Stella và MOLOME là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 16.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 16.6.2014

Một Thế Giới | 16/06/2014, 21:02

Stella và MOLOME là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 16.6.2014.

1. Stella 3.9.3 cho Windows, Mac OS X, Linux

Stella là trình giả lập hỗ trợ chơi các game của hệ máy Atari 2600 trên máy tính. Ở lần đầu khởi động, chương trình sẽ hiện ra hộp thoại yêu cầu bạn chọn thư mục chứa ROM, bạn bấm OK rồi tìm đến thư mục chứa ROM đã chuẩn bị.

Để tìm ROM cho hệ máy Atari 2600, bạn truy cập vào trang http://atariage.com hoặc www.atarimania.com/rom_collection_archive_atari_2600_roms.html và nhiều trang khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.6.2014

Stella tương thích Windows XP/Vista/7/8 và Mac OS X, Linux tải miễn phí phiên bản ứng với hệ điều hành đang dùng tại http://stella.sourceforge.net/downloads.php.

2. B1 Free Archiver 1.5.86 cho Windows, Mac OS X, Linux, Android

B1 Free Archiver là phần mềm nén, giải nén miễn phí, tương thích với nhiều nền tảng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Phần mềm hỗ trợ giải nén file thuộc các định dạng ZIP, ZIPX, 7Z, RAR, TAR, ISO, CAB, JAR, QZ, BZ2, ARJ, DEB, LZH, và chỉ hỗ trợ tạo file nén thuộc hai định dạng ZIP và B1 (định dạng riêng của B1 Free Archiver).

Sau khi cài đặt, B1 Free Archiver sẽ tích hợp vào menu chuột phải trên Windows Explorer tuỳ chọn giải nén và tạo file nén mới, cách sử dụng cũng tương tự như các phần mềm nén/giải nén khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.6.2014

B1 Free Archiver tương thích hầu hết mọi Windows và Mac OS X, Linux, tải miễn phí phiên bản ứng với hệ điều hành đang dùng lần lượt tại http://b1.org/windows, http://b1.org/mac, http://b1.org/linux. Bên cạnh đó, B1 Free Archiver còn có ứng dụng miễn phí dành cho Android được cung cấp tại https://play.google.com/store/apps/details?id=org.b1.android.archiver.

3. Freeplane 1.3.11 cho Windows, Mac OS X, Linux, Android

Freeplane giúp bạn tự thiết kế một sơ đồ tư duy hay một sơ đồ nào đó tuỳ nhu cầu công việc. Khi thiết kế xong, bạn có thể xuất sơ đồ ra thành file hình ảnh, HTML, XML, DOC, PDF,…

Bạn vào menu File, chọn New map để tạo một sơ đồ mới. Từ mục nội dung đầu tiên, bạn vào menu Edit, bấm New node để tạo thêm nhiều nhánh nội dung khác. Khi muốn chia nhánh cho một mục, bạn chọn vào mục nội dung đó rồi nhấn phím Insert trên bàn phím.Thanh công cụ phía trái cung cấp các biểu tượng minh hoạ để bạn chèn vào sơ đồ cho sinh động. Khi hoàn tất sơ đồ, bạn vào File, chọn Export map… để xuất ra thành file thuộc định dạng tuỳ ý. Hoặc chọn Save map để lưu sơ đồ ra file MM, lần sau chỉnh sửa tiếp bằng Freeplane.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.6.2014

Freeplane tương thích Windows XP/Vista/7/8 và Mac OS X, Linux tải miễn phí phiên bản ứng với hệ điều hành đang dùng tại http://sourceforge.net/projects/freeplane/files/latest/download.

4. MOLOME cho iOS, Android, Symbian, BlackBerry

MOLOME cung cấp các công cụ để bạn sáng tạo với bức ảnh của mình.  Ngoài tính năng áp dụng hiệu ứng, chèn sticker vào ảnh có sẵn, MOLOME còn hỗ trợ tạo ảnh chế với các khuôn mẫu meme quen thuộc, bạn chỉ cần chọn mẫu rồi điền chữ vào ảnh. Tạo xong, bạn có thể đăng ảnh lên trang cá nhân của mình trên MOLOME và chia sẻ đồng thời lên các dịch vụ Facebook, Twitter, Google+, Instagram, Imgur, Tumblr, Picasa, Flickr,…

Tại giao diện MOLOME, bạn chạm vào biểu tượng hình vòng tròn ở giữa thanh công cụ rồi chọn một trong bốn tính năng cần dùng, theo thứ tự gồm chỉnh sửa ảnh chụp mới, sửa ảnh có sẵn trên máy, tạo ảnh thể hiện cảm xúc và tạo ảnh chế.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.6.2014

Bạn tải miễn phí MOLOME cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.hlpth.molome (dung lượng 26MB), hoặc tải bản cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại  https://itunes.apple.com/app/molome/id577411997 (dung lượng 37,1MB). Phiên bản dành cho Symbian và BlackBerry được cung cấp tại http://molo.me/download/symbian và http://molo.me/download/bb.

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
3 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 16.6.2014