Nhà hàng Huashan Teahouse trên chóp núi cao ở Trung Quốc, nhà hàng Ithaa ở Maldives ở độ sâu 5m dưới biển hay nhà hàng bóng tối Unsicht-Bar ở Đức, đều là những nhà hàng ‘nguy hiểm’ và không dành cho những người ‘yếu tim’. Sau đây Một Thế Giới sẽ giới thiệu với bạn đọc top 9 nhà hàng không dành cho những người ‘yếu tim’ nổi tiếng trên thế giới. 

Những nhà hàng không dành cho người ‘yếu tim’

Một Thế Giới | 26/04/2015, 20:20

Nhà hàng Huashan Teahouse trên chóp núi cao ở Trung Quốc, nhà hàng Ithaa ở Maldives ở độ sâu 5m dưới biển hay nhà hàng bóng tối Unsicht-Bar ở Đức, đều là những nhà hàng ‘nguy hiểm’ và không dành cho những người ‘yếu tim’. Sau đây Một Thế Giới sẽ giới thiệu với bạn đọc top 9 nhà hàng không dành cho những người ‘yếu tim’ nổi tiếng trên thế giới. 


1. Nhà hàng Huashan Teahouse (Trung Quốc)

‘Quán trà’ trên đỉnh núi Huashan là một trong số những nhà hàng độc đáo và hẻo lánh nhất bởi vị trí nằm trên chóp đá của nó. Đây là nơi chỉ dành cho những du khách ưa thích sự mạo hiểm.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-1
Top 9 nhà hàng không dành cho những người ‘yếu tim .
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-2
 Bạn sẽ phải đi qua đây nếu muốn đến nhà hàng.
Đường dẫn đến quán trà là những bậc thang chênh vênh, hiểm trở nằm trên núi Hua Shan và một hệ thống đường ván bằng gỗ sàn và một hàng dài những bậc thang đầy nguy hiểm (không hàng rào bảo vệ) mới lên được tới đỉnh núi, khiến du khách lạnh sống lưng và sợ hãi hơn cả xem một bộ phim kinh dị. Một cốc trà chắc chắn là cách tuyệt vời để bình tĩnh lại sau một chặng đường leo núi đầy nguy hiểm.

2. Nhà hàng Dinner in the Sky (Brussels, Bỉ)

Không chỉ đơn thuần là nhà hàng, Dinner In The Sky còn chứng minh triết lý: ăn uống ngoài trời sẽ ngon miệng hơn. 
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-3
Top 9 nhà hàng không dành cho những người ‘yếu tim .
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-4
 Đây không phải là một trải nghiệm dành cho những người mắc chứng sợ độ cao.

Dinner In The Sky là nhà hàng đặc biệt ở thủ đô Brucssels (Bỉ), khi khách hàng tới đây sẽ được ăn ở trên độ cao cách mặt đất gần 50 m. Nhà hàng này sử dụng một cần trục treo thực khách, nhân viên phục vụ, bàn ghế và các vật dụng liên quan đến bữa ăn trên không trung.

Được biết, giá trung bình cho mỗi vị khách khi ăn ở nhà hàng trên cao này là 8.000 Euro (~ 235 triệu đồng/người). Tạp chí Forbes đã bình chọn đây là một trong những nhà hàng kì lạ nhất thế giới.
 

3. Nhà hàng El Diablo (Lanzarote, Tây Ban Nha)

Có vẻ như đầu bếp của nhà hàng El Diablo không quan tâm tới mối nguy hiểm về sức khỏe và độ an toàn khi nấu ăn trên miệng núi lửa. Bởi họ cho rằng, ngọn núi lửa này sẽ không gây ra bất cứ sự nguy hiểm nào vì nó đã tắt từ lâu. Hiện tại, ngọn núi lửa ở đây giống như một lỗ hổng lớn, thông qua đó thức ăn sẽ được nấu chín bằng nhiệt độ từ sâu trong lòng đất.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-5
Top 9 nhà hàng không dành cho những người ‘yếu tim .
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-6
 Đồ ăn ở đây đều được nấu nhờ sức nóng tỏa ra từ miệng núi lửa.
Ngoại trừ địa điểm có phần nguy hiểm thì ăn thịt nướng BBQ trên miệng núi lửa quả rất thú vị. Không những thế, El Diablo còn hấp dẫn với thực khách nhờ cảnh đẹp xung quanh.
 

4. Nhà hàng Ithaa (Maldives)

Một trong những trải nghiệm khó quên khi đến đảo Rangali, Maldives, Ấn Độ Dương, đó là du khách được thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng dưới đáy biển 5m.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-7
Top 9 nhà hàng không dành cho những người ‘yếu tim’.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-8
Giá cho một bửa ăn dưới nhà hàng này dao động từ 120 đến 150 USD.

Được xây dựng với kinh phí 6 triệu USD, và thiết kế như một thủy cung với nội thất sang trọng để du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon trong không gian rộng lớn.

Xung quanh nhà hàng độc đáo này được lắp các tấm kính cong trong suốt, cho góc nhìn 180 độ ra xung quanh, và một cảm giác như hòa với biển. Du khách vừa dùng bữa vừa ngắm những vỉa san hô rực rỡ sắc màu cùng các sinh vật đại dương đủ loại bơi lội quanh mình.

Được biết, giá cho một bữa ăn dưới nhà hàng này dao động từ 120 đến 150 USD và nhà hàng này dự tính sẽ tồn tại trong 20 năm, trước khi tháo dỡ và xây dựng lại.
 

5. Nhà hàng Unsicht-Bar (Đức)

Khi ăn tại nhà hàng Unsicht-Bar dark ở thủ đô Berlin, Đức, mắt của bạn sẽ được bịt kín để thử khả năng tìm kiếm thức ăn. Các món ăn cũng được phục vụ trong căn phòng tối hoàn toàn. Ngoài ra, khi ăn tại đây, quý khách không được phép sử dụng điện thoại di động, và nếu cần đi vệ sinh, bạn sẽ được một nhân viên hộ tống tận tình.

Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-9
Top 9 nhà hàng không dành cho những người ‘yếu tim’.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’
 Nhà hàng Noir của anh Vũ Anh Tú ở TP.HCM (Việt Nam).
Được biết, trải nghiệm ‘ăn trong bóng tối’ này đã có tại Việt Nam. Theo đó, nằm trong một căn biệt thực Pháp cổ, nhà hàng Noir có phong cách truyền thống kết hợp đương đại. Người sáng lập là anh Vũ Anh Tú và Germ Doornbos (người Hà Lan), cả hai trực tiếp quản lý, cùng có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và du lịch.
 

6. Nhà hàng Ninja (New York)

Nhà hàng Ninja tọa lạc ngay tại thành phố New York, Mỹ là một không gian độc đáo và vô cùng huyền bí, xây dựng theo hình dáng một ngôi làng trên núi của người Nhật Bản, với những thanh sắt và bức tường đá.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-10
 Top 9 nhà hàng không dành cho những người ‘yếu tim’.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-11
 Các ninja sẽ là người hầu bàn của các bạn

Không chỉ có vậy, những bồi bàn bịt mặt kiêm Ninja sẽ phục vụ bạn tận tình bằng những món ăn ngon nhất, hấp dẫn nhất, do đầu bếp người Nhật chế biến. Bên cạnh đó, họ còn phục vụ thực khách cả những màn trình diễn võ thuật như trèo tường, múa kiếm, hay thổi bùng lên ngọn lửa.

Do vậy, nhà hàng này cũng không dành cho những người ‘yếu tim’.

7. Nhà hàng băng giá Lainio Snow Village (Yllasjarvi, Phần Lan)

Theo đúng tên gọi của nó, nhà hàng này hoàn toàn là băng, từ những bức tường, sàn nhà, tới bàn, ghế, thậm chí cả bát, đĩa đều làm từ băng.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-12
Lời khuyên chân thành dành cho bạn khi tới đây đó là hãy mặc thật nhiều áo nếu không muốn bị cảm lạnh và hãy ăn thức ăn thật nhanh trước khi nó bị chính bát, đĩa làm cho nguội ngắt. Một trong những điều thú vị thực khách có thể trải nghiệm trong nhà hàng này đó là nếm các loại rượu được ướp lạnh tự nhiên.
 
8. Nhà hàng Yellow Treehouse (New Zealand)
Mục đích của kiểu kiến trúc này nhằm nắm bắt được trí tưởng tượng của con người. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích có những đồng cỏ, dòng suối và khu rừng xanh ngát, cùng với giấc mơ thời thơ ấu về ngôi nhà trên cây. Tất cả đã được biến thành một địa điểm ăn uống nổi bật.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-13

Để vào được nhà hàng, khách hàng phải leo cầu thang bộ được làm từ gỗ đỏ. Nhà hàng có thể phục vụ cùng lúc 30 khách, ngồi bàn hoặc đứng, tiện cho các bữa tiệc cá nhân.

9. Nhà hàng Alcatraz ER (Tokyo)

Nếu ý tưởng về một buổi tối vui vẻ của bạn là bị còng tay, bị nhốt trong các nhà giam và được phục vụ bữa ăn từ các...cai ngục thì nhà hàng Alcatraz ER ở Tokyo là dành cho bạn.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-14
Không chỉ có vậy, bạn còn được thưởng thức những món ăn có hình dương vật ở đây, cocktail phục vụ trong ống tiêm, nhân viên nhà hàng mặc trang phục của bác sỹ tâm thần và y tá, âm thanh mô phỏng man rợ với nhiều tiếng la hét sẵn sàng đưa bạn vào một trải nghiệm đáng sợ và độc đáo hàng đầu ở Tokyo.
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-15
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-16
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-17
Top 9 nha hang khong danh cho nhung nguoi ‘yeu tim’-hinh-anh-18
 

Bảo Toàn (Theo Destination Luxury)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nhà hàng không dành cho người ‘yếu tim’