Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhưng có những loại thực phẩm không nên dùng trong bữa sáng, vì chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Những thực phẩm đừng nên dùng để ăn sáng

La Hường | 23/08/2017, 20:33

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhưng có những loại thực phẩm không nên dùng trong bữa sáng, vì chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Các nhà khoa học đều đã chứng minh vai trò quan trọng của bữa sáng. Một bữa sáng lành mạnh còn có thể giảm các nguy cơ ung thư và tiểu đường. Các thực phẩm nên tránh dùng trong bữa sáng được khuyến nghị là:

Thịt xông khói

Các loại thịt đã qua chế biến có chứa nitrat liên quan tới nguy cơ ung thư trực tràng. Để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm hàng đầu cho cơ thể đó, hãy bỏ qua các món ăn có nhiều nitrat, đồng nghĩa với việc giảm bớt lượng thịt nguội trong bữa sáng của bạn.

Bánh rán

Bánh rán có chứa rất nhiều đường và bột tinh luyện, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi, khiến bạn thèm ăn, mệt mỏi và lười biếng trong ngày.

Ngũ cốc có đường

Một số loại ngũ cốc cung cấp lượng tinh bột và đường đáng kể. Khi tiêu thụ quá nhiều ngũ cốc dạng này, lượng đường trong máu sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Hãy tìm tới các loại ngũ cốc có nhiều chất xơ và protein như hạt lanh hoặc quả óc chó...

Bánh với siro nhân tạo

Các loại siro tạo ngọt nhân tạo trên thị trường hầu hết là các chất làm ngọt có nguồn gốc từ ngô. Loại siro này có thể dẫn tới béo bụng và tích lũy mỡ trong nội tạng, dẫn tới ung thư. Siro ngô cũng không hề tốt cho các bệnh nhân bị tiểu đường.

Bánh ngọt

Những chiếc bánh ngọt có màu trắng tinh tế vẫn chứa rất nhiều đường. Đường là cách tệ nhất để cung cấp nguyên liệu cho bạn vào buổi sáng, khiến lượng đường trong máu tăng nhanh chóng. Bạn sẽ bị đói sớm hơn đồng thời cũng dễ bị béo phì và tiểu đường. Một số nhà khoa học còn chỉ ra rằng, đường có liên quan tới nguyên nhân một số nhóm bệnh ung thư.

Sữa chua có đường

Sữa chua có thể chỉ chứa vài trăm calo, nhưng chúng vẫn chứa các chất làm ngọt nhân tạo. Hãy tìm tới các loại sữa chua ít béo để thay thế.

Chocolate đen

Chocolate đentốt cho tim và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm này cho bữa sáng chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn buồn nôn. Do vậy, bạn nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn bữa sáng hàng ngày.

Nước uống có ga và nước trái cây đóng hộp

Bạn thích uống có ga, nước chanh ép và nước trái cây đóng hộp mà không biết rằng sẽ mất đi một lượng lớn calo nếu uống vào buổi sáng. Nước có ga khiến bạn bị đầy hơi vì chứa quá nhiều CO2, thậm chí làm ảnh hưởng tới cơ quan tiêu hóa của bạn. Thay vào đó, hãy thưởng thức một ly sữa nóng ít béo.

Bánh mì phết mứt

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt trong bữa ăn sáng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn mứt cùng với bánh mì bởi chúng chứa nhiều đường gây khó tiêu.

Ăn sáng tại các cửa hàng ăn nhanh

Không có thời gian, chậm giờ làm việc hay đơn giản là không muốn nấu ăn… Tất cả những lý do đó khiến bạn quyết định thưởng thức bữa sáng tại các tiệm ăn nhanh. Hầu hết trong các cửa hàng như vậy, bữa sáng thường là sự kết hợp giữa những thức ăn có lượng calo cao cùng với các chất béo dễ dàng giúp bạn tăng cân.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm đừng nên dùng để ăn sáng