Collagerator và PicMotion là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 28.4.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 28.4.2014

Một Thế Giới | 28/04/2014, 20:50

Collagerator và PicMotion là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 28.4.2014.

1. Collagerator 0.9.2 cho Windows, Mac OS X

Collagerator giúp bạn tạo ra bức ảnh cắt dán (collage) với cách thực hiện đơn giản và khả năng tùy biến giao diện cao.

Ở hộp thoại Select theme to create collage hiện ra lúc khởi động Collagerator, bạn bấm chuột vào khung Page size, chọn kích thước và giao diện ảnh ghép cần dùng. Có nhiều loại kích thước khác nhau cho bạn chọn, trong đó gồm cả kích thước được thiết kế sẵn để dùng xem trên màn hình iPhone, iPad.
Sau khi chọn kích thước, bạn bấm vào một trong các kiểu sắp xếp ảnh cần dùng ở khung phía dưới rồi bấm OK.
Tại giao diện thiết kế ảnh, bạn bấm biểu tượng hình dấu cộng ở thẻ Images bên phải để chọn các file ảnh cần dùng. Chương trình sẽ đưa các file ảnh đã chọn theo thứ tự ngẫu nhiên vào giao diện ảnh ghép.
Bạn có thể dùng chuột để kéo thả từng ảnh để thay đổi vị trí của chúng hay co giãn kích thước từng ảnh theo ý thích. Sau đó, bạn chuyển sang thẻ Theme để tùy biến lại ảnh ghép, thay đổi màu nền ảnh, khung viền, hiệu ứng đổ bóng của các ảnh nhỏ bên trong,…
Khi hoàn tất, bạn vào menu File, chọn Export để xuất ảnh ra file thuộc định dạng và kích thước tự chọn. Nếu muốn lưu tác phẩm đang thiết kế dở để lần sau chỉnh sửa tiếp, bạn chọn Save và lưu thành file MHC.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 28.4.2014

Phiên bản Collagerator 0.9.2có dung lượng 6,16MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.mediahuman.com/download/Collagerator.exe. Hoặc tải bản dành cho Mac OS X tại www.mediahuman.com/download/Collagerator.dmg.

2. Desktop-Reminder 2.101 cho Windows

Desktop-Reminder là phần mềm nhắc việc có giao diện trực quan, giúp bạn không quên những việc cần làm. Với mỗi công việc thêm vào danh sách cần nhớ, bạn có thể thiết lập định kỳ lặp lại công việc đó và đặt chế độ hiển thị thông báo nhắc việc lên desktop.

Tại giao diện Desktop-Reminder, bạn bấm New task để thêm một công việc mới danh sách cần nhớ. Khi thêm việc, bạn nhập mô tả công việc (Description), thời gian bắt đầu (Date, bấm Define để xác định rõ giờ thực hiện), định kỳ lặp lại (Recurrence).
Xong, bạn bấm Save & close để lưu việc. Khi đến ngày cần làm công việc, Desktop-Reminder sẽ hiện ra hộp thoại thông báo có kèm âm thanh nhắc nhở bạn về công việc ấy.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 28.4.2014

Phiên bản Desktop-Reminder 2.101có dung lượng 6,16MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại www.mediahuman.com/download/Collagerator.exe.

3. xShredder 7.0.0.0 cho Windows  

Dữ liệu nếu xóa theo cách thông thường trên Windows đôi khi vẫn có thể được phục hồi bằng phần mềm chuyên dụng. xShredder giúp bạn xóa dữ liệu ở độ an toàn cao hơn, nhằm đảm bảo file mà bạn đã xóa sẽ không thể được phục hồi lại. Ưu điểm của xShredder là cho phép bạn tạo sẵn nhiều tác vụ xóa file trong một thư mục nào đó vào một thời điểm định sẵn, kể cả xóa các file trong Recycle Bin, file tạm phát sinh trong quá trình sử dụng Windows,…

Trước tiên, bạn bấm New để tạo tác vụ xóa file mới. Khi tạo, bạn vào thẻ File contents of erase job rồi bấm Add File or Folder để chọn thư mục chứa file cần xóa, hay chọn Recycle Bin, Temporary Files để xóa hết file trong “thùng rác” và file tạm trên Windows. Bạn chuyển sang thẻ Erasejob Options, bấm vào khung Select deletion method chọn chế độ xóa file (an toàn nhất là chế độ Peter_Gutmann với 35 lần “nghiền” file khi xóa).
Nếu muốn tự động xóa file trong thư mục hàng ngày ở thời điểm cụ thể, bạn đánh dấu vào ô Run Daily at Time rồi điền giờ thực hiện xóa file. Xong, bạn vào menu File, chọn Save để lưu tác vụ xóa file và đóng cửa sổ lại.

Trở về giao diện chính của xShredder, bạn bấm tiếp New để tạo tác vụ xóa file ở thư mục khác (nếu cần). Sau đó, bạn bấm nút Execute all để thực thi toàn bộ đã tạo. Chương trình sẽ xóa nhiều thư mục cùng lúc như bạn đã thiết lập.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 28.4.2014

Phiên bản xShredder 7.0.0.0có dung lượng 1,65MB, tương thích Windows XP/Vista/7, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/xshredder.

4. PicMotion cho Android

PicMotion giúp bạn tự tạo slideshow đẹp mắt, kết hợp từ các ảnh chụp trong thư viện và file nhạc nền tùy chọn, hoặc thu âm giọng nói của chính mình. Sau đó, tùy mục đích sử dụng, bạn thiết lập thời gian cho slideshow, gồm các mốc: 6 giây (dùng chia sẻ lên Vine), 15 giây (dùng chia sẻ lên Instagram), 30 giây và 60 giây.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 28.4.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng PicMotion cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=smartapps.picmotion (dung lượng 12MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 28.4.2014