn ông không ghét phải thay đổi bản thân để tốt hơn nhưng họ ghét khi bị người yêu ngăn cấm những thứ thuộc về sở thích và buộc bị làm những thứ không thuộc về đam mê.

Thu Thủy (Tổng hợp)
Bài liên quan
Giao lưu với nghệ sĩ trong phim tài liệu 'Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo'
Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật trong phim "Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo" và giao lưu cùng hai nghệ sĩ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18 giờ ngày 25.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những tật xấu của phụ nữ mà đàn ông cực ghét