Nightingale và QuickClick là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 10.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 10.6.2014

Một Thế Giới | 10/06/2014, 21:20

Nightingale và QuickClick là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 10.6.2014.

1. BleachBit 1.2 cho Windows, Linux

BleachBit hỗ trợ quét dọn file rác, lịch sử truy cập trên các trình duyệt web và những phần mềm thông dụng khác.

Tại giao diện chương trình, bạn đánh dấu vào tên phần mềm cần dọn rác, như Filezilla, Firefox, Flash, Google Chrome, Internet Explorer, WinRAR, WinZip, Skype,… Bạn chọn Deep scanSystem để dọn dẹp file rác trên Windows. 
Sau khi đánh dấu vào phạm vi cần quét, bạn bấm Clean để chương trình xoá file rác tìm thấy. Nếu chỉ muốn quét, chưa muốn xoá file rác ngay, bạn bấm Preview. Khi quét xong, bạn sẽ biết được tổng dung lượng và số file rác hiện có.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.6.2014

Phiên bản BleachBit 1.2có dung lượng 6,05MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://bleachbit.sourceforge.net/download/file?file=BleachBit-1.2-setup.exe. 
Bản portable được cung cấp tại http://bleachbit.sourceforge.net/download/file?file=BleachBit-1.2-portable.zip, còn bản cho Linux có tại http://bleachbit.sourceforge.net/download/linux.

2. Shut Down Windows 2.3.5.0 cho Windows

Shut Down Windows cho phép bạn hẹn giờ tắt máy tự động, thời gian tắt máy hẹn trước có thể nằm trong khoảng tối thiểu 5 phút và tối đa một ngày kể từ thời điểm hẹn giờ.

Tại giao diện Shut Down Windows, bạn điền số giờ và số phút sẽ đếm ngược cho đến thời điểm tắt máy tại hai ô HoursMinutes. Thời điểm máy tính sẽ tắt được hiển thị cụ thể tại dòng Shutdown Time phía dưới.
Xong, bạn bấm Hide để ẩn giao diện chương trình xuống khay hệ thống. Khi đến đúng thời điểm đã hẹn, máy tính sẽ tự động tắt.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.6.2014

Phiên bản Shut Down Windows 2.3.5.0có dung lượng 3MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.rentanadviser.com/downloads/shutdown_pc_setup.exe.

3. Nightingale 1.12.1 cho Windows, Mac OS, Linux

Nightingale là phần mềm chơi nhạc, hỗ trợ hầu hết các định dạng nhạc với đầy đủ các tính năng cần thiết. Ưu điểm của Nightingale là cho phép người dùng cài thêm nhiều add-on vào phần mềm nhằm bổ sung thêm nhiều tính năng hay, ví dụ như tìm và hiển thị lời nhạc, tích hợp chơi nhạc trên SoundClound, Last.fm,…

Giao diện của Nightingale với tông màu xám khá đơn giản và dễ sử dụng. Khung bên phải có thẻ Music chứa danh sách bài hát trong thư viện, bên cạnh là thẻ hiển thị nội dung trang web hướng dẫn sử dụng phần mềm. Bạn có thể nhập địa chỉ website khác vào thanh Address để dùng Nightingale như một trình duyệt web.
Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.6.2014 

Khi muốn cài thêm add-on, bạn vào menu Tools, chọn Add-ons, bấm Get Extensions để truy cập vào trang chứa danh sách add-on dành cho Nightingale. Tại đó, bạn bấm Download để tải và cài thêm những add-on cần thiết.

Nightingale tương thích hầu hết mọi Windows và Mac OS, Linux, tải miễn phí phiên bản mới nhất ứng với hệ điều hành đang dùng tại http://getnightingale.com.

4. QuickClick cho Android

Với QuickClick, bạn có thể kết hợp hai phím tăng/giảm âm lượng trên thiết bị Android để thực hiện một tác vụ nào đó, như mở ứng dụng, bật/tắt đèn pin, bật/tắt Bluetooth, Wi-Fi, gởi tin nhắn, gọi điện, chụp ảnh, thu âm,…

Với mỗi tác vụ, bạn cần thiết lập sẵn số lần nhấn phím tương ứng. Ví dụ, để bật đèn pin, sẽ nhấn phím theo thứ tự tăng/tăng/giảm/giảm, khi muốn mở một ứng dụng cụ thể, nhấn phím tăng/tăng/tăng/giảm,… Bạn có thể kết hợp hai phím tăng/giảm âm lượng để tạo ra nhiều hành động thực thi nhiều tác vụ khác thường dùng.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.6.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng QuickClick dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.blor.quickclickgold (dung lượng 2,3MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 10.6.2014