Antelope và Reverse Movie FX là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 13.3.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 13.3.2015

Một Thế Giới | 13/03/2015, 20:40

Antelope và Reverse Movie FX là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 13.3.2015.

1. Antelope 5.2 cho Windows

Antelope hỗ trợ nén nhỏ dung lượng ảnh JPEG, PNG, GIF mà không làm giảm chất lượng ảnh quá nhiều. Phần mềm cho phép bạn chọn mức độ nén file cho hai định dạng JPEG và PNG theo nhu cầu sử dụng.

Trước tiên, bạn bấm nút hình dấu cộng để chọn các file ảnh cần nén, hoặc kéo thả trực tiếp chúng vào giao diện Antelope. Bạn nhấp chuột vào biểu tượng hình ba dấu gạch ngang ở góc phải để mở ra bảng cấu hình phần mềm, gồm các tuỳ chọn về mức độ nén file, được chia theo ba định dạng JPEG OPTION, PNG OPTIONGIF OPTION.

Đối với cả ba định dạng JPEG, PNG và GIF, bạn đánh dấu vào ô Lossy Compression Mode để kích hoạt chế độ nén mạnh hơn, file xuất ra sẽ có dung lượng thấp nhất nhưng chất lượng sẽ giảm đi nhiều.

Cấu hình xong, bạn bấm đóng hộp thiết lập lại, rồi bấm biểu tượng hình tam giác ở góc trái phía trên giao diện để tiến hành nén file đã chọn. Dung lượng file gốc và sau khi nén được hiển thị ở hai cột Original Size New Size. Các file sau khi nén sẽ nằm trong thư mục Antelope trên desktop.

phan mem

Phiên bản Antelope 5.2 có dung lượng 8,28MB, tương thích Windows Vista/7/8, tải miễn phí tại http://cloud.voralent.com/archives/en-US/AntelopeSetup.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 6,44MB tại http://cloud.voralent.com/archives/en-US/AntelopePortable.zip.

2. Wise Folder Hider Pro 3.2 cho Windows

Wise Folder Hider giúp bạn che giấu các file, thư mục quan trọng và cả ổ đĩa USB gắn vào máy. Những dữ liệu ấy sẽ được làm “tàng hình” ra khỏi Windows Explorer.

Khi khởi động Wise Folder Hider lần đầu, bạn điền hai lần mật khẩu vào hai ô Enter Password Confirm Password, bấm OK. Sau đó, tại giao diện chương trình, bạn bấm Hide File hay Hide Folder, chọn file và thư mục cần giấu; hoặc chọn Hide USB Drive để ẩn luôn ổ đĩa USB (cần cắm sẵn USB vào máy trước khi chọn).

Mỗi lần muốn truy cập vào dữ liệu đã ẩn, bạn phải truy cập Wise Folder Hider, nhập đúng mật khẩu bảo vệ, rồi bấm nút Open cạnh file, thư mục cần xem.

Muốn tăng thêm tính an toàn cho dữ liệu đã ẩn, bạn còn có thể đặt thêm một lớp mật khẩu dùng để mở file, bằng cách bấm vào mũi tên cạnh nút Open và chọn Set Password.

Khi muốn làm dữ liệu hiện trong Windows Explorer như bình thường, bạn bấm nút mũi tên và chọn Unhide.

phan mem

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho Wise Folder Hider Pro 3.2. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/wise-folder-hider-pro-3-2-100-discount, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email AddressConfirm Email Address, rồi bấm Place order.

Sau đó, tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download Here để tải về file cài đặt Wise Folder Hider Pro 3.2 đã tích hợp sẵn bản quyền (dung lượng 1,77MB).

Chương trình diễn ra đến hết ngày 16.3.2015.

3. Free Sound Recorder 10.5.2 cho Windows

Free Sound Recorder hỗ trợ bạn thu âm giọng của chính mình từ micro hay thu âm khi nghe nhạc trực tuyến hay khi nghe nhạc bằng cách phần mềm khác. Free Sound Recorder còn có tính năng hẹn giờ thu âm tự động khá hữu dụng khi bạn cần thu một chương trình nào đó mà không cần ngồi bên máy tính.

Khi cài đặt hay khi cập nhật lên phiên bản mới, bạn cần chú ý các bước để từ chối cài thêm những phần mềm không cần thiết khác.

Trên giao diện Free Sound Recorder, bạn bấm nút màu đỏ để tiến hành thu âm, rồi bấm nút hình vuông để ngừng thu. Các file thu âm xuất ra sẽ có định dạng MP3 và được hiển thị ở khung phía dưới giao diện. Bạn bấm đôi chuột vào từng file để nghe lại.

Để thiết lập định dạng file xuất ra (gồm MP3, OGG, WAV hay WMA) và thư mục chứa file, bạn vào Options.

Nếu muốn hẹn giờ thu âm, bạn bấm Schedule rồi tiến hành đặt lịch thu âm tự động vào một thời điểm cụ thể theo định kỳ hàng ngày hay hàng tuần.

phan mem

Phiên bản Free Sound Recorder 10.5.2 có dung lượng 10,78MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download.cnet.com/Free-Sound-Recorder/3000-2170_4-10698910.html.

4. Reverse Movie FX cho Android

Reverse Movie FX giúp bạn quay video clip với điểm độc đáo là đoạn phim sau cũng sẽ được trình chiếu theo thứ tự ngược với lúc quay. Bạn có thể tận dụng tính năng quay ngược ấy để tạo nên các đoạn clip thú vị để gây bất ngờ cho người xem.
phan mem

Một vài clip quay ngược thú vị được tạo ra với Reverse Movie FX:

Bạn tải miễn phí ứng dụng Reverse Movie FX dành cho thiết bị Android 2.3.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mobile.bizo.reverse (dung lượng 34MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 13.3.2015