winPenPack và Simpler Backup Contacts là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 28.11.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 28.11.2014

Một Thế Giới | 28/11/2014, 20:45

winPenPack và Simpler Backup Contacts là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 28.11.2014.

1. winPenPack 4.3.2 cho Windows

winPenPack là phần mềm tập hợp nhiều ứng dụng portable và cho phép bạn quản lý (cài đặt, cập nhật) chúng với giao diện menu trực quan.

phan mem

winPenPack gồm ba phiên bản, trong đó hai phiên bản Full và Essential đã tích hợp sẵn các ứng dụng portable phổ biến. Bạn xem danh sách ứng dụng và tải hai phiên bản ấy lần lượt tại www.winpenpack.com/en/page.php?28 (Full – dung lượng 728,68MB) và http://www.winpenpack.com/en/page.php?29 (Essential – dung lượng 524,45MB).

Nếu muốn tự tìm và tải ứng dụng portable theo nhu cầu sử dụng, bạn tải phiên bản Personal chỉ chứa giao diện đồ hoạ để quản lý ứng dụng portable sắp cài. Xem hướng dẫn cài đặt tại www.winpenpack.com/en/page.php?26.
Sau khi đã chép menu vào USB, bạn vào trang www.winpenpack.com/en/download.php#portable-software để tải ứng dụng portable cần dùng.

2. CyberLink PhotoDirector 5 cho Windows

Cyberlink PhotoDirector 5 hỗ trợ quản lý và chỉnh sửa ảnh trên máy tính với giao diện trực quan, cách sử dụng đơn giản dành cho người không chuyên.

Bên cạnh tính năng điều chỉnh thông số ảnh bằng tay, PhotoDirector 5 còn có một số tính năng hay dành cho ảnh chân dung như: Photo Shaper (làm ốm đối tượng), Skin Smoother (làm mịn da), Wrinkle Remover (xoá mụn, tàn nhang),…

Ngoài ra, Cyberlink PhotoDirector 5 còn có công cụ giúp xoá đối tượng thừa ra khỏi ảnh, tách ảnh ra khỏi nền, chèn dấu bản quyền và tính năng tạo slideshow ảnh để xuất ra thành file video hay đăng lên YouTube.

Giao diện Cyberlink PhotoDirector 5 gồm các thẻ: Library (quản lý thư viện ảnh trên máy tính theo nhiều thông tin khác nhau), Adjustment (tối ưu chất lượng ảnh), Edit (các công cụ xử lý ảnh nâng cao), Slideshow (tạo slideshow) và Print (in ảnh).

phan mem

File cài trực tuyến của CyberLink PhotoDirector 5 có dung lượng 0,98MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải tại http://update.cyberlink.com/ftpdload/Patch/PhotoDirector/DL/TR141112-001/CyberLink_PhotoDirector_Downloader.exe.  

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền cho phiên bản CyberLink PhotoDirector 5. Sau khi cài đặt, bạn dùng mã HERNM-323RR-SWVXK-2ASWM-4YHBA-GQ6RN để kích hoạt bản quyền.

3. VirtualDVD 5.9.0.0 cho Windows

VirtualDVD giúp tạo ra ổ đĩa ảo trên máy tính để xem nội dung chứa trong các file ảnh đĩa thuộc định dạng CCD, BIN, CUE, IMG, ISO, MDS, MDF, NRG, ISZ, DVD, LCD, BWT, B5T, B6T, CDI, PDI.

VirtualDVD cho phép tạo tối đa 24 ổ đĩa ảo để sử dụng cùng lúc cho nhiều nhu cầu.

Sau khi cài đặt, trong My Computer có thêm ổ đĩa ảo do VirtualDVD tạo ra. Để mở file ảnh đĩa, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng hình chiếc đĩa dưới khay hệ thống, rê chuột vào mục Virtual Devices rồi chọn tên ổ đĩa ảo cần dùng, bấm Mount Image và tìm đến file ảnh đĩa muốn xem.

Nếu muốn tăng số lượng ổ đĩa ảo (mặc định chỉ có một ổ đĩa), bạn chọn Preference, vào thẻ General và tăng số lượng ổ đĩa từ 1 đến tối đa 24 tại khung Device Settings.

phan mem

Phiên bản VirtualDVD 5.9.0.0 có dung lượng 5,74MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://ohsoft.net/pds/VirtualDVD_v5.9.0.0.exe hoặc http://ohsoft.net/pds/VirtualDVD_v5.9.0.0.zip.

4. Simpler Backup Contacts cho Android

Nhằm giúp điện thoại không bị mất danh bạ mỗi khi gặp sự cố, ứng dụng Simpler Backup Contacts cho phép bạn sao lưu danh lưu danh bạ với thao tác thực hiện đơn giản.

Với file sao lưu tạo ra, bạn có thể upload nó lên Dropbox, Google Drive hay gửi qua email để đảm bảo an toàn.

Khi cần phục hồi lại danh bạ, bạn chọn đến file sao lưu cần dùng rồi đánh dấu vào những mục liên hệ cần phục hồi.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Simpler Backup Contacts dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.simpler.backup (dung lượng 5,8MB). 

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 28.11.2014