NTLite và Bound It là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 20.9.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 20.9.2014

Một Thế Giới | 20/09/2014, 20:00

NTLite và Bound It là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 20.9.2014.

1. Ashampoo Photo Optimizer 5 cho Windows

Ashampoo Photo Optimizer hỗ trợ tối ưu chất lượng ảnh tự động với kết quả khá ấn tượng. Phần mềm này cũng cung cấp các tính năng để bạn tự chỉnh sửa ảnh theo ý thích như áp dụng hiệu ứng, lồng khung, sửa lỗi mắt đỏ, làm đẹp ảnh chân dung, đóng dấu bản quyền, cắt xén ảnh,…

Tại giao diện chương trình, bạn tìm đến file ảnh cần sửa thông qua cây thư mục phía trái. Sau đó, bạn bấm nút Optimize để tối ưu chất lượng ảnh tự động. Kết quả ảnh trước (Original) và sau khi tối ưu (Optimized) được hiển thị ở khung phía trên cho bạn dễ so sánh.

Ở mép phải là thanh chứa các nhóm công cụ chỉnh sửa ảnh, bạn bấm vào từng nhóm để xem và sử dụng từng tính năng bên trong. Chỉnh sửa xong, bạn bấm Save file để lưu lại file ảnh mới.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.9.2014

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho Ashampoo Photo Optimizer 5. Bạn tải file cài đặt phần mềm tại http://ashampoo.downloadcluster.com/public/dot/0857/ashampoo_photo_optimizer_5_5.7.0_17535.exe (dung lượng 53,82MB). 

Sau khi cài, bạn khởi động phần mềm, rồi bấm nút Request FREE full license key ở hộp thoại hiện ra để đăng ký nhận key miễn phí trên website của Ashampoo.

2. Tri-Desk-A-Top 2.1.1 cho Windows

Nếu thường xuyên mở nhiều cửa sổ trên desktop Windows, Taskbar dễ bị đầy các cửa sổ làm bạn dễ nhầm lẫn. Tri-Desk-A-Top sẽ giúp giải quyết vấn đề trên bằng cách tạo ra tối đa ba màn hình desktop ảo. Mỗi desktop là không gian chứa từng nhóm cửa sổ riêng biệt. Nhờ vậy, bạn có thể sắp xếp chỉ mở một vài cửa sổ cần thiết trên từng desktop để đỡ rối mắt.

Sau khi khởi động Tri-Desk-A-Top, dưới khay hệ thống có thêm ba biểu tượng chứa số 1, 23 tượng trưng cho ba vùng desktop. Bạn chỉ việc nhấp chuột vào số thứ tự của desktop muốn chuyển đến.

Bạn nhấp chuột phải vào một desktop để làm hiện ra danh sách các cửa sổ đang mở trên desktop đó. Bạn rê chuột vào từng cửa sổ sẽ thấy các tuỳ chọn cho phép di chuyển cửa sổ sang desktop khác, thu nhỏ, phóng to hay đóng cửa sổ lại.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.9.2014

Phiên bản Tri-Desk-A-Top 2.1.1 có dung lượng 866,59KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.danoross.com/Downloads/Tri-Desk-A-Top_Setup.exe.

3. NTLite 1.0.0 build 1994 Beta cho Windows

NTLite cho phép bạn tự “bào chế” bộ cài Windows theo nhu cầu sử dụng, như tích hợp driver, bản cập nhật, vá lỗi hay loại bỏ các phần mềm, dịch vụ không cần thiết ra khỏi bản Windows này.

Trước tiên, bạn bấm Add, chọn Image folder rồi tìm đến thư mục chứa bộ cài Windows cần chỉnh sửa. Khi thông tin về phiên bản Windows đã chọn được hiển thị ở khung Target ở giữa giao diện, bạn nhấp chuột phải vào tên bản Windows đó dưới trường Operating system rồi chọn Load.

Chờ chốc lát, chương trình sẽ tiến hành lấy thông tin từ bộ cài đã chọn. Khi hoàn tất, bạn lần lượt vào các thẻ phía trái để tuỳ biến bộ cài Windows theo ý thích.

Cấu hình xong, bạn bấm Create ISO để xuất bộ cài đó ra file ISO.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.9.2014

Phiên bản NTLite 1.0.0 build 1994 Beta có dung lượng 5,55MB, tương thích Windows 7/8/8.1, được cung cấp miễn phí tại http://ntlite.com/files/NTLite_setup.exe.

4. Bound It cho Android

Khi muốn chia sẻ một ảnh trên điện thoại cho người khác xem nhưng ngại họ vuốt màn hình sang trái hay phải để… xem thêm nhiều ảnh khác, Bound It sẽ giúp bạn giấu đi các ảnh còn lại trong máy, chỉ hiển thị lên màn hình những ảnh mà bạn muốn cho người kia xem.

Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn tìm rồi chạm vào các ảnh muốn chia sẻ với người xem, rồi chọn Bound It! Khi đó, bạn có thể đưa điện thoại để người kia xem ảnh. Khi họ vuốt màn hình qua lại, họ cũng chỉ xem được trong phạm vi những ảnh mà bạn đã chọn lúc nãy.

Nếu muốn đặt mật khẩu bảo vệ, bạn chạm vào biểu tượng hình ba dấu gạch ở góc trái giao diện, rồi vào mục Password đặt mật khẩu mới. Sau này, bạn phải nhập đúng mật khẩu để truy cập vào giao diện Bound It.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.9.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Bound It dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.underswipe.chauhanabhi (dung lượng 740KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 20.9.2014