TAudioConverter và Facebook Messenger là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 4.4.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 4.4.2014

Một Thế Giới | 04/04/2014, 22:17

TAudioConverter và Facebook Messenger là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 4.4.2014.

1. TAudioConverter 0.9.4 cho Windows

TAudioConverter là phần mềm chuyển đổi định dạng file nhạc có công dụng rip đĩa CD nhạc, hỗ trợ các định dạng nhạc thông dụng như MP3, WAV, FLAC, OGG, AAC, AC3, OPUS, MPC, APE, TTA, TAK,…

Giao diện TAudioConverter gồm hai thẻ tương ứng với hai tính năng chính: Audio Converter and Extractor (chuyển đổi định dạng) và CD Ripper (rip đĩa CD nhạc).
Tại thẻ Audio Converter and Extractor, bạn bấm Add, chọn các file nhạc muốn chuyển đổi, chọn định dạng file mới tại khung Codec. Kế đến, bạn bấm Browse tại khung Output Folder, chọn thư mục chứa file nhạc xuất ra rồi bấm Start để bắt đầu chuyển đổi. Bên cạnh tính năng chuyển đổi, trong thẻ Audio Converter and Extractor còn có nút Tags để bạn thay đổi thông tin (tag) của từng file nhạc nhanh chóng.

Cách sử dụng tính năng rip đĩa trong thẻ CD Ripper cũng tương tự nhưng bạn phải cho đĩa CD vào ổ đĩa rồi bấm khung Drivers chọn tên đĩa nhạc muốn rip.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 4.4.2014

Phiên bản TAudioConverter 0.9.4 tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí bản cài đặt thông thường hay bản portable tại www.fosshub.com/TAudioConverter.html.

2. Daphne 2.00 cho Windows

Công dụng của Daphne tương tự như Task Manager trên Windows, giúp theo dõi và tắt các dịch vụ, tiến trình đang chạy. Tuy nhiên, Daphne có nhiều tính năng hay hơn như hẹn giờ tắt tiến trình cụ thể, dò tìm tên tiến trình của một cửa sổ ứng dụng đang mở, truy cập nhanh Windows 7 God Mode,...

Tại giao diện Daphne có liệt kê danh sách các dịch vụ, tiến trình đang chạy, kèm thông tin chi tiết của từng mục. Bạn bấm chuột phải vào tiến trình cần tắt và chọn Kill. Nếu muốn hẹn giờ tắt tiến trình vào một thời điểm trong tương lai, bạn chọn Kill at… rồi điền ngày, giờ cụ thể vào khung hiện ra.

Nếu muốn biết các cửa sổ ứng dụng đang mở trên màn hình là tiến trình nào trong danh sách, bạn bấm chuột vào biểu tượng hình dấu hoa thị (cạnh khung Find) phía dưới giao diện Daphne và kéo biểu tượng ấy vào tiêu đề của cửa sổ ứng dụng đang mở. Ngay sau đó, chương trình sẽ cho bạn biết cửa sổ đó chính là tiến trình nào.

Bạn bấm nút Daphne để xem thêm nhiều tính năng khác của phần mềm, trong đó có các mục đáng chú ý như: Kill all by name (tắt tiến trình theo tên), Schedule system shutdown (hẹn giờ tắt máy, khởi động lại hay logoff), Show installed software (xem danh sách phần mềm đang cài trên hệ thống), Windows 7 God Mode,…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 4.4.2014

Phiên bản Daphne 2.00 tương thích Windows XP/Vista/7, tải miễn phí bản 32-bit có dung lượng 6,3MB tại www.drk.com.ar/daphne/Daphne_setup_x86.msi, hoặc tải bản 64-bit có dung lượng 6,48MB tại www.drk.com.ar/daphne/Daphne_setup_x64.msi.

3. DiffImg 2.0.2 cho Windows

DiffImg giúp bạn “soi” điểm khác nhau giữa hai file ảnh, về dung lượng và cả những thay đổi về màu sắc, hình dạng ở từng pixel nhỏ nhất. Sự khác biệt giữa hai ảnh được chương trình đánh dấu để bạn dễ nhận ra.

Ở hộp thoại hiện ra khi khởi động DiffImg, bạn lần lượt bấm vào hai biểu tượng hình thư mục tại khung Base Image FileImage to compare để chọn hai file ảnh cần so sánh. Sau đó, hai ảnh đã chọn sẽ được hiển thị ở thanh phía trái giao diện DiffImg, dưới cùng là ô Difference chứa ảnh hoà trộn từ hai ảnh để bạn tìm ra những điểm khác nhau, đó là những vùng có tô màu đỏ.
Bên phải là thanh Statistics chứa thông tin chi tiết về hai file ảnh, trong đó có dung lượng, độ phân giải và các thông số nâng cao khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 4.4.2014

Phiên bản DiffImg 2.0.2 có dung lượng 24,99MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/diffimg/files/latest/download.

4. Facebook Messenger cho iOS, Android

Facebook Messenger là ứng dụng để bạn chat với bạn bè của mình trên Facebook với tính ổn định cao và nhiều tuỳ chọn hơn so với khi chat trực tiếp trên ứng dụng Facebook.

Ở phiên bản mới nhất trên iOS và Android, Facebook Messenger được bổ sung thêm tính năng gọi điện miễn phí cho bạn bè qua mạng Wi-Fi hay 3G. Phiên bản trên Android còn có hai tính năng mới là tạo nhóm trò chuyện và chuyển tiếp tin nhắn đến một người khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 4.4.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Facebook Messenger cho thiết bị Android tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.orca, hoặc tải bản cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/facebook-messenger/id454638411?mt=8 (dung lượng 35,5MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/the-gioi-mang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 4.4.2014