Không chỉ làm sạch và trắng răng, kem đánh răng còn có rất nhiều công dụng làm đẹp như trị mụn, loại bỏ mụn đầu đen,...

Những mẹo làm đẹp hay ho chỉ với kem đánh răng

blogtamsu | 30/04/2016, 08:14

Không chỉ làm sạch và trắng răng, kem đánh răng còn có rất nhiều công dụng làm đẹp như trị mụn, loại bỏ mụn đầu đen,...

1. Trị mụn trứng cá

Trong thành phần của kem đánh răng chứa các hóa chất có khả năng giảm bớt các nguyên nhân gây mụn và làm lành các vết thương hư tổn trên da do mụn gây nên 1 cách nhanh chóng và hiệu quả.

Khi bị mụn, bạn chỉ cần chấm 1 ít kem đánh răng lên nốt mụn, để qua đêm và rửa sạch mặt bằng nước mát vào sáng hôm sau. Còn nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì chỉ nên để kem đánh răng trên da tối đa là 30 phút thôi nhé!

2. Loại bỏ mụn đầu đen

Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm, cho chút kem đánh răng vào 1 chiếc bàn chải sạch có đầu lông mềm rồi chà nhẹ vào vùng da bị mụn đầu đen khoảng 2-3 phút. Sau đó để nguyên kem trên mặt qua đêm và rửa lại với nước ấm vào sáng hôm sau rồi tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, các nốt mụn đầu đen sẽ bị bong ra. Cuối cùng thoa kem dưỡng ẩm để phục hồi da nhé!

Đối với cách này, bạn nên áp dụng liên tục trong 7-10 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

3. Tẩy sạch cổ, tay áo sơ mi bị bẩn

Đầu tiên ta ngâm áo trong nước khoảng 5-10 phút. Sau đó cho 1 chút kem đánh răng vào vết bẩn, dùng bàn chải chà sạch trong 1-2 phút rồi giũ lại với nước và giặt sạch bình thường. Mọi vết bẩn hay ố ở cổ và tay áo sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

4. Vệ sinh mắt kính

Dùng ngón tay thoa 1 chút kem đánh răng lên 2 mắt kính, để khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch và để nơi khô ráo, bạn sẽ thấy mắt kính trong veo như mới.

5. Làm sạch và mới phần mũi giày thể thao cũ bẩn

Thoa kem đánh răng lên phần mũi giày khó giặt rửa, dùng bàn chải chà rồi xả sạch với nước. Sau đó lau hoặc phơi khô, bạn sẽ thấy mũi giày đã trắng sạch như mới.

6. Vệ sinh móng tay, móng chân ố

Cho 1 chút kem đánh răng ra bàn chải nhỏ rồi chà đều phần mặt móng và phần móng đầu ngón tay, ngón chân trong khoảng 1-2 phút. Sau đó bạn rửa sạch lại với nước là đã có móng tay, móng chân sạch bong, trắng hồng và sáng bóng.

7.Làm mờ vết thâm

Kem đánh răng cũng có tác dụng làm mờ các vết thâm nhờ hoạt chất tẩy trắng. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần với 1 lượng kem đánh răng rất nhỏ hoặc nếu bạn có làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng để tránh gây nên tổn thương cho da.

Lê Na
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mẹo làm đẹp hay ho chỉ với kem đánh răng