Julia Volkova (29 tuổi), cùng với Lena Ketina (30 tuổi), vốn nổi tiếng vào đầu thập niên 2000 với hình ảnh một ban nhạc đồng tính nữ chính là biểu tượng của cộng đồng LGBT Nga trong suốt mười mấy năm qua. Chính vì thế phát ngôn này của Julia đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ và lời kêu gọi tẩy chay từ khắp nơi trên thế giới.

Thành viên nhóm t.A.t.U: 'Tôi không chấp nhận một đứa con trai đồng tính'

Một Thế Giới | 20/09/2014, 09:00

Julia Volkova (29 tuổi), cùng với Lena Ketina (30 tuổi), vốn nổi tiếng vào đầu thập niên 2000 với hình ảnh một ban nhạc đồng tính nữ chính là biểu tượng của cộng đồng LGBT Nga trong suốt mười mấy năm qua. Chính vì thế phát ngôn này của Julia đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ và lời kêu gọi tẩy chay từ khắp nơi trên thế giới.

Xuất hiện trên chương trình truyền hình "Lie Detector" của Ukraine, Julia Volkova được hỏi liệu cô có "lên án" con trai của mình hay không nếu như nó đồng tính. Cô đáp: "Một người đàn ông bắt buộc phải là một người đàn ông", và đám đông khán giả vỗ tay đồng ý.
"Vâng, tôi sẽ lên án thằng bé. Bởi vì tôi tin rằng một người đàn ông thì phải cho ra một người đàn ông. Chúa tạo ra con người là cho sinh sản, đó là bản chất tự nhiên. Với tôi, hình ảnh một người đàn ông chính là sự hỗ trợ, giọng nói và ngoại hình nam tính. Chắc chắn là tôi sẽ không ủng hộ một đứa con trai đồng tính", Julia nói thêm.
Thanh vien nhom t.A.t.U:  Toi khong chap nhan mot dua con trai dong tinh
 Julia Volkova
Mặc dù vậy, nhóm nhạc t.A.t.U với hai thành viên Julia Volkova và Lena Ketina, lại nổi tiếng thế giới với hình ảnh hai người đồng tính nữ. Hành động này khi ấy đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ dư luận quốc tế, nếu xét theo bối cảnh xã hội Nga vẫn còn rất kỳ thị cộng đồng LGBT. Thậm chí, nhiều người đồng tính còn xem t.A.t.U như một biểu tượng. 
Khi bị chất vấn về điểm này, Julia Volkova nói: "Đó là thứ dành cho con gái, không phải con trai. Tôi nghĩ rằng đối với nam giới đó là sự tự do xấu. Hai cô gái thì ổn, nhưng hai đứa con trai thì tuyệt đối không. Với tôi, hình ảnh đồng tính nữ trông có vẻ tốt đẹp hơn hình ảnh hai người đàn ông nắm tay và hôn nhau. Tuy nhiên, người đồng tính thì vẫn tốt hơn những kẻ giết người, trộm cắp hoặc buôn bán ma túy. Nếu bạn chọn một trong những điều này thì đồng tính rõ ràng là vẫn tốt hơn những thứ còn lại."
Thanh vien nhom t.A.t.U:  Toi khong chap nhan mot dua con trai dong tinh
 
Từ trước đến nay, Nga - nước có nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới - khá nổi tiếng với sự kỳ thị đồng tính của mình. 
Tháng 6 năm 2013, tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức thông qua luật cấm tuyên truyền "các mối quan hệ phi truyền thống" (thay thế cho từ "đồng tính") đối với trẻ vị thành niên, góp phần làm gia tăng làn sóng đàn áp cộng đồng LGBT tại đây. Theo đó, các cá nhân nào tuyên truyền "hành vi đồng tính đối với trẻ vị thành niên" sẽ bị phạt 5,000 Rúp (tương đương 155USD). Còn đối với các quan chức chính phủ thì số tiền phạt có thể cao hơn gấp 10 lần. 
Mặc dù từ năm 1993, tình dục đồng giới đã được hợp pháp hóa tại Nga nhưng sự kì thị trong xã hội vẫn còn rất cao. Trong một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, gần một nửa người dân Nga tin rằng người LGBT không nên được hưởng quyền lợi như các công dân khác.
Đọc thêm: Clip Những cuộc tấn công tàn nhẫn nhắm vào người đồng tính ở Ng
Rất nhiều chính trị gia phương Tây và người nổi tiếng đã công khai chỉ trích hành động này của chính quyền Nga nhưng đều vô hiệu.
t.A.T.u được thành lập vào năm 1999 bởi Ivan Shapovalov. Lấy hình tượng đôi đồng tính nữ, nhóm đã đạt được rất nhiều thành công ở thị trường quốc tế với hàng loạt bài hit như "30 Minutes", "All the Things She Said", "Show Me Love"...
Tháng 3.2004, t.A.T.u. tuyên bố là sẽ không còn làm việc với người sản xuất cũ là Ivan Shapovalov. 
Tháng 9.2004, Yulia báo tin mình sinh con là Viktoria (Vika) với người bạn trai lâu năm Pasha. Cả thể giới chê cười và lên án t.A.T.u hơn bao giờ hết. Từ lâu nay, cảnh Yulia và Lena hôn nhau trên truyền hình đã quá quen thuộc và đã có rất nhiều tin đồn là hai người đồng tính nhưng bây giờ một trong hai cô lại sinh con.
Tháng 12.2004, Yulia và Lena lên truyền hình đính chính mọi tin đồn. Cả hai cho rằng việc hôn nhau trên sân khấu, những tấm ảnh chụp bán khỏa thân và những hành động kích thích đám đông chỉ là chiêu câu khách của Ivan Shapovalov. Lena cho biết cô cảm thấy rất tội lỗi dù đã xưng tội rất nhiều lần. Yulia, cô gái nổi loạn, thì cho rằng mình cảm thấy rất "tởm lợm" khi phải nghe lời Shapovalov. Tuy nhiên, Yulia cho rằng không có gì phải hối tiếc. 

Minh Chánh (Tổng hợp từ Huffington và Metro)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
3 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành viên nhóm t.A.t.U: 'Tôi không chấp nhận một đứa con trai đồng tính'