Không phải ai cũng biết hết công dụng của củ dền. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả nó đem lại trong "cuộc chiến" làm đẹp.

Tác dụng làm đẹp từ củ dền

Lê Nguyễn | 29/04/2016, 16:05

Không phải ai cũng biết hết công dụng của củ dền. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả nó đem lại trong "cuộc chiến" làm đẹp.

Thiên nhiên ưu ái cho phụ nữ chúng ta vô vàn nguyên liệu để làm đẹp, chỉ cần am hiểu được tính chất, thành phần có lợi cho cơ thể là chị em có thể thoải mái áp dụng mà lại hoàn toàn yên tâm. Những công thức làm đẹp tại nhà, đầu tiên cam kết cho sức khỏe của chính bạn, không lo kích ứng da, chi phí thấp nhất chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp hay mỗi lần đi chợ mua thức ăn bạn có thể tiện mua cho mình những "kem" làm đẹp này rồi.

Củ dền chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp đẩy lùi lão hóa cho da, bên cạnh đó còn dưỡng ẩm cực tốt. Học thuộc ngay những tuyệt chiêu làm đẹp đến ngỡ ngàng cùng củ dền nhé.

1. Trẻ hóa làn da

- 1 củ dền

- 1 ít bắp cải

- Nước lọc

- Đem củ dền và bắp cải nghiền nhỏ, ép lấy phần nước. Khoảng 1/2 chén nước bắp cải + nước ép củ dền+ 1/4 chén nước lọc. Trộn đều hỗn hợp, sau đó cho vào khay đá, để vào ngăn lạnh cho đông lại.

- Dùng những viên đá từ hỗn hợp trên, chà nhẹ nhàng lên da mặt. Massage trong khoảng 10 phút, bạn có thể bọc những viên đá bằng 1 chiếc khăn mỏng tránh bị bỏng lạnh hoặc trước khi cho khay đá vào tủ lạnh hãy cắm thêm tăm tre vào hỗn hợp để có cuống cầm dễ dàng hơn.

Làn da sẽ được cải thiện trông thấy nếu bạn thực hiện thường xuyên, chất chống oxy hóa có trong củ dền phát huy tác dụng kéo dài nhan sắc cho bạn, đẩy lùi lão hóa da và những tố chất độc hại, dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Bên cạnh đó, biện pháp đá lăn giúp se lỗ chân lông và tẩy đi tế bào chết trên da, làm xẹp mụn, giúp da lấy lại độ căng mịn và tươi trẻ.

2. Xóa nếp nhăn

- 1 củ dền nhỏ

- Dầu ô liu

- Tỏi và 1 sữa tươi

- Cho vào máy xay sinh tố tất cả những nguyên liệu trên, xay nhuyễn. Sau đó, đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước ấm.

Củ dền có công năng rất lớn trong việc làm mờ những đốm đồi mồi, đốm nâu của nám và giảm nếp nhăn. Cung cấp cho da nhiều chất dưỡng ẩm, hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, giúp da chống lão hóa, căng mịn, hồng hào hơn.

3. Giảm bọng mắt

- Lấy 1 củ dền nhỏ, xay nhuyễn. Sau đó, đắp lên vùng bọng mắt phía dưới. Bạn cũng có thể uống 1 ly nước củ dền ép mỗi ngày để có hiệu quả tương tự.

- Đắp 1 cách thường xuyên, giúp hấp thụ những độc tố và đánh bay bọng mắt 1 cách nhanh chóng, hiệu quả. Không còn lo chút khuyết điểm làm bạn kém xinh. Hãy tự tin và rạng ngời mỗi ngày.

4. Giảm cân

- 2 củ dền vừa

- Mật ong nguyên chất

- Bột tiêu đen

- Xay nhuyễn củ dền, trộn thêm 4 thìa cà phê mật ong + 2 thìa cà phê bột tiêu.

- Đắp hỗn hợp lên vùng mỡ thừa, massage nhẹ nhàng hoặc dùng giấy nilon quấn lại để trong vòng 30 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ rất ngạc nhiên với chỗ mỡ thừa đã bị biến mất dần dần chỉ với củ dền.

5. Nhuộm tóc

- Bạn chỉ cần xay nhuyễn củ dền, lọc lấy phần nước, bôi lên tóc và ủ bằng mũ chụp tóc để trong 1 tiếng để màu củ dền ngấm vào tóc. Trước khi thoa lên tóc hãy làm ẩm tóc. Cuối cùng, gội lại bằng nước sạch và dầu gội nhẹ.

- Thực hiện 1 lần 1 tuần, có thể bạn sẽ mất 2 - 3 tuần để tóc lên màu do chất tóc của mỗi người là khác nhau.

Bạn sẽ có mái tóc màu nâu đỏ tự nhiên cực kì bắt mắt mà không cần ra tiệm nữa rồi. Nên thoa 1 chút trước khi nhuộm cả đầu để chắc chắn bạn không bị dị ứng với củ dền nhé.

LêNguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng làm đẹp từ củ dền