BetterDesktopTool và Ringtone Maker Deluxe là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 20.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 20.6.2014

Một Thế Giới | 20/06/2014, 22:33

BetterDesktopTool và Ringtone Maker Deluxe là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 20.6.2014.

1. BetterDesktopTool 1.8 cho Windows

BetterDesktopTool cho bạn thiết lập “lối tắt” để mở một tính năng nào đó trên desktop, ví dụ như nhấn tổ hợp phím hay rê chuột vào một góc màn hình để hiển thị toàn bộ cửa sổ đang mở dưới dạng từng ô chữ nhật. Tương tự, bạn cũng có thể thiết lập một hành động cần thực hiện để mở ra danh sách các cửa sổ đang thu nhỏ, hay quay trở ra desktop từ bất kỳ ứng dụng nào,…

Trên giao diện BetterDesktopTool có liệt kê danh sách những tác vụ mà bạn có thể tạo phím tắt, ví dụ như Show all Windows (hiển thị toàn bộ cửa sổ dưới dạng hình chữ nhật trên màn hình), Show Foreground App Windows (làm nổi bật cửa sổ đang mở ở trên cùng), Show Desktop (trở ra màn hình desktop), Show Non-Minimized Windows (hiển thị danh sách các cửa sổ đang bật dưới dạng từng ô chữ nhật), Show Minimized Windows (hiển thị danh sách các cửa sổ đang thu nhỏ dưới taskbak dưới dạng từng ô chữ nhật).

Bên cạnh từng tác vụ, có ba cột ứng với ba cách cần làm để kích hoạt tác vụ ấy, gồm Keyboard (dùng phím tắt), Mouse (kích hoạt bằng cách bấm chuột), Hot Corner (rê chuột vào một góc trên màn hình). Bạn có thể chọn một trong ba cách ứng với từng tác vụ tuỳ thói quen.

BetterDesktopTool còn có tính năng tạo ra thêm nhiều màn hình desktop ảo bằng cách nhấn phím tắt tuỳ ý. Bạn chuyển sang thẻ Virtual-Desktop để thiết lập tính năng này.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.6.2014

Phiên bản BetterDesktopTool 1.8 có dung lượng 879,83KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.betterdesktoptool.com/BetterDesktopTool.exe.

2. EZ CD Audio Converter Free 2.1.6 cho Windows

EZ CD Audio Converter Free gồm ba công cụ xử lý file nhạc trong một phần mềm, gồm trích nhạc trên đĩa CD nhạc, chuyển đổi định dạng file và ghi đĩa nhạc.

Giao diện chương trình gồm ba thẻ ứng với ba tính năng. Bạn chọn vào thẻ cần dùng: Audio CD Ripper (trích nhạc trên đĩa), Audio Converter (chuyển đổi định dạng), Disc Burner (ghi đĩa).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.6.2014

Phiên bản EZ CD Audio Converter Free2.1.6 có dung lượng 43,74MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại www.poikosoft.com/download/ez_cd_audio_converter_free_setup.exe.

3. FoldersPopup 2.1 cho Windows

FoldersPopup giúp bạn dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các thư mục trên máy tính thông qua menu tích hợp vào Windows Explorer. Bạn có thể mở danh sách các thư mục vừa truy cập, chuyển qua lại giữa các cửa sổ thư mục đang mở hay thêm vào một vài thư mục thường dùng vào menu để truy cập được nhanh nhất.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file FoldersPopup-2_1-32-bit.exe hay FoldersPopup-2_1-64-bit.exe ứng với phiên bản Windows đang dùng là 32-bit hay 64-bit. Sau đó, từ Windows Explorer và desktop, bạn nhấn tổ hợp phím Win + K hay bấm nút chuột giữa để làm hiện ra menu của FoldersPopup.
Trên menu có “ghim” các thư mục nổi bật; bạn bấm vào để truy cập đến thư mục ấy. Bên cạnh còn có nhóm Recent folders liệt kê các thư mục vừa mới truy cập, nhóm Switch chứa các thư mục đang mở trên máy tính.
Nếu muốn thay đổi các thư mục “ghim” trên menu FoldersPopup, bạn bấm đôi chuột vào biểu tượng ứng dụng dưới khay hệ thống. Ở hộp thoại cấu hình hiện ra, bạn bấm Add để thêm nhiều thư mục khác vào menu, bấm Remove để xoá bớt những thư mục không cần thiết.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.6.2014

Phiên bản FoldersPopup 2.1có dung lượng 0,99MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://code.jeanlalonde.ca/ahk/folderspopup/folderspopup.zip.

4. Ringtone Maker Deluxe cho Android

Ringtone Maker Deluxe giúp bạn cắt xén một đoạn trong file nhạc có sẵn để dùng làm nhạc chuông cho điện thoại.

Bạn chạm biểu tượng hình dấu cộng trên giao diện chính để tạo bản nhạc chuông mới. Ở danh sách các file nhạc hiện ra, bạn chọn tên bài hát cần dùng. Kế đến, bạn bấm nút Play để nghe thử nhạc rồi dùng hai mốc phía trên để khoanh vùng đoạn cần lấy ra làm nhạc chuông.
Xong, bạn chọn Save để lưu lại. Một hộp thoại sẽ hiện ra hỏi bạn có muốn áp dụng hiệu ứng làm nhạc to dần khi mở đầu và nhỏ dần khi kết thúc hay không. Bạn chọn With fading để áp dụng hiệu ứng, hoặc chọn Classic để bỏ qua hiệu ứng.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.6.2014

Bạn tải miễn phí Ringtone Maker Deluxe dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.korrisoft.ringtone.maker (dung lượng 5,6MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 20.6.2014