Nhiều vận động viên đỉnh cao, nhiều đội bóng chỉ muốn quên đi một năm 2015 với những kết quả không được như mong đợi. Cùng Euro Sport điểm qua những trường hợp thất bại khó nuốt trôi nhất.

Những thất bại khó chấp nhận trong năm 2015

Một Thế Giới | 29/12/2015, 16:00

Nhiều vận động viên đỉnh cao, nhiều đội bóng chỉ muốn quên đi một năm 2015 với những kết quả không được như mong đợi. Cùng Euro Sport điểm qua những trường hợp thất bại khó nuốt trôi nhất.

Trận quyền anh thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao
Nhung that bai kho chap nhan trong nam 2015

Đúng là cả hai tay đấm chẳng có gì phải phàn nàn về phương diện tài chính của trận quyền anh được mong đợi sau nhiều năm. Tuy nhiên, cái mức phí cực cao để được xem trực tiếp trận đấu qua truyền hình lại khiến người xem trên toàn thế giới tức giận, khi mà trận đấu được gọi là trận so găng thế kỷ lại diễn ra nhàm chán, chẳng khác nào màn biểu diễn một chiều trong suốt 12 hiệp đấu của Mayweather. Với khán giả, chẳng có cảm giác thỏa mãn như mong đợi, mà chỉ có ức chế, và ức chế. Chẳng những thế, những thông tin sau trận đấu cho thấy Pacquiao vẫn thượng đài dù đang bị chấn thương vai khiến khán giả càng thêm tức giận vì cảm thấy bị BTC lừa gạt, xem thường...

Hà Lan bị loại khỏi Euro 2016
Nhung that bai kho chap nhan trong nam 2015

Sau khi dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào đến bán kết World Cup 2014, HLV Louis Van Gaal rời ghế tuyển trạch viên đội tuyển quốc gia để về làm HLV trưởng Manchester United. Cỗ máy màu da cam dưới thời HLV Danny Blind không còn vận hành trơn tru, hiệu quả. Thậm chí Hà Lan cũng chẳng giành được suất đấu trận play-off để tìm cơ hội có mặt ở vòng chung kết Euro 2016. Đây là lần đầu tiên kể từ Euro 1984, Hà Lan vắng mặt tại Giải vô địch bóng đá châu Âu, dù Euro 2016 sẽ là vòng chung kết giải vô địch châu Âu đầu tiên có sự góp mặt của 24 đội, thay vì 16 đội như trước đây.

Jose Mourinho bị Chelsea sa thải
Nhung that bai kho chap nhan trong nam 2015

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giữ đúng lời hứa giúp Chelsea đăng quang ở Premier League 2015, thậm chí là sớm trước 3 vòng đấu. Chỉ có điều dù có đoạt được cả chức vô địch Ngoại hạng Anh lẫn Cúp Liên đoàn trong năm 2015, nhưng chỉ cần Chelsea bị PSG đá văng khỏi Champions League ở vòng 1/8 thì Người đặc biệt lập tức bị công kích nặng nề, để rồi cuối cùng phải chia tay Chelsea trong cay đắng.

Thất bại của Justin Gatlin ở chung kết cự ly 100m Giải vô địch điền kinh thế giới
Nhung that bai kho chap nhan trong nam 2015

Từng nhận đến hai án phạt của IAAF (Liên đoàn điền kinh thế giới) do sử dụng chất kích thích trước và trong thời gian thi đấu, nhưng VĐV điền kinh Mỹ Justin Gatlin đã dũng cảm đứng dậy và nỗ lực tập luyện để đạt được những thông số kỹ thuật cao. Thua tia chớp Jamaica Usain Bolt ở chung kết cự ly 100m Giải vô địch điền kinh thế giới chỉ 1% giây, hay đúng hơn là động tác ưỡn ngực khi về đích chắc chắn là kết quả khiến Gatlin tiếc nuối. Thế nhưng nguyên nhân chính khiến VĐV da màu 33 tuổi này muốn quên hẳn giải đấu ở Bắc Kinh, Trung Quốc là ứng xử thiếu công bằng của truyền thông Anh. Họ chẳng hề động viên nỗ lực phục thiện sau sai lầm của Gatlin, mà ngược lại, còn gán ghép cho anh những danh xưng chẳng mấy dễ chịu như quỷ dữ , gã bất hảo , và chăm chăm vào sự cố doping trước đây để phỉ báng Gatlin.

Eugenie Bouchard và cú trượt ngã ở Giải Mỹ mở rộng
Nhung that bai kho chap nhan trong nam 2015

Từng được giới chuyên môn đánh giá là sẽ sớm trở thành siêu sao của quần vợt nữ trong năm 2015, thế nhưng Eugenie Bouchard lại thi đấu không thật thành công trong năm 2015. Tệ hơn nữa, đóa hồng Canada lại bị trượt ngã trong phòng thay đồ ở giải Mỹ mở rộng khiến cô bị chấn thương nặng ở đầu, phải rút lui khỏi nhiều giải đấu. Eugenie Bouchard quyết định nộp đơn kiện Hiệp hội quần vợt Mỹ và Ban quản lý Khu trung tâm quần vợt quốc gia phải chịu trách nhiệm cho chấn thương của cô tại giải Mỹ Mở rộng 2015.

Rafa Nadal trắng tay trong năm 2015
Nhung that bai kho chap nhan trong nam 2015

Nadal chẳng đoạt được danh hiệu đơn nam quan trọng nào trong năm 2015, đây là năm đầu tiên kể từ năm 2004 tay vợt Tây Ban Nha bị trắng tay như thế. Thành tích tốt nhất của Nadal ở các giải Grand Slam mùa này là vào đến tứ kết giải Úc và giải Pháp mở rộng. Thất bại ở giải Pháp mở rộng, Nadal đánh mất luôn vị trí độc tôn trên sân đất nện, anh không còn là ông vua trên mặt sân đất nện nữa.

Thất bại muối mặt của tuyển bóng bầu dục Anh
Nhung that bai kho chap nhan trong nam 2015

Một năm mà chẳng người hâm mộ bóng bầu dục Anh nào muốn nhớ đến. Đúng là tuyển Anh đã rơi vào một bảng quá nặng ở Giải vô địch thế giới bóng bầu dục tổ chức trên sân nhà. Điều đó không thể biện minh cho việc họ trở trở thành đội chủ nhà đầu tiên bị loại sớm khỏi giải Vô địch thế giới. Chẳng những thế, tuyển bóng bầu dục cũng không thể giành chiến thắng ở giải đấu quốc tế giữa 6 nước Anh, Pháp, Ireland, Ý, Scotland và xứ Wales.

Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thất bại khó chấp nhận trong năm 2015