7-Data Recovery Suite và Scanbot là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 14.9.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 14.9.2014

Một Thế Giới | 14/09/2014, 21:18

7-Data Recovery Suite và Scanbot là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 14.9.2014.

1. 7-Data Recovery Suite 3.0 cho Windows

7-Data Recovery Suite hỗ trợ tìm và phục hồi dữ liệu bị xoá trên máy tính, kể cả dữ liệu trên các phân vùng đã format, trên ổ USB, thẻ nhớ, máy ảnh và dữ liệu trên điện thoại, máy tính bảng Android.

Khi cài đặt 7-Data Recovery Suite, bạn phải chọn cài vào phân vùng khác với phân vùng có chứa file cần phục hồi.

Tại giao diện 7-Data Recovery Suite, bạn chọn vào chế độ cần dùng, gồm: Complete Recovery (tìm dữ liệu trên ổ cứng, phân vùng bị hỏng hay đã từng format trước đây), Deleted Recovery (phục hồi file đã xoá vào Recycle Bin theo cách thông thường), Digital Media Recovery (phục hồi file trên USB, thẻ nhớ và các thiết bị lưu trữ ngoài) và Android Recovery (tìm file lỡ xoá trên thiết bị Android được kết nối vào máy tính).

Ở kết quả chứa danh sách các file, thư mục đã xoá được tìm thấy, bạn đánh dấu vào các nội dung cần phục hồi rồi chọn Save để xuất file ra thư mục tuỳ chọn.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 14.9.2014

7-Data Recovery Suite 3.0 tương thích Windows XP/Vista/7/8. Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/7-data-recovery-suite-discount-coupon, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email Address và Confirm Email Address, rồi bấm Place order.

Sau đó, tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download file: 7-data.zip để tải về file cài đặt 7-Data Recovery Suite 3.0 có kèm file readme.txt chứa mã bản quyền một năm miễn phí (dung lượng 2,61MB).

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 16.9.2014.

2. PhoXo 8.2.0 cho Windows

PhoXo là phần mềm sửa ảnh miễn phí nhưng có nhiều công cụ và hỗ trợ xử lý ảnh theo layer khá tiện lợi.

Bạn vào menu File, chọn Open và tìm đến file ảnh cần sửa. Thanh phía trái có hiển thị danh sách các công cụ, bạn rê chuột vào từng biểu tượng để xem tên công cụ đó là gì rồi sử dụng tùy nhu cầu.

Trong menu Tool có các mục khá hay như: Create ASCII Painting… (chuyển ảnh sang hiệu ứng ký tự ASCII) hay Batch Watermark… (đóng dấu bản quyền vào hàng loạt ảnh cùng lúc).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 14.9.2014

Phiên bản PhoXo 8.2.0 có dung lượng 4,57MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.phoxo.com/en/download/phoxo.zip.   

3. Ntfs Drive Protection 1.2 cho Windows

Ntfs Drive Protection sẽ giúp bạn tăng thêm độ bảo mật cho những ổ USB được phân vùng theo chuẩn NTFS. Khi chế độ bảo vệ được kích hoạt, những dữ liệu mà bạn chứa trên USB chỉ có thể đọc được chứ không thể thay đổi hay xoá, nên vẫn luôn an toàn nếu lỡ có virus xâm nhập.

Tại giao diện Ntfs Drive Protection, bạn nhấp chuột vào khung Target Drive, chọn tên ổ USB đã định dạng theo chuẩn NTFS cần bảo vệ. Kế đến, bạn bấm nút Start Protection để kích hoạt chế độ bảo vệ. Khi đó, các dữ liệu hiện lưu trên ổ USB chỉ đọc được, không thể chỉnh sửa gì.

Tuy vậy, Ntfs Drive Protection cũng tạo ra trên USB thư mục _Unprotected để bạn chép những dữ liệu không mấy quan trọng. Những file chứa trong thư mục _Unprotected có thể được xoá/sửa tự do. Khi muốn tắt hoàn toàn chế độ bảo vệ, bạn bấm Stop Protection.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 14.9.2014

Phiên bản Ntfs Drive Protection 1.2 có dung lượng 657,45KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, được cung cấp miễn phí tại www.sordum.org/dns_jumper/drive_protect/Ntfs_drive_protection.zip.

4. Scanbot cho iOS, Android

Scanbot giúp trang bị tính năng scan vào thiết bị di động để bạn scan nhanh các mẩu ghi chú, hoá đơn,… mọi lúc mọi nơi. Bạn chỉ việc dùng camera trên máy chụp lại mẩu giấy cần scan, Scanbot sẽ tự động chuyển những gì chụp được thành bản scan dễ xem hơn, với tuỳ chọn có màu hay chuyển sang tông màu trắng xám, rồi lưu nó lại thành file PDF.

Bạn có thể scan tiếp ảnh khác để tạo thành file PDF nhiều trang, rồi chia sẻ file qua email, hay tải lên các dịch vụ Google Drive, Box.net, Dropbox, Evernote, OneDrive,…

Bên cạnh scan tài liệu, Scanbot còn hỗ trợ quét mã QR.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 14.9.2014

Bạn tải miễn phí Scanbot dành cho thiết bị Android 4.0.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=net.doo.snap (dung lượng 15MB), hoặc tải bản dành cho iOS 7.0 trở lên có giá 1,99 USD tại https://itunes.apple.com/app/id834854351 (dung lượng 41,1MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
16 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 14.9.2014