Các biện pháp đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, giấm sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Những nguyên liệu tự nhiên giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể

14/09/2020, 18:54

Các biện pháp đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, giấm sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Giữ cơ thể sạch sẽ cũng là cách giảm mùi hôi cơ thể - Ảnh: Internet

Ngâm chân với giấm

Theo Brightside, giấm là phương pháp điều trị được ưa chuộng tại nhà. Tác dụng của nó chính là chống lại các vi khuẩn hay nấm ở chân nhờ thành phần axit axetic. Để tạo nên hỗn hợp này, bạn hãy kết hợp một cốc giấm, một chậu nước và vài giọt tinh dầu có mùi thơm yêu thích. Ngâm chân trong 10-20 phút/ngày. Lặp lại thường xuyên để mùi hôi biến mất.

Nước súc miệng dầu dừa

Dầu dừa được chứng minh là rất giàu đặc tính kháng khuẩn. Do đó, nó có thể làm giảm mảng bám, viêm nướu và hôi miệng. Để sử dụng dầu dừa như một loại nước súc miệng, bạn hãy làm như sau: Cho 1-2 thìa tinh chất này vào miệng, ngậm và súc miệng trong 5-20 phút. Nhổ dầu ra và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Sử dụng bạc hà

Nếu mùi hôi cơ thể phát ra từ miệng và hơi thở thì sử dụng bạc hà để khử mùi là liệu pháp hoàn hảo. Bạc hà có hàm lượng tinh dầu menthol rất cao nên có khả năng khử mùi tốt. Đồng thời những vi chất có trong loại nguyên liệu này còn giúp diệt khuẩn, kháng viêm rất mạnh mẽ.

Bạn có thể chỉ dùng bạc hà hoặc kết hợp thêm với các nguyên liệu khác để nâng cao tính công hiệu. Tuy nhiên, chỉ dùng bạc hà là cách đơn giản và được áp dụng phổ biến nhất.

Cần chuẩn bị một ít lá bạc hà đem rửa sạch với nước muối. Dùng nhai trực tiếp nhưng không nuốt ngay mà đảo đều trong miệng trong khoảng 5 phút. Sau đó có thể nuốt xuống để khử mùi tận sâu trong vòm họng.

Dùng rau mùi tây

Đây là bài thuốc dân gian phổ biến được sử dụng nhằm loại bỏ mùi hôi cơ thể. Hàm lượng diệp lục cao cùng hương thơm tươi mát trong mùi tây có thể giúp khử mùi nhanh chóng. Rau mùi tây vừa có tác dụng làm sạch cơ thể, vừa giúp chống lại hoạt động của vi khuẩn cũng như mang lại hương thơm dễ chịu.

Có thể khéo léo kết hợp mùi tây trong món salad hay các món ăn nóng thường ngày.

Trà xanh giúp giảm mùi hôi cơ thể

Trà xanh có tác dụng làm chậm quá trình tiết mồ hôi, đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Bạn có thể nấu nước trà xanh mỗi ngày để có thể nhận được kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, đối với trường hợp phụ nữ bị mùi hôi cơ thể thoát ra từ vùng kín thì đây cũng là một giải pháp hữu hiệu. Cần chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh, đem rửa sạch với nước muối rồi đun sôi với 1 lít nước. Dùng nước này để vệ sinh vùng kín mỗi ngày.

Baking soda

Bột baking soda rất đa dạng về công dụng, trong đó có đặc tính khử mùi tốt. Tuy nhiên, việc thoa hỗn hợp này ở dạng nguyên chất trực tiếp lên da có thể gây ra phản ứng nhạy cảm. Tốt nhất bạn nên trộn nó với những nguyên liệu khác. Công thức: Một thìa baking soda, sáu thìa bột bắp, cho vào bình và lắc nhẹ trước khi thoa lên cơ thể.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nguyên liệu tự nhiên giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể