Photo Browser và Bitdefender Mobile Security là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 15.9.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 15.9.2014

Một Thế Giới | 15/09/2014, 22:10

Photo Browser và Bitdefender Mobile Security là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 15.9.2014.

1. Photo Browser 3.0 cho Windows

Photo Browser là tiện ích xem ảnh miễn phí có giao diện gọn nhẹ, hỗ trợ xem các định dạng file ảnh thông dụng (JPG, JP2, PNG, GIF, BMP, TIF/TIFF, TGA, PCX, ICO) và định dạng ảnh RAW (DNG, CRW, CR2, RAW, NEF, PEF, RAF, SRF, SR2, ARW).

Tại giao diện Photo Browser, bạn bấm vào biểu tượng hình răng cưa rồi chọn đến thư mục chứa ảnh cần xem. Phía dưới cửa sổ chọn ảnh có mục Slideshow cho bạn kích hoạt chế độ tự động trình chiếu ảnh dạng slideshow với hiệu ứng và thời gian tuỳ ý. Bạn bấm nút Play để bắt đầu trình chiếu.

Khi xem ảnh, bạn có thể dùng hai phím mũi tên trái/phải để chuyển đổi qua lại giữa các ảnh, nhấp đôi chuột vào ảnh nếu muốn phóng to ra toàn màn hình. Bạn nhấn phím M để bật kính lúp giúp “soi” một vùng bất kỳ trên ảnh.

Ngoài xem ảnh, bạn có thể nhấn phím E để truy cập vào trình sửa ảnh với các tính xoay ảnh, cắt xén, đổi kích thước và làm giảm chất lượng ảnh.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 15.9.2014

Phiên bản Photo Browser 3.0 có dung lượng 5,81MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.programming.de/download/setup_photobrowser.exe.

2. Universal USB Installer 1.9.5.6 cho Windows

Universal USB Installer giúp bạn tự tạo ổ USB có khả năng tự boot vào các phiên bản Linux như Ubuntu, Linux Mint, Fedora,... hay boot vào các đĩa cứu hộ của các hãng bảo mật, Hiren’s Boot,...

Sau khi cắm ổ USB vào máy tính, bạn bấm vào khung trống dưới trường Step 3 để chọn tên ổ USB cần dùng. Kế đến, bạn nhấp vào khung xổ xuống dưới trường Step 1 để chọn tên hệ điều hành hay loại đĩa cứu hộ muốn chép vào USB.

Tùy vào nội dung đã chọn mà chương trình sẽ yêu cầu bạn tải về file ISO tương ứng. Ví dụ, khi muốn cài Ubuntu vào USB, bạn cần có sẵn file ISO cài Ubuntu. Nếu chưa có, bạn đánh dấu vào ô Download Link bên cạnh để lấy đường dẫn tải file. Khi đã có file ISO, bạn bấm Browse tại khung Step 2 để chọn file ấy và bấm Create, làm theo hướng dẫn để hoàn tất việc tạo USB tự boot.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 15.9.2014

Phiên bản Universal USB Installer 1.9.5.6 có dung lượng 1,03MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.pendrivelinux.com/downloads/Universal-USB-Installer/Universal-USB-Installer-1.9.5.6.exe.

3. Paragon Backup & Recovery 14 Compact cho Windows

Paragon Backup & Recovery 14 hỗ trợ sao lưu và phục hồi dữ liệu trên máy tính với tốc độ nhanh.

Giao diện Paragon Backup & Recovery được thiết kế theo phong cách Modern UI của Windows 8 với các khối vuông nhiều màu. Các tính năng hiển thị trên giao diện, gồm Backup (sao lưu dữ liệu), Restore (phục hồi dữ liệu từ file sao lưu đã có) và Transfer Files (di chuyển file giữa các bản sao lưu hay giữa các phân vùng trên hệ thống).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 15.9.2014

Paragon Backup & Recovery 14 Compact tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải bản dành cho Windows 32-bit tại http://dl.paragon-software.com/free/BR14_Compact_ea_x32.exe, hoặc tải bản dành cho Windows 64-bit tại http://dl.paragon-software.com/free/BR14_Compact_ea_x64.exe.  

Sau khi cài đặt, bạn truy cập vào trang http://registration.paragon-software.com/BR14Compact.html, nhập họ, tên, địa chỉ email vào các ô trống rồi bấm SUBMIT để nhận mã đăng ký bản quyền qua email.

4. Bitdefender Mobile Security cho Android

Bitdefender Mobile Security là phần mềm bảo mật cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết giúp bảo vệ thiết bị Android an toàn hơn đối với các ứng dụng, website độc hại.

Ngoài tính năng quét malware, Bitdefender Mobile Security còn có một số tính năng khác như: Privacy Advisor (kiểm tra quyền thu thập thông tin cá nhân của người dùng từ các ứng dụng đang cài), Anti-Theft (dò tìm thiết bị thất lạc), App Lock (khoá ứng dụng bằng mật khẩu).

Ở phiên bản mới nhất, Bitdefender Mobile Security bổ sung thêm khả năng hỗ trợ làm việc trên đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Android Wear. Nổi bật là hai tính năng: Phone Alert (hiện thông báo lên mặt đồng hồ khi thiết bị Android đang nằm ngoài vùng hoạt động của bạn) và Scream (dùng đồng hồ ra lệnh phát chuông báo trên điện thoại để tìm nhanh khi để quên máy ở đâu đó).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 15.9.2014

Bạn tải Bitdefender Mobile Security (bản dùng thử 14 ngày) dành cho thiết bị Android 2.3.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bitdefender.security (dung lượng 6,5MB).

Hiện trang WindowsDeal.com có chương trình tặng key bản quyền 6 tháng miễn phí cho Bitdefender Mobile Security. Bạn truy cập vào trang www.bitdefender.com/media/html/windowsdeal-bms-2015, điền địa chỉ email và mã xác nhận như hình vào ô trống rồi bấm GET FREE LICENSE. Key bản quyền sẽ được gửi qua email ngay sau đó.

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 17.9.2014.

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Adobe đưa Sora của OpenAI và các công cụ AI bên thứ ba vào phần mềm Premiere Pro đình đám
Adobe đang trong giai đoạn đầu cho phép sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh bên thứ ba như Sora của OpenAI bên trong phần mềm chỉnh sửa video nổi tiếng Premiere Pro.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 15.9.2014