Ashampoo Music Studio 5 và Hangar là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.6.2014

Một Thế Giới | 17/06/2014, 21:40

Ashampoo Music Studio 5 và Hangar là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.6.2014.

1. Ashampoo Music Studio 5 cho Windows

Ashampoo Music Studio tổng hợp trọn gói các công cụ xử lý file nhạc, như sắp xếp thư viện nhạc, trích xuất phần âm thanh từ video, tạo đĩa CD, thu âm, thiết kế bìa đĩa, trích xuất nhạc từ đĩa CD, phối nhiều bản nhạc vào nhau, chuyển đổi định dạng file nhạc, cân bằng âm lượng cho nhiều file,...

Giao diện Ashampoo Music Studio khá đơn giản và đẹp mắt. Các tính năng nhỏ được gom thành từng nhóm, hiển thị dưới dạng từng khối gạch. Bạn chọn vào nhóm rồi bấm vào từng tính năng để sử dụng tính năng ấy.
Một số tính năng nổi bật như Extract (“rip” đĩa CD), Burn (tạo hay sao chép đĩa nhạc), Organize (sắp xếp thư viện nhạc bằng cách đổi tên các file nhạc đã chọn về cú pháp thống nhất và gom chúng vào thư mục riêng), Modify (sửa tag, chuyển đổi định định dạng, cân bằng âm thanh giữa các file, áp dụng hiệu ứng âm thanh), Edit Cover (thiết kế bìa đĩa), Video-2-Music (trích xuất phần âm thanh trong video),…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.6.2014

Phiên bản mới nhất của Ashampoo Music Studiocó dung lượng 44,53MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải bản dùng thử không giới hạn tính năng tại www.ashampoo.com/en/usd/pin/0730/multimedia-software/Ashampoo-Music-Studio-5. Ở lần đầu khởi động, bạn bấm nút Get extended free trial license now để đăng ký nhận key, kéo dài thời hạn dùng thử lên 40 ngày.

2. Snap2HTML 1.92 cho Windows

Snap2HTML giúp “chụp” lại cấu trúc thư mục và các file con của một thư mục, ổ đĩa bất kỳ rồi xuất ra thành file HTML có giao diện trực quan. Trên file HTML xuất ra có hiển thị cấu trúc thư mục dạng phân cấp, cho phép bạn bấm chuột bung từng thư mục ra để xem những thư mục con và file chứa trong nó.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file Snap2HTML.exe để mở giao diện Snap2HTML. Tại đó, bạn bấm vào biểu tượng cạnh khung Root folder để chọn thư mục hay ổ đĩa cần “chụp” lại cấu trúc, đánh dấu vào hai ô Include hidden itemsInclude system items nếu muốn hiển thị luôn các file ẩn và file hệ thống ra file HTML.
Xong, bạn bấm Create Snapshot rồi chọn vị trí lưu file HTML. Khi hoàn tất, bạn mở file HTML trên trình duyệt web để xem.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.6.2014

Phiên bản Snap2HTML 1.92 có dung lượng 223,28KB, tương thích Windows XP/Vista/7, tải miễn phí tại www.rlvision.com/files/Snap2HTML.zip.

3. Stickies 8.0a cho Windows

Stickies cho phép bạn tạo các mẩu ghi chú trên desktop để không quên những việc cần ghi nhớ. Bạn có thể thiết lập vào từng mẩu ghi chú chế độ nhắc nhở bằng âm báo, hay tạm thời làm ẩn ghi chú trong một khoảng thời gian trước khi xuất hiện trở lại trên màn hình.

Sau khi cài đặt, bạn khởi động Stickies, bấm đôi chuột vào biểu tượng ứng dụng dưới khay hệ thống để tạo mẩu ghi chú mới lên desktop. Bạn nhấp chuột phải vào thanh màu trắng trên cùng mẩu giấy để làm hiện ra các tuỳ chọn thiết lập. Trong đó, mục Alarm… cho bạn thiết lập chế độ phát âm báo nhắc nhở, mục Sleep giúp làm ẩn mẩu giấy trong vài phút hay vài tiếng. Phía dưới là các tuỳ chọn thay đổi giao diện cho mẩu ghi chú, như Set Colour… (màu giấy), Set Title… (tiêu đề hiển thị bên trên), Opacity (độ trong suốt).

Để xoá ghi chú, bạn bấm biểu tượng dấu X phía trên. Nếu không muốn xoá nội dung ghi chú mà chỉ làm ẩn nó khỏi màn hình, bạn đưa ghi chú vào hộp lưu trữ bằng cách bấm chuột phải vào ghi chú đó, rồi chọn Store để đưa vào thư mục lưu trữ tùy ý.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.6.2014

Phiên bản Stickies 8.0a có dung lượng 1,34MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.zhornsoftware.co.uk/stickies/stickies_setup_8.0a.exe.

4. Hangar cho Android

Nhằm giúp bạn truy cập nhanh đến ứng dụng thường dùng, Hangar hỗ trợ tạo thêm thanh chứa danh sách tối đa 9 ứng dụng hay sử dụng nhất lên hộp thông báo Android. Kèm theo đó, Hangar còn cung cấp hai widget cho màn hình chủ. Trong đó, một widget giúp thống kê mức độ dùng từng ứng dụng của bạn và widget chứa các ứng dụng được truy cập nhiều nhất.

Sau khi cài đặt, bạn khởi động Hangar để cấu hình thanh ứng dụng trên bảng thông báo Android. Tại thẻ BEHAVIOR, bạn vào mục Weight bias, chọn thứ tự sắp xếp ứng dụng trên bảng thông báo, như xếp theo thời gian truy cập (Recency), theo số lần truy cập (Number of launches) và theo tổng thời gian sử dụng (Time spent in app). Bạn vào thẻ APPEARANCE để thiết lập số ứng dụng hiển thị trên thanh (Number of apps), màu sắc của các biểu tượng (Colorize notification icons).
Nếu có một ứng dụng nào đó được dùng nhiều nhưng không muốn hiển thị lên thanh thông báo, bạn vào thẻ APPS, chạm vào tên ứng dụng ấy rồi chọn mục Toggle blacklist.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.6.2014

Bạn tải miễn phí Hangar dành cho thiết bị Android 4.2 trở lên tại  https://play.google.com/store/apps/details?id=ca.mimic.apphangar (dung lượng 1MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.6.2014