SSuite Picsel Security và Buzz Launcher là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 11.5.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.5.2014

Một Thế Giới | 11/05/2014, 17:50

SSuite Picsel Security và Buzz Launcher là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 11.5.2014.

1. Screen to Gif 1.0 cho Windows

Screen to Gif hỗ trợ quay phim một phạm vi nhỏ trên màn hình và xuất ra thành file ảnh động GIF. Bạn có thể áp dụng các hiệu ứng vào một khung hình hay vào toàn bộ khung hình trong ảnh GIF, gồm hiệu ứng ảnh trắng đen, hiệu ứng màu sepia, làm mờ,…

Sau khi tải về, bạn bấm đôi chuột vào file ScreenToGif 1.0_2.exe để mở giao diện ứng dụng, không cần cài đặt. Bạn kéo thả cửa sổ trong suốt của Screen to Gif đến phạm vi cần quay trên màn hình, co giãn kích thước cửa sổ tùy thích. Sau đó, bạn bấm nút Record rồi tiến hành thu lại vùng đã chọn. Khi hoàn tất, bạn bấm Stop, rồi chọn nút Play Preview xem lại ảnh GIF vừa quay. Phía dưới màn hình xem thử là thanh trượt để bạn điều hướng đến khung hình bất kỳ. Nếu muốn xóa bớt một khung hình nào đó, bạn bấm Delete Frame. Bạn chọn Filters để áp dụng hiệu ứng vào khung hình đang chọn hay áp dụng vào toàn bộ khung hình trong ảnh. Xong, bạn bấm Done để xuất file ảnh GIF.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.5.2014

Phiên bản Screen to Gif 1.0 có dung lượng 792KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại https://screentogif.codeplex.com.

2. SSuite Picsel Security 2.4.1.1 cho Windows

SSuite Picsel Security cho phép bạn giấu một thông điệp bất kỳ dạng văn bản vào file ảnh để chia sẻ cho người khác. Khi muốn giải mã thông điệp chứa trong ảnh, bạn lại dùng SSuite Picsel Security, yêu cầu phải có sẵn file ảnh gốc trước khi mã hóa.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file Picsel.exe để mở giao diện SSuite Picsel Security. Bạn bấm Open Original Image tìm đến file ảnh cần dùng (hỗ trợ các định dạng BMP, JPG, WMF), rồi gõ nội dung cần chèn vào ảnh ở khung trống phía dưới, hay bấm Message chọn file TXT có chứa sẵn nội dung. Xong, bạn bấm Encrypt Image để mã hóa ảnh. Bạn bấm Save Image để xuất ảnh đã mã hóa ra file BMP.

Khi muốn giải mã nội dung ẩn giấu trong file ảnh BMP đã mã hóa, bạn mở giao diện SSuite Picsel Security, bấm Open Original Image chọn đến file ảnh gốc đã dùng lúc đầu (khi chưa mã hóa) rồi bấm Decrypt Image. Kế đến, một hộp thoại hiện ra yêu cầu bạn tìm đến file ảnh mã hóa BMP đã có. Bạn tìm đến file ảnh ấy rồi bấm Yes. Nếu ảnh gốc và ảnh BMP khớp nhau, chương trình sẽ hiển thị nội dung văn bản giấu trong ảnh ở khung phía dưới.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.5.2014

Phiên bản SSuite Picsel Security 2.4.1.1 có dung lượng 740,3KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://ssuitesoft.com/downloads/utilities/SSuitePicsel24.zip.

3. ISO Workshop 5.3 cho Windows

ISO Workshop tổng hợp các công cụ có liên quan đến file ISO, gồm tạo mới file ISO, chuyển đổi các định dạng khác sang ISO, ghi file ISO ra đĩa,…

Khi cài đặt, bạn bỏ chọn tại dòng Use AVG Security Toolbar to improve my Internet protection và bấm Next để cài tiếp cho đến khi hoàn tất.

Giao diện ISO Workshop khá đơn giản, hiển thị năm tính năng chính gồm gồm Make ISO (tạo mới ISO từ các file và thư mục bất kỳ trên máy tính), Burn Image (ghi file ISO ra đĩa), Extract Data (xuất dữ liệu trong file ISO và cả các định dạng ảnh đĩa khác như DMF, NRG, BIN,…), Backup Disc (xuất dữ liệu trong đĩa ra thành file ISO, BIN), Convert Image (chuyển đổi định dạng cho các file ảnh đĩa).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.5.2014

Phiên bản ISO Workshop 5.3 có dung lượng 7,88MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.glorylogic.com/downloads/isoworkshop.exe.

4. Buzz Launcher cho Android

Nếu cảm thấy nhàm chán với giao diện mặc định trên Android, Buzz Launcher cung cấp hàng trăm ngàn giao diện độc đáo để bạn tải về sử dụng cho thiết bị của mình. Tùy vào mỗi giao diện mà bạn cần chỉnh sửa lại đôi chút để phù hợp với nhu cầu. Đối với các giao diện có widget được thiết kế sẵn, bạn cần tải về ứng dụng Buzz Widget (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.buzzpia.aqua.appwidget.clock) để tùy biến widget.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.5.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Buzz Launcherdành cho thiết bị Android 4.0.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.buzzpia.aqua.launcher (dung lượng 7,3MB).

>> Chuyên đề phần mềm mới 

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.5.2014