Có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ khi màu son cũng có thể quyết định đến sắc răng của bạn đấy nhé!

Những màu son bạn cần tránh xa để răng không ố vàng

Một Thế Giới | 31/10/2015, 07:03

 Có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ khi màu son cũng có thể quyết định đến sắc răng của bạn đấy nhé!

Đôi khi những màu son được nhiều người săn đón và có vẻ quyến rũ lại làm răng bạn trông xỉn màu, ố vàng hơn thực tế. Hàm răng sáng bóng giúp nụ cười của bạn rạng rỡ hơn rất nhiều. Vì thế, nếu bạn không tự tin vào độ trắng sáng của răng mình thì hãy tránh xa những màu son "phản chủ" dưới đây nhé!

Đỏ

chon mau son de rang khong o vang

Hãy chọn những sắc đỏ có tông chìm (undertone) thuộc về tông lạnh (bên trái) thay vì undertone nóng như cam vàng (bên phải). Tông chìm lạnh làm mất màu cam/ vàng của răng 2 màu này nằm ở vị trí đối xứng trên bảng màu. Ngược lại, tông chìm gam nóng như cam vàng sẽ tạo cảm giác ám màu lên cả hàm răng.

Hồng nhạt

chon mau son de rang khong o vang

Màu hồng nhạt, san hô thường khó nhận thấy sự khác biệt hơn màu đậm. Nhưng vẫn áp dụng quy tắc cũ, chọn màu lạnh (bên trái), tránh màu nóng như cam san hô (bên phải).

Hồng đậm

chon mau son de rang khong o vang

Màu hồng đậm rất dễ chọn son, vì chúng là pha trộn giữa màu đỏ và màu tím nên bản chất của chúng đã là màu lạnh sẵn nên không khiến răng bị xỉn màu. Tuy nhiên, 1 lưu ý bạn cần nhớ là hãy chọn loại son có thêm chút dưỡng, hơi bóng nhẹ và tránh xa màu son lì.

Màu trầm 

chon mau son de rang khong o vang

Bạn nên chọn màu son có chút ánh tím (trái) thay vì ánh nâu (phải). Màu ánh nâu như hình bên phải được xếp vào nhóm màu đất (tông nóng) nên nó sẽ khiến răng bạn kém sáng màu.

Gam màu độc, lạ cần tránh xa tuyệt đối

chon mau son de rang khong o vang

Đầu tiên, hãy tránh xa gam màu cam nguyên gốc. Thêm nữa, đừng lạm dụng son bóng quá nhiều bởi chúng sẽ khiến đôi môi bóng nhẫy kém thẩm mý, làm môi trắng hơn bình thường, tạo cảm giác răng ố vàng hơn.

Tiếp đến, các màu son mang sắc neon nổi bật quá đỗi sẽ "phản bội" hàm răng bạn. Không những thế, màu son neon cũng là kẻ thù "không đội trời chung" với những cô nàng da nâu, ngăm đen.

 Na 
>>Thủ tướng Đức: Tranh chấp biển Đông nên giải quyết ở tòa án quốc tế
>>Kỳ 1: “Kẻ sùng tín” Baghdadi từng là ngôi sao bóng đá cỡ Messi!
>>Sơn Tùng M-TP gọi điện hỏi thăm, Adele dập máy phũ phàng
>>Chính phủ duyệt phương án nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 9 ngày
>>Ca sĩ Ý Lan lên tiếng việc danh ca Thái Thanh đang sống cô độc ở viện dưỡng lão
>>Hoài Linh ngồi xổm, gặm vội bánh mỳ khiến fan xót xa
Bài liên quan
Một blogger về làm đẹp bất ngờ ủng hộ UNICEF 1 triệu USD gây quỹ
Ngày 17.5, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNICEF Việt Nam) thông báo, bà Hannah Nguyễn (Hannah Olala), một blogger về làm đẹp, đã trở thành thành viên của Hội đồng Nhà tài trợ Toàn cầu của tổ chức này và cam kết quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những màu son bạn cần tránh xa để răng không ố vàng