Nếu không biết cách loại bỏ những nhân tố “phá hoại”, bạn khó có thể tận hưởng những cảm xúc ngọt ngào mà cuộc yêu mang lại...

'Kẻ thù giấu mặt' trong 'chuyện ấy' của phụ nữ

Thùy Vân | 20/02/2018, 17:03

Nếu không biết cách loại bỏ những nhân tố “phá hoại”, bạn khó có thể tận hưởng những cảm xúc ngọt ngào mà cuộc yêu mang lại...

Duy trì hứng thú với cuộc yêu là một vấn đề phức tạp. Trong trường hợp không xác định chính xác lýdo tại saokhông còn hứng thú với chuyện yêu, mối quan hệ giữa bạn và người ấycó thể gặp phải vấn đề lớn.

Nếu đang rơi vào tình trạng khó xử này, hãy thử xem xét các nguyên nhân sau đây. Rất có thể chúng là thủ phạm khiến bạn không tận hưởng trọn vẹn niềm vui do "chuyện ấy" mang lại:

Thiếu tự tin vào bản thân

Tự ti trước những khiếm khuyết bản thân mắc phải là điều không ít nữ giới gặp phải. Vòng eo không thon gọn, da xấu hay chỉ đơn giản là một vài nốt mụn xuất hiện trên mặt cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý phái nữ khi yêu. Đây là trở ngại rất khó vượt qua và chỉ có bạn mới có thể giúp bản thân thoát khỏi những chướng ngại này. Thay vì để những suy nghĩ tiêu cực lấn át tâm trí và phá hoại cuộc vui, hãy tập cách suy nghĩ tích cực và yêu bản thân hơn.

Ngoài ra, theo đuổi những thói quen có lợi như ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục cũng giúp bạn rất nhiều. Không chỉ cải thiện ngoại hình, những thói quen đó còn giải tỏa tâm lý căng thẳng và hạn chế những suy nghĩ tiêu cực.

Sự mệt mỏi

Bạn mệt tới mức chẳng muốn nhúc nhích tay chân chứ đừng nói là làm chuyện ấy? Đó thực ra không phải là một lời bào chữa hợp lý, nhưng lại rất phổ biến với nhiều người. Hầu hết phụ nữ đều đợi đến cuối ngày mới làm chuyện ấy, sau đó thắc mắc vì sao họ không thấy hưng phấn hay ham muốn một tí nào.

"Bạn cần phải lựa chọn thời điểm tối ưu trong ngày, khi năng lượng của bạn ở mức cao nhất, chứ không phải là lúc bạn cảm thấy mệt lử và căng thẳng nhất", bác sĩ Worly khuyến nghị.

"Hãy thử thay đổi thói quen giao ban từ đêm khuya sang buổi sáng sớm những ngày trong tuần, hoặc sau khi ngủ trưa vào hai ngày cuối tuần chẳng hạn. Đấy là khi bạn cảm thấy đã được nghỉ ngơi đầy đủ và tương đối hồi sức".

Một mẹo khác nữa là nếu như đã chủ định "vui vẻ" vào buổi tối, hãy chuẩn bị bữa tối nhẹ nhàng thôi, với ít thịt và rau xanh. Một bữa ăn quá nhiều tinh bột (carbohydrate) sẽ khiến chất tryptophan trong não tăng vọt và khiến cho bạn buồn ngủ rũ rượi.

Những trục trặc trong mối quan hệ

''Chuyện ấy'' là một hoạt động kết nối không chỉ 2 cơ thể mà còn cả tâm trí hai người với nhau, do đó, nếu như giữa bạn với bạn đời có bất cứ khoảng cách nào, ham muốn và nhu cầu bên trong cơ thể bạn chắc chắn cũng sẽ tụt rất thấp.

"Cho đến nay, các trục trặc trong quan hệ hai người vẫn là tác nhân số một gây ra các vấn đề về ham muốn", bác sĩ Worly phân tích. Không khó để tìm ra nguyên nhân: Khi niềm đam mê bị thay thế bởi sự căng thẳng, mệt mỏi, chán chường, bạn sẽ làm chuyện ấy đơn thuần chỉ vì thói quen. Các phiên giao ban diễn ra tẻ nhạt, vô hồn, thiếu cảm xúc. Theo thời gian, nếu không có sự thay đổi để làm tươi mới cảm xúc trở lại, ''chuyện ấy''không còn là điều thú vị và đáng để chờ đợi nữa. Phụ nữ không còn bị kích thích, không tận hưởng được nữa.

Cách duy nhất lúc này là đến gặp chuyên gia tư vấn. Họ sẽ trang bị cho bạn các kỹ năng cần thiết để giải quyết khúc mắc trong mối quan hệ, từ đó tìm kiếm sự hòa hợp trở lại trong tình dục.

Sợi dây kết nối giữa hai người chưa thực sự bền chặt

Khác với nam giới, phụ nữ cần nhiều thời gian và tình cảm để có thể thực sự cảm nhận được hưng phấn từ cuộc yêu. Nếu chàng quá vội vã bỏ qua màn dạo đầu hoặc “vồ vập” trong quá trình yêu, bạn khó có thể tận hưởng những cảm xúc ngọt ngào một cách trọn vẹn nhất.

Nếu rơi vào tình huống này, đừng im lặng chấp nhận, một cuộc trò chuyện thẳng thắn sẽ giúp bạn và người ấy hiểu về sở thích của nhau hơn. Bên cạnh đó, dành nhiều thời gian hơn cho những màn dạo đầu sẽ giúp cả hai có thêm thời gian lấp đầy khoảng cách và xiết chặt sợi dây tình cảm gắn kết cả hai.

Thay đổi về cân nặng

Với phụ nữ, cân nặng là vấn đề rất khó để vượt qua. Chỉ cần tăng từ 1 đến 3 kg là họ đã cảm thấy đó là điều không bình thường và trở thành gánh nặng tâm lý trong “chuyện ấy”. Một số người gặp khó khăn trong việc hưng phấn hơn so với những phụ nữ khác, mà lý do là vì họ tự ti về cân nặng và mức độ hấp dẫn của mình.

Vấn đề với thuốc

Một vài loại thuốc có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm chăn gối của bạn. Nếu loại bỏ tất cả các nguyên nhân trên đều không phải, hãy chú ý tới những loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Rất có thể một trong số chúng sở hữu tác dụng phụ và khiến cuộc vui không còn mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời.

Lam An (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Kẻ thù giấu mặt' trong 'chuyện ấy' của phụ nữ