SoftOrbits Private Photo Album và Samba là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 23.10.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 23.10.2014

Một Thế Giới | 23/10/2014, 21:50

SoftOrbits Private Photo Album và Samba là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 23.10.2014.

1. SoftOrbits Private Photo Album 1.2 cho Windows

Nếu trên máy tính có chứa nhiều ảnh cá nhân không muốn bị người khác xem được, bạn nhờ SoftOrbits Private Photo Album để tạo ra vùng lưu ảnh được bảo vệ bằng mật khẩu rất an toàn.

Khi sử dụng lần đầu, bạn bấm New file để khởi tạo file dữ liệu dạng EXE và lưu nó vào thư mục tuỳ ý. Trong file EXE ấy, bạn có thể tạo thêm nhiều album ảnh, mỗi album dùng một mật khẩu bảo vệ khác nhau.

Bạn bấm Create album để tạo album mới. Lúc tạo, bạn đặt tên cho album, bỏ chọn tại dòng Public access rồi nhập hai lần mật khẩu bảo vệ của album vào hai ô trống. Nếu không muốn đặt mật khẩu cho album, bạn cứ giữ nguyên dấu kiểm ở dòng Public access.

Khi tạo xong, bạn bấm Import files, chọn các file ảnh cần đưa vào album, rồi chọn Create album để tạo thêm nhiều album khác (nếu cần). Các file ảnh sau khi đưa vào album của SoftOrbits Private Photo Album vẫn được giữ một bản trong Windows Explorer nên bạn cần xoá chúng đi.

Muốn truy cập vào các album ảnh đã tạo, bạn chỉ cần tìm và bấm đôi chuột vào file dữ liệu EXE đã tạo lúc đầu. Tại đó, bạn bấm Unlock album rồi nhập mật khẩu của album vào để xem các ảnh chứa bên trong.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.10.2014

Phiên bản SoftOrbits Private Photo Album 1.2 có dung lượng 1,59MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại http://download.softorbits.com/files/PrivAlbum.exe. 

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho SoftOrbits Private Photo Album 1.2 (không hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới). Bạn truy cập vào trang www.softorbits.com/actions/getkey2.html, nhập địa chỉ email và tên vào hai ô trống rồi bấm Get free license key để nhận key qua email.

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 24.10.2014.

2. WildFire CD Ripper 4.9.0 cho Windows

WildFire CD Ripper hỗ trợ trích nhạc trong CD ra file WAV hay MP3 để lưu trữ và nghe tiện lợi hơn trên máy tính.
Khi cài đặt, bạn bấm Skip và Decline ở các hộp thoại Special Offer để khỏi cài thêm những phần mềm không cần thiết.

Sau khi bỏ đĩa CD vào ổ đọc, giao diện WildFire CD Ripper sẽ hiển thị danh sách các bài hát trong đĩa. Bạn chọn vào tên những bài cần trích rồi vào menu Convert, chọn xuất ra file WAV (Extract CD track(s) to WAV file) hay xuất ra file MP3 (Extract CD track(s) to a Compressed Audio File).

Ngoài trích đĩa, WildFire CD Ripper còn hỗ trợ chuyển đổi định dạng qua lại giữa hai định dạng WAV và MP3. Bạn vào menu Convert và chọn một trong hai tính năng cần dùng, gồm: Convert WAV file(s) to Compressed Audio file(s) (chuyển từ WAV sang MP3) hay Convert Compressed Audio file(s) to WAV file(s) (chuyển từ MP3 sang WAV).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.10.2014

Phiên bản WildFire CD Ripper 4.9.0 có dung lượng 3,01MB, tương thích hầu hết mọi Windows, được cung cấp miễn phí tại www.wildfirecdripper.com/downloads/WildFire-CD-Ripper-free.exe.

3. iCopy 1.6.2 cho Windows

iCopy giúp tạo ra máy photocopy ảo cho hệ thống, với cách sử dụng đơn giản, bằng cách kết hợp hai thiết bị máy scan và máy in đã có sẵn. Bạn xem danh sách các dòng máy scan được hỗ trợ tại http://icopy.sourceforge.net/compatible-scanners.

Tại giao diện iCopy, bạn bấm hai nút Choose scanner Printer options để chọn máy scan và máy in cần dùng, đồng thời nhấp vào khung xổ xuống bên cạnh để chọn chế độ scan và in trắng đen hay có màu. Mục No. of copies cho bạn điền số bản copy cần in ra.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.10.2014

Phiên bản iCopy 1.6.2 có dung lượng 864,77KB, tương thích Windows XP SP1/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://icopy.sourceforge.net/download. Hoặc tải bản portable có dung lượng 573,72KB tại http://sourceforge.net/projects/icopy/files/iCopy/1.6.2/iCopy1.6.2.zip/download. Yêu cầu hệ thống cài sẵn Microsoft .NET Framework 3.5.

4. Samba cho iOS, Android

Samba là ứng dụng nhắn tin dạng video khá thú vị dành cho người dùng iOS và Android. Với ứng dụng này, bạn có quay lại một video của chính mình rồi gửi video ấy cho người khác.

Khi người nhận mở video ra xem, camera phụ trên điện thoại của người ấy sẽ được kích hoạt để quay lại khuôn mặt của người đó khi xem video vừa nhận. Tiếp đến, video chứa khuôn mặt người nhận tin lại được gởi về cho bạn để bạn biết cảm xúc của người đó lúc xem video.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.10.2014

Bạn tải miễn phí Samba dành cho thiết bị Android 4.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=me.samba.app (dung lượng 5,6MB). Hoặc tải bản dành cho iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/samba-video-messaging-reactions/id808692828?mt=8 (dung lượng 22,3MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 23.10.2014