USB Safeguard và Slingshot là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 18.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 18.6.2014

Một Thế Giới | 18/06/2014, 21:04

USB Safeguard và Slingshot là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 18.6.2014.

1. USB Safeguard 7.3 cho Windows

USB Safeguard giúp bảo vệ dữ liệu trên ổ USB luôn an toàn trước người khác bằng cách đưa toàn bộ chúng vào một nơi lưu trữ riêng. Chỉ khi biết mật khẩu truy cập, bạn mới mở được vùng lưu trữ ấy.

Sau khi tải về, bạn chép file USBSafeguard73Free.exe vào ổ USB cần bảo vệ, rồi bấm đôi chuột vào file ấy để tiến hành cài đặt. Chương trình sẽ yêu cầu bạn định dạng lại (Format) ổ USB theo chuẩn NTFS; bạn bấm Yes để chấp nhận.
Dữ liệu hiện có trên ổ USB sẽ bị xoá sau khi định dạng lại nên bạn cần chép chúng sang nơi khác trước khi thực hiện. Cài xong, bạn bấm Finish rồi đặt mật khẩu bảo vệ tùy ý vào hộp thoại Password Settings.
Sau này, khi truy cập vào ổ USB, bạn chỉ thấy trong ổ đĩa có file USBSafeguard.exe. Bạn phải bấm đôi chuột vào file ấy và nhập đúng mật khẩu bảo vệ thì USB Safeguard mới hiện trên Windows Explorer một ổ đĩa ảo, có chứa toàn bộ dữ liệu mà bạn đã lưu.
Bạn chép thêm nội dung vào ổ đĩa ảo này để lưu giữ file được an toàn. Đối với các file không cần bảo vệ, bạn có thể chép thẳng vào ổ USB thật (nằm ngang hàng với file USBSafeguard.exe).

Mặc định, sau ba phút, ổ USB ảo sẽ tự động đóng lại để đảm bảo an toàn. Nếu muốn thay đổi thời gian tự đóng ổ đĩa, bạn bấm Options trên màn hình đăng nhập của USB Safeguard, rồi điền số phút tùy ý vào ô Close Virtual Drive after xx min. of activity.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 18.6.2014

USB Safeguard 7.3 (Free)có dung lượng 325,5KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://usbsafeguard.altervista.org/free/USBSafeguard73Free.exe. So với bản trả phí, bản miễn phí của USB Safeguard chỉ hỗ trợ bảo vệ các ổ USB có dung lượng tối đa 2GB.

2. PhotoSift 1.11 cho Windows

Tiện ích PhotoSift giúp bạn phân loại hàng loạt ảnh trên máy tính vào từng thư mục để quản lý dễ dàng hơn. Cách phân loại khá đơn giản: Bạn xem từng ảnh trên màn hình rồi nhấn vào một phím trên bàn phím ứng với tên thư mục sẽ đưa ảnh vào. Cứ thế, bạn nhấn phím cho từng file ảnh để gom chúng vào từng thư mục riêng.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file PhotoSift.exe. Trước tiên, bạn cần thiết lập thư mục gốc sẽ dùng để chứa các thư mục con sắp tạo ra, bằng cách vào menu File và chọn Set Target Base Folder.
Kế đến, bạn kéo thả các file ảnh cần phân loại vào giao diện chính của PhotoSift. Bạn xem từng ảnh hiển thị trên màn hình rồi nhấn phím bất kỳ trên bàn phím, ví dụ nhấn phím A. Ngay sau đó, sẽ có thư mục A được tạo ra có chứa file ảnh vừa chọn. Tương tự, bạn nhấn B hay C để tạo thêm thư mục tên BC trong thư mục cha.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 18.6.2014

Phiên bản PhotoSift 1.11 có dung lượng 213,59KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại www.rlvision.com/files/PhotoSift.zip.

3. DocuFreezer 1.0 cho Windows

DocuFreezer hỗ trợ chuyển đổi file Word, Excel, PowerPoint, PDF sang các định dạng JPEG, PNG, TIFF và PDF.

Trên giao diện chương trình, bạn kéo thả file cần chuyển đổi vào khung Drop your files here bên phải. Kế đến, bạn nhấp chuột vào mũi tên xổ xuống tại khung Destination, chọn một trong bốn định dạng cần chuyển đổi sang (JPEG, PDF, PNG, TIFF), bấm biểu tượng hình răng cưa bên cạnh để thiết lập chi tiết chất lượng cho file xuất ra.
Xong, bạn chọn thư mục chứa các file sau khi chuyển đổi xong tại khung Save to rồi bấm Start để tiến hành chuyển đổi.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 18.6.2014

Nhược điểm của DocuFreezer là yêu cầu máy tính cài sẵn Microsoft Office 2010 trở lên, nếu bạn có nhu cầu chuyển đổi file thuộc bộ Microsoft Office sang các định dạng khác.

Phiên bản DocuFreezer 1.0 có dung lượng 7,94MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.docufreezer.com/files/df_free.exe.

4. Slingshot cho iOS, Android

Slingshot là ứng dụng nhắn tin dạng hình ảnh, video vừa được Facebook phát hành cho nền tảng Android và iOS. Bản dành cho Windows Phone sẽ có mặt trong thời gian tới. Video, hình ảnh được chia sẻ qua Slingshot sẽ tự hủy sau một khoảng thời gian, cách thức tương tự như ứng dụng Snapchat.

Để sử dụng Slingshot, người dùng không cần có tài khoản Facebook mà chỉ cần đăng ký tài khoản mới bằng số điện thoại đang dùng. Khi gửi ảnh, bạn có thể sử dụng các loại bút và màu vẽ để vẽ lên ảnh. Khi nhận tin, người nhận cần phản hồi trước bằng một ảnh, video của họ thì sau đó mới mở khoá được tin của bạn.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 18.6.2014

Bạn tải miễn phí Slingshot cho thiết bị Android 4.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.slingshot (dung lượng 5,2MB), hoặc tải bản cho thiết bị iOS 7.0 trở lên tại  https://itunes.apple.com/app/id878681557 (dung lượng 10,2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cử tri lo lắng về số doanh nghiệp giải thể chưa giảm, công nhân rút BHXH tăng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Cử tri và nhân dân còn băn khoăn, lo lắng về số doanh nghiệp giải thể, tạm ngưng hoạt động chưa có chiều hướng giảm, công nhân lao động bị ngừng việc, nghỉ việc, rút bảo hiểm xã hội ngày một tăng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 18.6.2014